Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không có vùng cấm trong xử lý bảo kê ở chợ Long Biên

Tình trạng bảo kê ở chợ Long Biên sẽ được xử lý nghiêm theo pháp luật, việc xử lý này thực hiện quyết liệt và không có vùng cấm.

Chiều 01/10, tại Hà Nội, đã diễn ra phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2018 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Một trong những vấn đề được báo chí quan tâm nhất là việc trong thời gian qua, một số báo chí đã nêu lên việc xuất hiện tình trạng bảo kê ở chợ Long Biên. Theo đó, nhiều tiểu thương ở chợ Long Biên cũng đã có đơn tố cáo các cơ quan chức năng về việc này.

Tuy nhiên, các đơn tố cáo này bị lộ khiến các băng nhóm bảo kê càng chèn ép, đe dọa các tiểu thương ở chợ Long Biên. Do đó, dư luận nghi ngờ có sự bảo kê của lực lượng công an?

Trả lời về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật tình trạng bảo kê ở chợ Long Biên, việc xử lý này không có vùng cấm.

Thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của Ban quản lý chợ Long Biên, UBND phường, quận… Bên cạnh đó, thành phố cũng chỉ đạo, nếu nơi nào để xảy ra tình trạng như ở chợ Long Biên cũng sẽ bị xử lý nghiêm.

Không có vùng cấm trong xử lý bảo kê ở chợ Long Biên - Hình 1

Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo

Theo ông Sửu, hiện nay, thành phố có trên 500 chợ, 112 siêu thị đang hoạt động để phục vụ nhu cầu hàng ngày của nhân dân, phục vụ nhu cầu thiết yếu cho nhân dân.

Thông tin thêm về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn cho rằng, việc bảo kê ở chợ Long Biên là khó chấp nhận được. Nếu cơ quan, đơn vị nào có thông tin về việc lực lượng công an bảo kê thì cần cung cấp đầy đủ cho các cơ quan điều tra để xử lý. Bên cạnh đó, công an Hà Nội đang vào cuộc tích cực, trách nhiệm để làm rõ vụ việc.

Theo ông Sơn, Bộ Công an cũng  chỉ đạo công an Hà Nội khẩn trương điều tra và xử lý sớm vụ việc. Hiện công an Hà Nội cũng đã khởi tố vụ án. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục thu thập thông tin để xử lý vụ việc nghiêm minh, đúng pháp luật.

Trong ngày 1/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản để điều tra về việc thu tiền “bảo kê” tại chợ Long Biên. Động thái trên được cơ quan điều tra thực hiện sau khi phát hiện có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản như báo chí phản ánh.

Trước đó, ngày 20/9, một số cơ quan báo chí phản ánh hoạt động “bảo kê” diễn ra công khai tại chợ Long Biên thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Theo phản ánh, để được buôn bán và đỗ xe chuyển hàng, tiểu thương tại đây phải đóng tiền bãi.

Theo quy định, tiểu thương khi vào cổng chợ chỉ mất 15.000 đến 60.000 đồng/lượt xe, xe nào vào trước thì đỗ trước. Nhưng thực tế, họ phải nộp 200.000-350.000 đồng/lượt. Mỗi lần nộp tiền, tiểu thương chỉ được đi một mình, giao tiền trên tầng 2 của Ban quản lý chợ Long Biên và không nhận được biên lai, hóa đơn.

Tại đây, có khoảng 300 tiểu thương phải đóng tiền đỗ xe. Tại hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, thị xã chiều 28/9, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng với hình ảnh được nêu trong phóng sự mà báo chí phản ánh thì các hành vi vi phạm pháp luật đã rõ. Ông Chung yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm, không để tình trạng này tái diễn.

Mới đây, UBND quận Ba Đình đã tạm đình chỉ công tác đối với một Phó ban quản lý chợ và chỉ đạo ban quản lý chợ tạm dừng hoạt động của 2 đội bốc xếp hàng hóa tại chợ Long Biên.

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.

Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử
Đồng bào các dân tộc Tây Bắc với Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử

Tây Bắc là nơi sinh sống của hơn 30 dân tộc anh em. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng bào các dân tộc nơi đây đã có những đóng góp quan trọng, góp phần vào chiến công chung của cả dân tộc ngay trên mảnh đất quê hương.

VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Chưa có dấu hiệu tăng điểm, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu

VN-Index đang test lại ngưỡng hỗ trợ 1.180 – 1.200 điểm, nhưng chưa có tín hiệu đảo chiều tăng điểm. Vì vậy, nhà đầu tư thận trọng khi mua và bán cổ phiếu.

Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng
Kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, một cơ sở bị xử phạt 16,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ kinh doanh trái phép phân bón, thuốc bảo vệ thực vật. Theo đó, với vi phạm nói trên, Hộ kinh doanh Chín Thức ở Gia Lai đã bị xử phạt 16,5 triệu đồng.  

Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng
Dự báo thời tiết ngày 19/4: Miền Bắc nắng nóng mở rộng

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/4, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên và Nam Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ.