Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tôn vinh "Quỹ tín dụng tăng trưởng bền vững và chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam 2014"

Tối qua, tại Nhà hát lớn của Thủ đô Hà Nội, báo Thương hiệu và Công luận tổ chức chương trình tôn vinh "Quỹ tí

Tối qua, tại Nhà hát lớn của Thủ đô Hà Nội, báo Thương hiệu và Công luận tổ chức chương trình tôn vinh "Quỹ tín dụng tăng trưởng bền vững và chất lượng dịch vụ tốt nhất Việt Nam 2014".

Tham dự buổi lễ gồm có đồng chí Hà Huy Tuấn, Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, Đồng chí Nguyễn Đức Kiên, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội, đồng chí Cao Sĩ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước...

Tại buổi lễ,  Đồng chí Vũ Đức Thuận, Tổng biên tập Báo Thương hiệu và Công luận cho biết, chương trình ghi nhận và vinh danh những cống hiến của các Quỹ tín dụng đã và đang áp dụng các giải pháp như nâng cao chất lượng tín dụng, năng lực quản trị, đặc biệt là hệ thống kiểm soát nội bộ, chuẩn hóa hệ thống quy trình nghiệp vụ, kế toán. Xây dựng và phát triển hệ thống tài chính vi mô an toàn, bền vững, hướng tới phục vụ người nghèo, người có thu nhập thấp, các doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững.

Qua đó, đồng chí  Vũ Đức Thuận  nhấn mạnh, mô hình Quỹ tín dụng đang được tiếp tục phát triển tại các tỉnh, thành phố và hoạt động của các Quỹ tín dụng là cơ sở đã giúp các hộ gia đình mở rộng sản xuất, kinh doanh, phát triển các ngành nghề, dịch vụ, giải quyết nhiều công ăn việc làm cho thành viên trong hộ gia đình. Vì vậy, đại bộ phận thành viên  của các hộ gia đình cần nâng cao trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với hoạt động Quỹ tín dụng. Ngoài ra, phải chấp hành nghiêm túc các quy định, chế độ và ý thức xây dựng Quỹ tín dụng nhằm thúc đẩy Quỹ tín dụng hoạt động tốt ngày một tăng cao. Đồng thời nhằm giúp các Quỹ tín dụng giao lưu, liên kết, hợp tác để nâng cao hiệu quả hoạt động đúng với tinh thần và mục tiêu của mô hình Quỹ tín dụng và thực hiện có hiệu quả các hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hùng, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An chia sẻ: “ Hậu Thạnh Đông là xã vùng sâu vùng xa, nhân dân ở đây rất nghèo, vay nhiều hơn gửi. Vậy nên, Ban giám đốc luôn học hỏi, tìm tòi kinh nghiệm, tìm các nguồn vốn vay để những người dân khó khắn tiếp cận được nguồn vốn. Đặc biệt, thường xuyên làm công tác vận động, nhờ hỗ trợ từ người thân, bạn bè và các tổ chức... để xây dựng được 3 cây cầu trị giá trên 800 triệu đồng, phục vụ cho người dân nơi đây. Tiếp đến, ông Nguyễn Đức Huy, Giám đốc Quỹ tín dụng nhân dân Thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La tâm sự: “Là một xã nghèo của vùng miền núi, lại có tới sáu dân tộc thiểu số. Cho nên, Quỹ tín dụng NDTTNT Mộc Châu gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vốn cho nhân dân vay. Vì vậy, để giảm mức lãi suất cho bà con nhân dân vùng này, Nhân chương trình Tôn vinh này Quỹ kiến nghị Ngân hàng nhà nước giảm Quỹ bảo toàn từ mức 0,8% xuống mức 0,2% hoặc 0,4% theo Thông tư số 03 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhằm tiết kiệm được chi phí để giảm mức lãi suất cho nhân dân”.

Đức Dũng - Thu Lương

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.