Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khoa Quản trị và Kinh doanh (ĐHQGHN) vinh dự kỉ niệm 23 năm thành lập

Sáng ngày 13/7, Khoa Quản trị và Kinh doanh ( ĐHQGHN) đã long trộng tổ chức Lễ kỉ niệm 23 năm ngày thành lập, Lễ Khai giảng đợt 1 năm 2018 đối với 3 chương trình đào tạo Thạc sĩ (HSB-MBA, MNS, HSB-MBM). Đặc biệt, tại buổi lễ, 70 học viên tốt nghiệp đầu tiên của các chương trình thạc sĩ trên đã được trao bằng sau 2 năm học tập tại Khoa quản trị và kinh doanh (HSB).

Tới dự lễ kỉ niệm có Thượng Tướng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hưởng; Thượng Tướng, viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu; Thiếu tướng, PGS.TS Hoàng Kỳ Lân; Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Ngọc Thế; Thiếu tướng Nguyễn Đức Hiệt, GS.TSKH Vũ Minh Giang; ông Đoàn Anh Tuấn, Giám đốc nhân sự Công ty Samsung Display Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS Hoàng Đình Phi – Chủ nhiêm khoa Quản trị và Kinh doanh vui mừng chia sẻ: “Niềm tự hào nhất của khoa Quản trị và kinh doanh là đến giờ phút này sau 23 năm khoa đã có hơn 13000 cựu học viên thành đạt, trong đó có những người làm Bộ trưởng, Tổng giám đốc các Tập đoàn, công ty và những người đã và đang đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

Khoa Quản trị và Kinh doanh (ĐHQGHN) vinh dự kỉ niệm 23 năm thành lập - Hình 1PGS.TS Hoàng Đình Phi – Chủ nhiêm khoa Quản trị và Kinh doanh phát biểu tại buổi lễ

“HSB là mô hình trường đào tạo về kinh doanh và quản trị đầu tiên tại Việt Nam được ĐHQGHN trao cho quyền tự chủ cao trong quản trị và quyền tự chủ hoàn toàn về tài chính. Có thể nói từ khi mở cửa nền kinh tế (1986) đến nay, Việt Nam chưa có một mô hình giáo dục nào có mức độ đổi mới, tự chủ hoàn toàn, thành công và tiến bộ như HSB. Trong suốt lịch sử hình thành HSB và phát triển, HSB chưa dùng một đồng tiền nào của ngân sách nhà nước nhưng các doanh nhân, giảng viên và học viên đã phát triển được mô hình một nhà trường sáng tạo, tự chủ và liên tục phát triển bền vững trên 4 nguyên tắc hay 4 trụ cột là: Công lập (Public); Tự chủ (Autonomous); Không vì lợi nhuận (Not-for-profit); Hợp tác công tư (PPP), quyết tâm phát triển trở thành trường đại học quản trị và kinh doanh có uy tín hàng đầu Việt Nam, có tên trên bản xếp hạng Asean và Châu Á”, thầy Phi nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, thầy Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc ĐHQGHN đồng ý với những báo cáo của HSB. Đồng thời dành tặng HSB 4 chữ “T” là “Tầm nhìn, Tiên phong, Tài năng, Tình nghĩa”. Thầy Đức nhấn mạnh, ĐHQGHN nói chung và khoa Quản trị kinh doanh nói riêng là nơi có hàm lượng khởi nghiệp cao, giao nhiệm vu cho HSB làm báo cáo tổng kết số người học HSB đã khởi nghiệp thành công để trường tổng kết, nhân rộng và báo cáo Chính phủ về việc triển khai khởi nghiệp như thế nào. Liên quan đến vấn đề phát triển thành trường đại học, thầy Đức cho biết về nguyên tắc hoàn toàn ủng hộ, nhưng cần nghiên cứu kỹ điều kiện nào để được thành lập trường đại học, đội ngũ cán bộ giảng viên...để có đề án trong thời gian tới.

GS.TSKH Vũ Minh Giang tại buổi lễ đã khái quát lịch sử phát triển qua 5 chữ “T”: Tiên phong – Tự tin - Tài năng- Thương hiệu – Thế giới. Mục tiêu lâu dài là trở thành trường đại học thuộc top thế giới.

