Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nguyễn Hà Đông vào danh sách triệu phú làm giàu từ tay trắng nhờ Internet

Thành công ngoài dự kiến của trò chơi từng “gây bão” đầu nă

Thành công ngoài dự kiến của trò chơi từng “gây bão” đầu năm 2014 Flappy Bird đã giúp tác giả Nguyễn Hà Đông lọt danh sách 10 triệu phú làm giàu từ tay trắng nhờ vào Internet.

Trang mạng The Richest đã công bố danh sách 10 triệu phú tự làm nên tài sản của mình nhờ Internet, trong đó chàng trai người Hà Nội Nguyễn Hà Đông, tác giả của trò chơi đình đám Flappy Bird cũng là một trong những nhân vật được xướng tên.

Theo nhận xét của The Richest, ước mơ của mọi nhà làm game là tạo nên một trò chơi “gây sốt” và trở nên phổ biến trên toàn cầu, như trò chơi Candy Crush hay trò chơi xếp hình Tetris... Trong đó, game Flappy Bird của tác giả người Việt Nguyễn Hà Đông là một câu chuyện khác thường.

Câu chuyện thành công của Flappy Bird và Nguyễn Hà Đông có nhiều khác biệt so với các tựa game “gây sốt” khác

Với một game chỉ mất 2 tiếng để thực hiện và đột nhiên trở thành một “cơn sốt” trên toàn cầu bất chấp đồ họa cũng như cách chơi hết sức đơn giản, để rồi đang ở trên đỉnh vinh quang, cha đẻ của trò chơi này quyết định khai tử và xóa toàn bộ game trên các kho ứng dụng trong sự ngỡ ngàng của không ít người yêu thích, với lý do “game quá gây nghiện” càng khiến cho Flappy Bird và Nguyễn Hà Đông trở nên đặc biệt.

Xuất hiện đầu tiên vào tháng 5/2013, Flappy Bird “chìm nghỉm” giữa hàng ngàn ứng dụng khác và không thu hút được bất kỳ sự chú ý nào, tuy nhiên bất ngờ 8 tháng sau đó, Flappy Bird trở nên một hiện tượng trên toàn cầu.

Trong hơn 9 tháng tồn tại trước khi Nguyễn Hà Đông khai tử vào tháng 2/2014, Flappy Bird đã hơn 50 triệu lượt tải và 90 ngàn lượt bình chọn, giúp Flappy Bird trở thành một trong những game gây nghiện nhất trong thời gian gần đây.

Chỉ trong thời gian tồn tại ngắn ngủi này cũng mang về cho Nguyễn Hà Đông số tiền 50.000USD thu nhập mỗi ngày vào thời điểm game “gây sốt”, theo tiết lộ của chính chàng trai người Hà Nội này và ước tính khối tài sản lên đến 3 triệu USD, theo ước tính của The Richest.

Sau khi khai tử Flappy Bird trong sự tiếc nuối của nhiều người, Nguyễn Hà Đông tiếp tục phát triển game, tuy nhiên cho đến nay cái bóng quá lớn của Flappy Bird khiến những game sau này của Nguyễn Hà Đông không nhận được nhiều đánh giá và nhận xét tốt như “cơn sốt” Flappy Bird trước đây.

Trong danh sách 10 triệu phú làm giàu từ tay trắng nhờ Internet còn có các tên tuổi nổi tiếng khác của giới công nghệ như “cha đẻ” của blog mã nguồn mở Wordpress Matthew Mullenweg hay nhà sáng lập của mạng xã hội Tumblr David Karp...

Danh sách 10 triệu phú làm giàu từ tay trắng nhớ Internet theo bình chọn của The Richest:

- Matthew Mullenweg, “cha đẻ” của mã nguồn mở WordPress, mã nguồn mở được rất nhiều website lớn sử dụng hiện nay.

- Nguyễn Hà Đông, tác giả của game “gây sốt” Flappy Bird.

- David Karp, sáng lập mạng xã hội Tumblr, người đã thu về hàng trăm triệu USD nhờ bán mạng xã hội này cho Yahoo với giá 1,1 tỷ USD.

- Nick Denton, nhà sáng lập của công ty truyền thông Gawker Media và trang blog Gawker.

- Craig Newmark, nhà sáng lập của trang quảng cáo rao vặt Craigslist.

- Peter Thiel, nhà đồng sáng lập dịch vụ thanh toán trực tuyến Paypal và nhà đầu tư nhiều hãng công nghệ lớn hàng đầu thế giới hiện nay.

- Matt Drudge, nhà bình luận chính trị uy tín và là nhà sáng lập, biên tập viên của trang tin tức tổng hợp Drudge Report.

- Markus Alexej Persson, nhà thiết kê người Thụy Điển, là CEO của Mojand, hãng game nổi tiếng với trò chơi Minecraft vừa được Microsoft mua lại với giá 2,5 tỷ USD.

- Kevin Systrom, nhà sáng lập của ứng dụng Instagram, được Facebook mua lại với giá 700 triệu USD (giá ban đầu 1 tỷ USD, nhưng sự sụt giảm của giá cổ phiếu giúp Facebook chỉ phải trả 700 triệu USD).

- Erika Leonard (bút danh E L James), nữ nhà văn tác giả của tiểu thuyết nổi tiếng Fifty Shades (gồm 3 cuốn). Ít ai biết rằng tên tuổi của E L James được tạo dựng từ Internet và cuốn tiểu thuyết của cô bắt nguồn từ một cuốn tiểu thuyết tự sáng tác trên Internet, trước khi được xuất bản thành sách.

Theo Dân trí

Tin mới

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn
Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ trái phép quy mô lớn

Ngày 19/4, thông tin từ Bộ đội Biên phòng Nghệ An, đơn vị này vừa chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép thuốc nổ quy mô lớn trên địa bàn.

Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng
Hưng Yên đầu tư 170 tỷ đồng xây cầu Hải Hưng

Cầu Hải Hưng nối Hưng Yên với Hải Dương, bắc qua sông Chanh dự kiến thực hiện từ quý II năm nay tới quý IV/2025.

VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt
VN-Index tiếp tục trượt dốc mất 18 điểm, cổ phiếu chứng khoán giảm sàn la liệt

Phiên 19/4, chỉ số VN-Index giảm 18,16 điểm, tương đương 1,52%, xuống 1.174,85 điểm. Có thể thấy, VN-Index đang trượt dốc với tốc độ hiếm có trong bối cảnh tỷ giá căng thẳng, tiềm ẩn khả năng Ngân hàng Nhà nước nâng lãi suất điều hành.

Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7
Huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ 1/7

Nghị định 40/2024/NĐ-CP ngày 16/4/2024 của Chính phủ quy định huy hiệu, phù hiệu, biển hiệu, giấy chứng nhận của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7/2024.

Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”
Công bố Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”

Ngày 19/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Bắc Ninh phối hợp với UBND TP. Bắc Ninh tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ Nhãn hiệu tập thể “Đồ gỗ mỹ nghệ Khúc Xuyên”.

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.