Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khoái Châu (Hưng Yên): Ngang nhiên xây nhà trên đất người khác!

Sau khi mua lô đất tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Duy (Khoái Châu, Hưng Yên), ông Nguyễn Xuân Khoa rời quê đi làm ăn xa. Tuy nhiên, quay trở về, ông vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện trên mảnh đất mình vừa mua vài tháng lại “mọc” lên một ngôi nhà kiên cố (!?).

Khoái Châu (Hưng Yên): Ngang nhiên xây nhà trên đất người khác! - Hình 1

Ngôi nhà xây dựng kiên cố “mọc” trên lô đất mà ông Nguyễn Xuân Khoa vừa mua

Nhiều tháng qua, câu chuyện lạ đời này đang là tâm điểm bàn tán xôn xao của người dân thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Duy (Khoái Châu, Hưng Yên). Dõi theo câu chuyện này được biết, mảnh đất tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Duy, được ông Nguyễn Xuân Khoa mua của gia đình bà Nguyễn Thị Thảo (sinh năm 1967 trú xã Tân Dân), ngày 27/5/2017.

Theo đó, toàn bộ diện tích các thửa đất (số 52, tờ bản đồ số 25 và số 53, tờ bản đồ số 25), địa chỉ đất tại thôn Bãi Sậy 3, Tân Dân được UBND huyện Khoái Châu cấp Giấy chứng nhận QSDĐ ngày 29/5/2017.

Sau khi hoàn thành những thủ tục chuyển nhượng lô đất này, ông Khoa rời quê đi làm ăn xa. Tuy nhiên, khi trở về quê, ông Khoa vô cùng sửng sốt khi thấy trên mảnh đất mình vừa mua cách đây vài tháng lại “mọc” lên một ngôi nhà được xây dựng kiên cố với diện tích khoảng hơn 50m2.

Trước sự việc lạ đời này, ông Khoa mới dò hỏi hàng xóm và làm đơn trình báo sự việc lên UBND xã Tân Dân. Do vậy, cũng từ đây, câu chuyện “ông Khoa mua đất lại được cả một ngôi nhà” được người dân nơi đây bàn tán xôn xao.

Khoái Châu (Hưng Yên): Ngang nhiên xây nhà trên đất người khác! - Hình 2Khoái Châu (Hưng Yên): Ngang nhiên xây nhà trên đất người khác! - Hình 2

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa số 52, 53 đã được bà Thảo sang tên cho ông Khoa

Trao đổi cụ thể với ông Khoa thì sự việc mới vỡ lẽ. Ngôi nhà “mọc” trên lô đất mà ông Khoa đã mua là do gia đình bà Nguyễn Thị Thảo (người đã bán lô đất này cho ông Khoa cách đây vài tháng) tự ý xây dựng lên khi ông Khoa không có nhà.

“Về quê, tôi vô cùng ngạc nhiên khi mảnh đất mình vừa mua lại “mọc” lên một ngôi nhà khang trang, đang trong quá trình hoàn thiện. Hỏi dò bà con hàng xóm và trình báo chính quyền xã, tôi mới biết ngôi nhà do gia đình bà Nguyễn Thị Thảo xây dựng. Khi tôi về thì ngôi nhà này đã gần hoàn thiện và chuẩn bị đi vào sử dụng.

Thật lạ đời! Đất đã bán cho tôi, sổ đỏ cũng đã sang tên, nhưng vì sao bà Thảo lại tự do xây dựng như vậy? Đặc biệt, trong suốt thời gian bà Thảo triển khai thi công lại không gặp phải sự can thiệp ngăn chặn nào từ phía chính quyền địa phương?”.

Cũng theo ông Khoa, trước sự việc trên, ông đã gửi đơn thư lên chính quyền xã Tân Dân, đề nghị làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, dù rất nhiều lần gửi đơn đề nghị, nhưng ông Khoa không hề nhận được bất cứ động thái can thiệp, xử lý nào? Do vậy, ông Khoa đã đồng loạt gửi đơn thư cầu cứu tới huyện Khoái Châu và các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên.

Khoái Châu (Hưng Yên): Ngang nhiên xây nhà trên đất người khác! - Hình 3

Đơn thư đề nghị của ông Nguyễn Xuân Khoa

Trao đổi về câu chuyện lạ đời này, ông Nguyễn Quang Được, Phó chủ tịch UBND xã Tân Dân cho biết: “Sự việc này, tôi đã nắm được. Trước đó, gia đình bà Thảo có chuyển nhượng đất cho nhà ông Khoa thửa đất tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân. Nếu nhà ông Khoa có vướng mắc gì thì gửi đơn lên xã, chúng tôi cũng sẽ xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật”.

Câu trả lời của ông Được là vậy. Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Khoa khẳng định rằng ông đã nhiều lần gửi đơn thư đề nghị chính quyền xã căn thiệp, giải quyết, nhưng không nhận được hồi âm.

“Ngày 28/09/2017 tôi có đến UBND xã Tân Dân gặp trực tiếp cán bộ phòng một cửa nhưng không được tiếp nhận đơn và chỉ sang phòng Địa chính. Tôi sang phòng Địa chính thì họ trả lời chưa có cán bộ xử lý vì đồng chí Địa chính mới nghỉ hưu.

Đến ngày 29/9/2017, tôi lại tiếp tục mang đơn thư đến phòng một cửa của UBND xã Tân Dân, nhưng vẫn không được tiếp nhận và chỉ tôi sang Phòng Địa chính gặp ông An. Sau khi xem đơn thư của tôi, ông An trả lời “Không tiếp nhận đơn thư này, về hai gia đình tự giải quyết?”.

Tiếp đến, chiều ngày 2/10/2017, tôi tiếp tục gửi đơn thư lên phòng một cửa của UBND xã Tân Dân. Nhưng họ lại giới thiệu tôi sang Phòng Địa chính. Tuy nhiên, tại Phòng Địa chính xã, ông An vẫn không tiếp nhận đơn thư của tôi…”.

Trao đổi với phóng viên về sự việc, ông Đỗ Xuân Huấn, Chủ tịch UBND xã Tân Dân cho biết: “Cái này không có ai trao đổi gì với tôi cả. Tôi cũng không nhận được đơn thư nào của nhà anh Khoa. Với tư cách là người lãnh đạo cao nhất ở xã này, tôi khẳng định chưa gặp anh Khoa, chưa nhận cái gì của anh Khoa cả, còn anh ấy làm việc với ai thì tôi không biết!”.

Trước sự việc ngược đời nêu trên, để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, ổn định tình hình địa phương, tránh việc tranh chấp, khiếu kiện kéo dài, đề nghị UBND huyện Khoái Châu, xã Tân Dân nhanh chóng vào cuộc, xác minh, làm rõ vụ việc.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.