Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Không sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi”

Hiện nay, phần lớn bà con sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản để trị bệnh là theo kinh nghiệm mà không tuân theo hướng dẫn của bác sỹ, cán bộ thú y. Việc dùng không đúng kháng sinh, không đúng phác đồ - sẽ là khó khăn rất lớn trong việc quản lý và sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi.

THCL Hiện nay, phần lớn bà con sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản để trị bệnh là theo kinh nghiệm mà không tuân theo hướng dẫn của bác sỹ, cán bộ thú y. Việc dùng không đúng kháng sinh, không đúng phác đồ - sẽ là khó khăn rất lớn trong việc quản lý và sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi.
“Không sử dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi” - Hình 1

 Lợn thịt sử dụng sản phẩm TACN xuất bán

Đặc biệt, tình trạng kháng sinh hiện nay trên cả vật nuôi đã đến mức báo động. Nhằm đưa ra giải pháp cho nguồn thực phẩm an toàn, vấn đề chăn nuôi không kháng sinh đang được dư luận hết sức quan tâm. Mô hình trang trại ông Bùi Hải Sơn xóm 5, Nam Hòa (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) được xem như đi trước một bước và được người tiêu dùng rất ủng hộ khi ông ứng dụng không sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi.

Ông Sơn chia sẻ: “Trước đây, gia đình tôi chăn nuôi khá vất vả vì mùa dịch bệnh, thời tiết diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến chăn nuôi. Đàn lợn thường gặp các bệnh như thở bụng, viêm da, tiêu chảy, còi cọc, kém ăn… Điều này ảnh hưởng không hề nhỏ đến kinh tế gia đình.

Tuy nhiên, một lần gia đình tôi mạnh dạn, thử nghiệm 9 con lợn với sản phẩm TACAcủa Công ty Anova pharma (Long An), sau 9 ngày, dấu hiệu bệnh của lợn đã giảm trông thấy; sau 19 ngày thì hoàn toàn khỏi hẳn, lợn phát triển bình thường, ăn nhiều, lớn nhanh...

Cũng tại mô hình gia đình tôi, đã thịt 9 con lợn có trọng lượng 80- 90 kg/con (14/02/2016) cho bà con thưởng thức, trải nghiệm sự khác biệt giữa thịt lợn thường và thịt lợn nuôi bằng TACA. Ngoài lợn,gia đình tôi còn thử nghiệm trênđàn gà và cho kết quả tốt; đàn gà phát triển nhanh, không bệnh tật. Không chỉ vậy, điều làm tôi phấn khởi đó là sản phẩm được các đơn vị đặt hàng nhiều, cửa hàng, siêu thị trong tỉnh và Hà Nội đặt nên giá thành đảm bảo cao hơn nhiều so với lợn thường”.

Ngoài tỉnh Thái Nguyên, theo tìm hiểu chúng tôi thì sản phẩm TACA của- Công ty CP Anova Pharma cũng đã triển khai ở nhiều tỉnh trong cả nước nhưHòa Bình, Hà Nội, Nghệ An, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Long An, Cần Thơ, Cà Mau…

Như mô hình trang trại chăn nuôi gia đình Đặng Thị Thùy Trang, Ấp Tân Yên, Gia Tân 3 (Thống Nhất, Đồng Nai). Chị cho biết: Trước đây, đàn lợn của gia đình, thường hay gặp các bệnh như thở bụng, viêm da, ho, tiêu chảy… Sau khi được các chuyên gia tư vấn, tôi mạnh dạn thử nghiệm sản phẩm TACA trên 17 con heo, 9 tuần tuổi. Sau 3 ngày heo đã giảm ho, ăn tốt, các vết lở đã khô lại rất nhiều. Từ đó đến nay, gia đình tôi triển khai đại trà, chăn nuôi trở nên nhẹ nhàng hơn, chúng không ốm đau; không dùng đến kháng sinh, trang trại được các siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm sạch, an toàn lựa chọn.

Với mục đích đưa ra giải pháp - hướng đi cùng bà con chăn nuôi an toàn, hạn chế kháng sinh,sau quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới hướng đến nguồn thực phẩm sạch, Anova Pharma giới thiệu dòng sản phẩm mang tính đột phá với tên gọi TACA. TACA là giải pháp hạn chế sử dụng kháng sinh trong việc kiểm soát bệnh trên con vật nuôi, hạn chế kháng sinh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường Việt Nam và xuất khẩu.

 Để thúc đẩy các sản phẩm và đưa đến tay người chăn nuôi hơn nữa, vừa qua (21/02/2017), tại Nhà máy Anova Pharma Long An, dưới sự chứng kiến của ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai, ông Hà Tiến Nghi, Phó giám Đốc Trung Tâm Phát triển chăn nuôi Thành Phố Hà Nội, các bên tham gia gồm TACAVET, Anova Feed, Anova Farm, nhà phân phối Trung Anh, nhà sản xuất con giống Phồn Thịnh cùng đại diện 3 hộ chăn nuôi tiêu biểu áp dụng thành công TACA, đã ký kết hợp tác cho sự liên kết của Giải pháp thịt ngon TACA.

Ngọc Liên- Ngô Tiến

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.