Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khởi tố Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình trong vụ án chạy thận chết người

CQĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi bị can đối với ông Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngày 3/7, trao đổi với báo chí, ông Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, liên quan đến quá trình điều tra vụ sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân chạy thận thiệt mạng, CQĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tối 2 bị can.

Danh tính 2 bị can gồm Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình, và Trần Văn Thắng cựu trưởng phòng vật tư bệnh viện này cùng về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Khởi tố Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình trong vụ án chạy thận chết người - Hình 1

Ông Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình.

CQĐT xác định 2 bị can Khiếu và Thắng đã thiếu trách nhiệm trong quá trình bệnh viện sửa chữa hệ thống lọc nước RO và xảy ra sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân thiệt mạng.

Thời điểm xảy ra sự cố, ông Khiếu là trưởng khoa hồi sức tích cực. Sau này được bổ nhiệm làm Phó giám đốc bệnh viện. 

Như vậy, đến thời điểm này, ngoài bác sĩ Hoàng Công Lương đã có thêm 2 người của đơn vị này bị khởi tố để điều tra. Cả 2 bị can được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó vào ngày 5/6, TAND TP Hòa Bình đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng đối với bác sĩ Hoàng Công Lương, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình cùng 2 bị cáo khác.

Sau 12 ngày xét xử và 1 tuần nghị án, tòa đã quyết định trả hồ sơ và điều tra bổ sung liên quan đến vụ án trên.

HĐXX cũng kiến nghị CQĐT xem xét khởi tố đối với ông Hoàng Đình Khiếu và Trần Văn Thắng với cùng tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, HĐXX cũng kiến nghị CQĐT làm rõ trách nhiệm của cựu giám đốc BVĐK Hòa Bình, ông Trương Quý Dương và Giám đốc Công ty Thiên Sơn trong việc ký hợp đồng mua bán cũng như sửa chữa, bảo dưỡng máy móc chạy thận tại Khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.

Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hôm nay, học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Từ 24/4 - 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ mở hệ thống quản lý thi tại địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn để học sinh lớp 12 đăng ký thử thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay
Học sinh lớp 12 bắt đầu thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ hôm nay

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh lớp 12 trên cả nước có 5 ngày để thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hôm nay, ngày 24/4 học sinh đăng ký thử để làm quen với hệ thống đến hết 28/4.

Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông
Bắc Ninh: Ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông

Chiều 23/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Thể dục Thể thao Bắc Ninh tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác giáo dục thể chất và thể thao học đường cho học sinh phổ thông tỉnh Bắc Ninh từ năm học 2023 - 2024.