Thượng Tướng, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hưởng tại buổi lễ tự hào chia sẻ về những kỉ niệm ngày đầu thành lập khoa và cảm xúc rất vinh dự khi lần đầu tiên được trao bằng tri thức về an ninh phi truyền thống. Thầy đánh giá rất cao tầm nhìn của ĐHQGHN và HSB trong bối cảnh an ninh phức tạp. Thượng tướng tỏ lòng tin tưởng đối với nhà trường, đội ngũ gỉang viên có tầm nhìn tốt, có tích luỹ nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy và tỏ lòng tin tưởng với các học viên sau khi ra trường sẽ góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tham dự buổi lễ, ông Đoàn Anh Tuấn, Giám đốc nhân sự Công ty Samsung Display Việt Nam Samsung Display vinh dự chia sẻ về việc ban lãnh đạo công ty quyết định chọn HSB là đối tác chiến lược trong việc đào tạo và phát triển nhân tài tại công ty. “HSB đã cung cấp các khoa vô cùng chất lượng cho các cán bộ trung và cao cấp công ty. Chúng tôi đang có chiến lược lâu dài với Khoa quản trị kinh doanh trong việc đào tạo phát triển hơn nữa nhân tài”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, các vị khách mời cùng với các thầy trong ban chủ nhiệm khoa đã cùng nhau gióng lên tiếng trống khai giảng đợt 1 năm 2018 đối với 3 chương trình đào tạo Thạc sĩ (HSB-MBA, MNS, HSB-MBM).

Khoa Quản trị và Kinh doanh (ĐHQGHN) vinh dự kỉ niệm 23 năm thành lập - Hình 2Tiếng trống báo hiệu Lễ Khai giảng đợt 1 năm 2018 đối với 3 chương trình đào tạo Thạc sĩ (HSB-MBA, MNS, HSB-MBM

Trước giờ phút trao bằng tốt nghiệp cho 73 tân thạc sĩ ngành An ninh phi truyền thống và Quản trị kinh doanh, học viên Nguyễn Việt Dũng - Tân Thạc sĩ MBA 11 đã chia sẻ những lời cảm ơn quý báu đến nhà trường vì đã truyền lửa và đào tạo, hy vọng những kiến thức tích luỹ trong những năm vừa qua sẽ là hành trang cần thiết tiếp sức cho các học viên kinh doanh trong thời gian tới. “Hy vọng đây sẽ là kiến thức bổ ích, tạo ra nhiều gia trị gia tăng cho công ty, doanh nghiệp, xã hội. Tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi học ở môi trường HSB”, ông Dũng nói.

Khoa Quản trị và Kinh doanh (ĐHQGHN) vinh dự kỉ niệm 23 năm thành lập - Hình 3 Các học viên vinh dự nhận bằng Thạc sĩ Khoa Quản trị và kinh doanh

Khoa Quản trị và Kinh doanh (ĐHQGHN) vinh dự kỉ niệm 23 năm thành lập - Hình 4Tôn vinh các học viên có thành tích xuất sắc trong học và hoạt động tập thể

Kết thúc buổi lễ, PGS.TS Hoàng Đình Phi – Chủ nhiêm khoa Quản trị và Kinh doanh phát biểu: “Đây là thành quả của sự nỗ lực, đồng sức đồng lòng của Ban Chủ nhiệm Khoa; các Giảng viên, Chuyên gia; tập thể CB-CNV; Học viên trong suốt thời gian qua, khẳng định sự thành công của các chương trình đào tạo thạc sĩ mới tại HSB”.

Năm 2018, HSB đã bảo vệ thành công cấp ĐHQG Hà Nội Đề án đào tạo cử nhân ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ (MET) do PGS.TS Hoàng Đình Phi làm tác giả, Đề án Đào tạo Tiến sĩ ngành Quản trị Doanh nghiệp và Phát triển bền vững (DMS) do PGS.TS Nguyễn Ngọc Thắng là tác giả. Đây là hai Đề án trọng điểm trong chiến lược phát triển HSB theo quy mô một trường Đại học vào năm 2020.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.