Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi tố chiêu trò lừa bịp của tỷ phú trẻ Elizabeth Holmes

Theranos đi vào hoạt động cách đây 13 năm là công ty công nghệ chăm sóc sức khỏe có trụ sở ở Palo Alto. Công ty này vừa bị khởi kiện bởi các nhà đầu tư vì những cam kết sai sự thật từ nhà sáng lập Elizabeth Holmes về công nghệ xét nghiệm máu trên một mẫu máu nhỏ.

THCL Theranos đi vào hoạt động cách đây 13 năm là công ty công nghệ chăm sóc sức khỏe có trụ sở ở Palo Alto. Công ty này vừa bị khởi kiện bởi các nhà đầu tư vì những cam kết sai sự thật từ nhà sáng lập Elizabeth Holmes về công nghệ xét nghiệm máu trên một mẫu máu nhỏ.

Khởi tố chiêu trò lừa bịp của tỷ phú trẻ Elizabeth Holmes - Hình 1

Đây là vụ kiện thứ 3 mà Theranos phải đối mặt trong thời gian gần đây sau vụ Walgreen khởi tố đòi bổi thường 140 triệu USD vào hồi đầu tháng. Trước đó, Walgreen từng đầu tư số tiền tương tương trong thương vụ hợp tác với Theranos để đưa các thiết bị xét nghiệm của Theranos vào các chuỗi cửa hàng trên cả nước. Bên cạnh đó, Theranos cũng bị khởi tố bởi cơ quan quản lí quỹ đầu tư phòng hộ có trụ sở ở San Francisco vì những cam kết sai sự thật về công nghệ xét nghiệm máu. Trong đó, công ty bị lên án về công nghệ xét nghiệm thiếu chính xác. Tháng 7/2016, Holmes bị giới chức trách Mỹ cấm sở hữu hoặc điều hành một phòng thí nghiệm bất kỳ trong ít nhất 2 năm.

Hilary Taubman – Dye là một trong số nguyên đơn của vụ kiện mới nhất, nhà tuyển dụng kỹ thuật lâu năm hiện đang làm việc văn phòng quan hệ đầu tư cho công ty sản xuất truyền hình. Hilary Taubman – Dye cho biết thương vụ thu mua cổ phần của Theranos trên nền tảng cổ phiếu thứ cấp Sharepost với giá 19$ trên 1 cổ phiếu vào tháng 8 năm 2015.

Nguyên đơn thứ 2 là Robert Colman, nhà đồng sáng lập ngân hàng đầu tư tiên phong tại thũng lũng Silicon. Trong vụ kiện này, Colman cho biết: ông đã đầu tư vào Theranos trong năm 2013 thông qua Lucas Venture Group - một công ty vốn mạo hiểm được thành lập bởi Donald Lucas. Lucas trực tiếp kêu gọi vốn đầu tư của Colman vào vốn vòng Series G của Theranos theo lời mời từ Theranos và Holmes.

Trước đó, Lucas đã từng đại điện cho Colman tới Theranos với vai trò cố vấn chiến lược. Donald Lucas hiện là chủ đầu tư vốn mạo hiểm từ năm 1960. Hiện nay, ông đã 86 tuổi, từng là chủ tịch quản trị của Theranos. Bên cạnh đó, ông cũng là giám đốc hệ thống Oracle and Cadence Design Systems cho đến năm 2013.

Một luật sư đại diện cho cả Colman và Taubman – Dye cho biết: có hàng trăm nguyên đơn có thể đại diện trong trường hợp này.

Đơn kiện của Colman cáo buộc công ty đã quảng cáo sai sự thật về công nghệ xét nghiệm máu, đồng thời trích dẫn các kết quả điều tra của giới chức trách Mỹ.

 Giang Trần - An Du

Bài liên quan

Tin mới

Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Ký ức còn mãi của dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua kể từ ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, những người lính bộ đội Cụ Hồ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa luôn tự hào về những năm tháng gian khổ, nhưng cũng đầy oanh liệt ấy.

Giá heo hơi hôm nay 25/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 25/4: Tăng nhẹ 1.000 đồng/kg

Theo ghi nhận, giá heo hơi hôm nay 25/4 tăng rải rác 1.000 đồng/kg.

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội. 

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.