Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khu du lịch Hải Tiến: Quyết tâm lập lại trật tự phục vụ du khách

Xác định phát triển du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy địa phương phát triển, người dân có cuộc sống tốt hơn nên chính quyền huyện Hoằng Hóa luôn chăm lo, vun đắp để phát triển ngành công nghiệp không khói này.

Khu du lịch Hải Tiến: Quyết tâm lập lại trật tự phục vụ du khách - Hình 1

Khu du lịch Hải Tiến lộn xộn của các hộ kinh doanh

Dù mới đưa vào hoạt động nhưng Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã khẳng định đây là một điểm du lịch hấp dẫn trong lòng du khách khắp nơi. Khi đưa vào hoạt động năm 2012, biển Hải Tiến đón 50 nghìn lượt du khách, do làm tốt công tác xúc tiến đầu tư và quản lý du lịch nên lượng khách du lịch về với Hải Tiến tăng nhanh.

Năm 2017 có 1,2 triệu lượt khách đến thăm quan nghĩ dưỡng gấp 24 lần so với năm 2012, doanh thu đạt trên 1.500 tỷ đồng, góp phần làm thay đổi diện mạo cũng như nâng cao đời sống nhân dân vùng ven biển huyện Hoằng Hóa.

Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) không chỉ có vẻ đẹp hoang sơ vốn có mà thiên nhiên ưu đãi, ban tặng mà đang đẹp lên từng ngày bởi bàn tay và khối óc của những người con đất Hoằng Hóa đang ngày đêm xây đắp.

Mùa du lịch Hải Tiến 2018 đã chính thức khởi động ngày 28/4 vừa qua. Đến hẹn lại lên, du khách khắp nơi lại hội tụ về đây ngày một đông. Theo thống kê mới đây nhất của huyện Hoằng Hóa, so sánh với thời điểm này năm ngoái, lượng khách đến với Hải Tiến đã đông hơn rất nhiều lần. Hiện mỗi ngày Khu du lịch Hải Tiến đón hàng nghìn du khách, có nhiều du khách Quốc tế đến từ các nước Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản. Riêng Khách sạn Ánh Phương những ngày đầu tuần có hàng trăm du khách đến nghỉ, còn những ngày cuối tuần thì kín cả hơn 500 phòng.

Bên cạnh tinh thần cầu thị, sẵn sàng tiếp thu, học hỏi để cải tiến, hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ, làm hài lòng du khách, thời gian qua, chính quyền huyện Hoằng Hóa đã chủ động triển khai nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo nhằm khai thác tối đa hiệu quả của khu du lịch Hải Tiến, như: Đầu tư đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch tuyến du lịch đường thủy bằng tàu cao tốc kết nối Khu du lịch Hải Tiến với các điểm tham quan như Đền thờ Long Vương - Đảo Nẹ; Bia chiến thắng trận đầu của Hải quân và nhân dân Việt Nam tại núi Bòn Bò; đưa vào hoạt động Trung tâm hội nghị với sức chứa hơn 1.000 người và bể bơi tạo sóng ngoài trời rộng gần 1.000 m2; tổ chức giải bóng chuyền mùa xuân Cup Delata; tổ chức hội chợ ẩm thực và trưng bày sản phẩm; giải Tennis Hải Tiến năm 2018 và nhiều trò chơi, trò diễn dân gian khác…

Khu du lịch Hải Tiến: Quyết tâm lập lại trật tự phục vụ du khách - Hình 2

Biển Hải Tiến sạch đẹp sau khi các các hộ di dời   

Tuy nhiên, vấn đề còn khiến lãnh đạo huyện Hoằng Hóa cũng như những người làm du lịch ở đây trăn trở, đó là tình hình người dân lấn chiếm bãi biển, vỉa hè, lòng đường trong khu du lịch để buôn bán, kinh doanh, gây ra cảnh lộn xộn, mất trật tự cũng như để lại hình ảnh xấu về bãi biển Hải Tiến trong mắt du khách.

Để khắc phục tình trạng này, chính quyền huyện đã chủ động quy hoạch, xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống chợ và khu, ẩm thực, hàng hóa; đồng thời tiến hành vận động nhân dân tham gia kinh doanh buôn bán đúng nơi quy định.

Nhiều gia đình, hộ dân ở địa phương đã tình nguyện đăng ký kinh doanh, di dời bàn ghế, hàng hóa trả lại không gian thoáng mát, sạch sẽ cho bờ biển Hải Tiến. Hệ thống kè biển, đường ven biển, hàng cây xanh sạch đẹp, thoáng mát, bãi biển rộng đang dần hiện lên trong mắt mỗi du khách đến Hải Tiến mùa du lịch biển 2018.

Tuy vậy, vẫn còn một số đối tượng xã hội đen núp bóng, bảo kê, xúi giục người dân ngang nhiên lấn chiếm bãi biển, một số đoạn vỉa hè, lòng đường trong khu du lịch gây mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường, mất cảnh quan xung quanh, chặt chém, chộp giật, làm ảnh hưởng đến nền công nghiệp không khói của huyện.

Lập lại trật tự đô thị là việc của không riêng địa phương nào và chiếm dụng vỉa hè, lòng đường là tồn tại chung của hầu hết các đô thị lớn ở Việt Nam. Vấn đề này đã được bàn thảo rất nhiều, nhưng thực sự là một bài toán khó.

Thời gian qua huyện Hoằng Hóa đã làm rất tốt công tác giải phóng mặt bằng, giải tỏa các vi phạm lấn chiếm hành lang đường bộ, đường sắt, lập lại kỷ cương trong xây dựng tạo lòng tin trong nhân dân. Việc giải tỏa các vi phạm lấn chiếm bãi biển, vĩa hè, lòng đường tại khu du lịch Hải Tiến là một việc làm đúng đắn không chỉ phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân mà còn góp phần giữ hình ảnh của Thanh Hóa trong lòng du khách trong nước và Quốc tế.

Chính vì vậy, cần có sự quyết liệt trong việc xóa bỏ các vi phạm này của huyện Hoằng Hóa, sự vào cuộc kịp thời của công an tỉnh Thanh Hóa trong việc điều tra làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối nơi công cộng của một số đối tượng cộm cán, để loại bỏ những hoài nghi của nhân dân về việc có người trong lực lượng an ninh chống lưng cho những vi phạm này.

Hồng Lĩnh

 

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.