Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không có bản quyền World Cup 2018: Người hâm mộ đồng loạt tìm mua đầu thu giá rẻ

Đến nay cả VTV và K+ chưa thể mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018, do vậy để có thể xem trực tiếp các trận đấu của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, người hâm mộ trong nước đang ồ ạt tìm mua đầu thu, TV Box giá rẻ.

Không có bản quyền World Cup 2018: Người hâm mộ đồng loạt tìm mua đầu thu giá rẻ - Hình 1

Đến nay cả VTV và K+ chưa thể mua được bản quyền phát sóng World Cup 2018

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có đơn vị truyền hình trong nước nào công bố sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018 ở Việt Nam. Theo thông báo mới nhất của VTV, đơn vị này vẫn chưa kết thúc quá trình đàm phán do vướng mắc lớn nhất là giá cả. Qua đây VTV cũng tuyên bố rằng sẽ không mua bản quyền World Cup 2018 bằng mọi giá.

Khi mà thời gian diễn ra World Cup 2018 đang đến gần, ngày hội bóng đá tại các nước đều đã lên lịch phát sóng cụ thể từng trận đấu, thì ở Việt Nam việc đàm phán với đối tác mua bản quyền World Cup 2018 vẫn chưa có kết quả.

Sốt ruột, không ít người hâm mộ Việt đã săn mua các đầu thu giá rẻ để xem World Cup 2018, khiến thị trường linh kiện, thiết bị điện tử trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Không có bản quyền World Cup 2018: Người hâm mộ đồng loạt tìm mua đầu thu giá rẻ - Hình 2

Để xem trực tiếp các trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, người hâm mộ trong nước đang ồ ạt tìm mua đầu thu, TV Box giá rẻ

Khảo sát tại các phố chuyên bán linh kiện, thiết bị điện tử như Hàng Bài, Hai Bà Trưng, Bạch Mai (Hà Nội), nhiều tiểu thương cho hay, thị trường đầu thu TV Box đã bắt đầu sôi động từ cuối tuần vừa rồi, do nhu cầu của khách hàng gia tăng rất mạnh, doanh số bán thiết bị tăng 40% so với những ngày trước đó.

Trung bình mỗi ngày các cửa hàng có thể bán ra hàng chục đầu thu, dù mức giá trung bình của các loại đầu thu này đều dao động từ 600.000 – 800.000 đồng.

Theo các cửa hàng này cho biết, nếu Việt Nam không có bản quyền World Cup 2018, thì lượng khách tìm mua các dòng sản phẩm này có thể gia tăng gấp 2-3 lần so với hiện tại.

Không có bản quyền World Cup 2018: Người hâm mộ đồng loạt tìm mua đầu thu giá rẻ - Hình 3

Thị trường chợ đầu thu online cũng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết

Bên cạnh đó, thị trường chợ đầu thu online cũng trở nên nhộn nhịp, khi các tiểu thương tung hàng loạt quảng cáo thu hút người mua như "Xem World Cup bản quyền đầu tiên tại Việt Nam" hay "Xem trọn World Cup 2018 với đầu thu giá rẻ".

Trong đó, tùy theo cấu hình, RAM và bộ nhớ trong... mà TV Box được rao bán với mức giá khác nhau. Dòng bình dân như TX3 mini (1GB RAM) có giá 690.000 đồng/chiếc, Xiaomi Mibox Gen 3C có giá từ 800.000 – 850.000 đồng/chiếc.

Đắt hơn là các dòng đầu thu công nghệ 4K, hỗ trợ nhiều định dạng video trên thị trường, có mức giá từ 2-3 triệu đồng như Himedia Q10 Pro hay Egreat A5. Kèm theo từng sản phẩm là chương trình khuyến mại của cửa hàng như tặng lịch thi đấu, bảo hành đổi 1-1 trong vòng 6-12 tháng nhân dịp World Cup để hút khách.

Bên cạnh đó, theo khảo sát hàng loạt các dịch vụ "ăn theo" mùa World Cup và thiết bị đầu thu cũng bắt đầu nở rộ. Nhiều người nhận cài đặt tất cả các kênh truyền hình trong và ngoài nước xem World Cup 2018 trên mọi thiết bị: Smart TV, Andoird TV Box, Đầu thu kỹ thuật số ViSAT với mức chi phí dao động từ 30.000 – 50.000 đồng.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.