Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xúc tiến đầu tư vào Đại học Việt-Nhật

Từ ngày 4-8/11, tại Tokyo, Nhật Bản, ĐHQG Hà Nội đã tổ c

Từ ngày 4-8/11, tại Tokyo, Nhật Bản, ĐHQG Hà Nội đã tổ chức xúc tiến, thúc đẩy sự quan tâm, hợp tác về đào tạo và nghiên cứu từ các trường đại học, viện nghiên cứu của Nhật Bản với dự án Đại học Việt-Nhật.

Dự án Đại học Việt-Nhật nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư, cơ sở giáo dục, nghiên cứu lớn tại Nhật Bản.

Giám đốc ĐHQG Hà Nội Phùng Xuân Nhạ cho biết dự án Đại học Việt-Nhật (thuộc ĐHQG Hà Nội) nhận được sự quan tâm và hỗ trợ đặc biệt của 2 Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản, không chỉ mang lại tiềm năng về hiệu quả kinh tế mà còn góp phần phục vụ các nhu cầu nghiên cứu, chuyển giao công nghệ của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Đoàn Xuân Hưng Chính phủ hai nước đang xúc tiến nhiều chương trình hợp tác bền vững và toàn diện hơn, trong đó có việc xây dựng các trường đại học, cơ sở giáo dục, dạy nghề của Nhật Bản tại Việt Nam để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ phục vụ cho nhu cầu phát triển của Việt Nam mà cả các DN Nhật Bản.

Nhiều nhà đầu tư Nhật Bản cho rằng ngoài những tiềm năng về kinh tế, việc đầu tư sẽ phục vụ các nhu cầu nghiên cứu, chuyển giao công nghệ của các DN Nhật Bản tại Việt Nam.

Ông Tsutomu Takabe, Cố vấn Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt, nguyên Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Tự do, Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi đã nghĩ về một dự án lớn để kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, giúp hiện thực hóa những ước mơ và dự định của thanh niên Việt Nam. Chúng tôi thấy không gì thực tế hơn là xây một trường đại học. Tôi mong muốn Trường Đại học Việt-Nhật sẽ mang tầm quốc tế”.

Ông Yasumitsu Takagi, Cố vấn Tập đoàn Shimadzu, Nhật Bản bày tỏ mong muốn được hợp tác với Đại học Việt-Nhật trong xây dựng phòng thí nghiệm, áp dụng kỹ thuật phân tích hiện đại.

Đại diện Đại học Tokyo cam kết sẽ gửi những giáo viên xuất sắc của mình sang giảng dạy tại Đại học Việt-Nhật; tìm cơ chế để các giảng viên Nhật Bản ở lại và công tác lâu dài ở Việt Nam trong các lĩnh vực quan trọng.

Đoàn đại biểu ĐHQG Hà Nội cũng đã có các buổi làm việc với Phó Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hiroshige Seko và Chủ tịch Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA Akihiko Tanaka. Đại diện của 2 cơ quan này cho biết, Chính phủ Nhật Bản rất quan tâm và ủng hộ dự án Đại học Việt-Nhật.

Theo dự kiến, tháng 12/2014, ĐHQG Hà Nội sẽ động thổ xây dựng dự án trường Đại học Việt-Nhật tại khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.