Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khu nhà ở phường Nông Trang (Phú Thọ): Chủ đầu tư “đem con bỏ chợ”

Theo quyết định phê duyệt, Dự án Khu nhà ở phường Nông Trang sẽ đượ

THCL Theo quyết định phê duyệt, Dự án Khu nhà ở phường Nông Trang sẽ được hoàn thiện toàn bộ hạ tầng kỹ thuật trong năm 2011, công trình kiến trúc trong quý II/2012... Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư đã bỏ quên mọi cam kết?

Dự án “ba không”

UBND tỉnh có QĐ số 648/QĐ-UBND ngày 16/3/2010 về việc phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu nhà ở phường Nông Trang (TP. Việt Trì), do Công ty CP Sông Hồng 36 làm chủ đầu tư (CĐT).

Sau đó, UBND tỉnh có QĐ số 3927/QĐ-UBND ngày 14/12/2011 về việc chuyển nhượng Dự án Khu nhà ở Nông Trang từ CĐT cũ là Công ty CP Sông Hồng 36 cho CĐT mới là Công ty CP Tư vấn-Đầu tư xây dựng Ba Đình (công ty Ba Đình).

Theo đó, Công ty Ba Đình sẽ phải hoàn thiện toàn bộ hạ tầng kỹ thuật trong năm 2011 và công trình kiến trúc trong quý II/2012.

Đến nay, đã 5 năm trôi qua, dự án đã bị CĐT lãng quên mọi cam kết, gây bức xúc cho khách hàng, khó khăn cho công tác quản lý hành chính, an ninh trật tự của chính quyền địa phương.

66 hộ dân thuộc Tổ dân phố 70A, Khu 6C, phường Nông Trang đã gửi đơn thư đến cơ quan chức năng kêu cứu về việc mua đất và làm nhà tại Khu nhà ở Nông Trang từ năm 2011, nhưng đến nay CĐT không thực hiện cam kết theo hợp đồng mua bán.

Ông Kiều Đình Biên, Trưởng khu 6C, phường Nông Trang cho biết, 66 hộ dân đã đóng toàn bộ tiền mua đất cho Công ty Ba Đình. Tuy nhiên, CĐT không hề thực hiện cam kết như trong hợp đồng mua - bán: Không xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình kiến trúc, không có điện - nước… CĐT không thực hiện việc làm sổ đỏ khiến toàn bộ người dân không làm được hộ khẩu, con cháu không được đi học trường đúng tuyến…

Ông Bùi Văn Thỏa, Tổ trưởng Tổ dân phố 70A, Khu 6C bức xúc: “Khi chúng tôi mua đất của dự án, CĐT nói ngọt như rót mật vào tai “sẽ hoàn thiện mọi cơ sở hạ tầng, kiến trúc và thủ tục pháp lý để cấp sổ đỏ ngay khi khách hàng đóng đủ tiền mua đất”; “được sống trong khu phố văn minh, hưởng quyền lợi hợp pháp sớm nhất từ dự án”... Nhưng khi CĐT nhận tiền xong thì mất hút, bỏ mặc khách hàng!

Gây ô nhiễm nặng

Ông Nguyễn Quốc Việt, Tổ dân phố 70A chia sẻ: “Do CĐT không thực hiện cam kết khiến mùa mưa ngập úng, mùa hè mùi rác hôi thối, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ dân trong khu vực. Rất nhiều lần, chúng tôi làm đơn thư kiến nghị gửi đến công ty, cơ quan chức năng khẩn cấp vào cuộc trả lại quyền lợi chính đáng cho bà con, nhưng đều không nhận được hồi âm”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch UBND Phường Nông Trang cho biết: “Nội dung đơn thư người dân Tổ 70A gửi cơ quan chức năng là hoàn toàn đúng. Việc này xảy ra từ nhiều năm trước. Hiện nay, 66 hộ dân đã thực hiện đóng đầy đủ nghĩa vụ tài chính cho Công ty Ba Đình; có 27 hộ đang xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, CĐT chưa hề thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm như đúng trong hợp đồng dự án.

Cụ thể, toàn bộ các hạng mục hệ thống điện sinh hoạt, điện chiếu sáng, trục cấp nước, hệ thống thoát nước thải, CĐT chưa thực hiện. Chính việc này gây khó khăn lớn cho những hộ dân đang sinh sống tại đây. Họ không được cấp sổ đỏ, không thể thực hiện giao dịch khác”.

Từ sự việc trên, lãnh đạo phường Nông Trang đã kiến nghị: Các cơ quan chức năng có thẩm quyền, mời CĐT về để xem xét xử lý hoàn thành tất cả các hạng mục công trình cho khu nhà ở đã được phê duyệt; đôn đốc CĐT hoàn chỉnh tất cả các trình tự thủ tục để người dân được cấp GCNQSDĐ...

Để đảm bảo quyền lời hợp pháp của khách hàng, tình hình an ninh trật tự, công tác an sinh xã hội tại Khu nhà ở Nông Trang, đề nghị Công ty Ba Đình và cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ nhanh chóng vào cuộc làm rõ, giải quyết bức xúc của người dân, tránh việc đơn thư, khiếu nại kéo dài.

Yên Châu

Tin mới

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela
Tổng thống Venezuela Maduro Moros: Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela

Tổng thống Venezuela Maduro Moros nhấn mạnh Việt Nam là hình mẫu phát triển của Venezuela; khẳng định sẽ chỉ đạo, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương của Venezuela để sớm đàm phán văn kiện hợp tác và triển khai các dự án cụ thể với Việt Nam; cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Venezuela.

Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?
Cơ chế nào kiểm soát chất lượng sản phẩm trên chợ online?

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ đã đem lại nhiều thuận lợi cũng như cả những phiền toái như "tiền mất tật mang" cho người tiêu dùng. Theo đó, có nhiều hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến, nên vấn đề bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước
Xử lý vướng mắc trong chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 22/2021/QĐ-TTg về Tiêu chí phân loại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước thực hiện chuyển đổi sở hữu, sắp xếp lại, thoái vốn giai đoạn 2021-2025.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Đào Ngọc Dung, bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí

Ngày 19/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Khiển trách ông Đào Ngọc Dung; Cảnh cáo bà Phạm Thị Hải Chuyền, ông Huỳnh Văn Tí.