Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không để gia đình người có công với cách mạng thuộc diện hộ nghèo

Ngày 19/7/2018, tại Khách sạn Pullman, TP. Vũng Tàu, Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, báo Nhân dân và tỉnh BR-VT phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2018, nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018). Đây là dịp để Đảng, Nhà nước tôn vinh và biểu dương những tấm gương tiêu biểu người có công với cách mạng có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

Không để gia đình người có công với cách mạng thuộc diện hộ nghèo - Hình 1

Quang cảnh hội nghị

Không để gia đình người có công với cách mạng thuộc diện hộ nghèo - Hình 2 (

Hội nghị giao lưu với những tấm gương tiêu biểu người có công với cách mạng có thành tích xuất sắc thời gian qua

355 bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bị địch bắt tù đày, thân nhân liệt sỹ tiêu biểu, đại diện cho hơn 9 triệu người có công trên cả nước đã về dự.

Dự hội nghị, có Chủ tịch Nước Trần Đại Quang, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh BR-VT

Báo cáo về công tác chăm sóc người có công với cách mạng, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: 71 năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa người có công với cách mạng và thân nhân người có công. Hệ thống chính sách pháp luật ưu đãi người có công đang từng bước được hoàn thiện. Cả nước hiện có hơn 9 triệu người có công với cách mạng (trong đó 1,2 triệu liệt sỹ, 147.000 bà mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 800.000 thương binh, 110.000 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày và gần 320 ngàn người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học.

Trước thực trạng một bộ phận người có công chưa được  hưởng chính sách; nhiều hồ sơ tồn đọng chưa được xem xét xác nhận là liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh do không còn hồ sơ, giấy tờ gốc, không còn nhân chứng,  Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã tham mưu với Đảng và Nhà nước các giải pháp nhằm giải quyết căn bản hồ sơ tồn đọng.

Trong 2 năm qua, cơ quan chức năng đã thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ công nhận gần 1.900 liệt sỹ , xác nhận trên 2.500 thương binh người hưởng chính sách như thương binh.

Phong trào đền ơn đáp nghĩa phát triển rộng khắp cả nước. Quỹ đền ơn đáp nghĩa Trung ương vận động  được trên 17,8 tỷ đồng, của đia phương là gần 5.200 tỷ đồng. Phong trào tặng sổ tiết kiệm cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng được duy trì với 63.523 sổ tiết kiệm, tổng kinh phí gần 2.900 tỷ đồng. Cả nước xây dựng mới trên 44.650 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 40.760  căn với tổng  trị giá hơn 10.700 tỷ đồng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng đã phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, tích cực phấn đấu vươn  lên, tiếp tục góp phần to lớn vào sự nghiệp đổi mới  xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn dành cho thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng sự quan tâm chăm lo về vật chất và tinh thần với tấm lòng trân trọng, biết ơn sâu sắc và trách nhiệm.

Chủ tịch nước lưu ý nhiệm vụ thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội và các đoàn thể, cần tăng cường lãnh đạo chỉ đạo tiếp tục quán triệt tuyên truyền sâu rộng hơn nữa quan điểm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Thực hiện tốt Chỉ thị số 14 ngày 19/7/2017 của BCH Trung ương Đảng khóa 12 về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng.

Tập trung chăm lo các gia đình người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, người có công hiện đang sống cô đơn không nơi nương tựa, các gia đình người có công vùng đồng vào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ địa cách mạng trước đây, phấn đấu không để hộ người có công thuộc diện hộ nghèo.  

Ưu tiên nguồn lực giải quyết nhu cầu cấp thiết với người có công, phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng, dạy nghề, tạo việc làm giúp đỡ các gia đình chính sách khó khăn phát triển sản xuất, hỗ trợ cải thiện nhà ở, xây dựng cải tạo nâng cấp các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng…

Chủ tịch nước kêu gọi đồng bào, đồng chí cả nước quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thương binh, liệt sỹ, chăm sóc tốt hơn nữa thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và người có công với cách mạng, coi đây là trách nhiệm của mỗi người Việt Nam .

 Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.

Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm
Phát hiện công ty TNHH MTV Thương Nhung vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất Công ty TNHH MTV Thương Nhung, tổ dân phố Minh Phượng, thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng và phát hiện một số vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
Liên bang Nga: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga Konstantin Mogilevsky cho biết: Việt Nam là đối tác truyền thống trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Mỗi năm, Chính phủ Nga dành 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam. Hiện tại, có khoảng 3.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Nga, 70% trong số này đi theo diện học bổng của chính phủ 2 nước.

Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?
Có tiêu chuẩn kỹ thuật riêng đối với ô tô chở học sinh hay không?

Theo Bộ Giao thông vận tải, tiêu chuẩn quốc gia phương tiện giao thông đường bộ - ô tô quy định việc phân loại ô tô theo mục đích sử dụng đối với ô tô chở người, ô tô chở hàng, ô tô chuyên dùng, ô tô kéo rơ moóc, ô tô đầu kéo và ô tô chưa hoàn thiện.