Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kon Tum: 4km đường “ngốn” 250 tỉ đồng chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp

Với tổng chiều dài hơn 4,1km, tuyến đường xây dựng công trình, đường bao khu dân cư phía bắc TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum được UBND tỉnh Kon Tum phê duyệt hơn 250 tỉ đồng từ năm 2013. Đến thời điểm này, tuyến đường chưa hoàn thiện nhưng đã xuất hiện hàng trăm vết nứt nẻ, cùng với đó là sự sụt lún của một vài điểm vỉa hè và ta luy đường.

Được biết Chủ đầu tư của dự án này là Ban quản lý các dự án 98 tỉnh Kon Tum. Đơn vị tư vấn giám sát là Liên danh công ty TNHH tư vấn và xây dựng Nhật Nguyệt - công ty TNHH tư vấn đầu tư và xây dựng Sao Mai. Hai đơn vị thi công là công ty cổ phần xây dựng công trình Sông Hồng từ Km0+0,00 đến km2+071,12 và công ty TNHH MTV 501.1 thi công phần còn lại.

Kon Tum: 4km đường “ngốn” 250 tỉ đồng chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp - Hình 1

Ngay từ đầu tuyến đường thi công, người dân rất dễ bắt gặp tấm bảng thông báo của công trình xây dựng đường bao khu dân cư phía Bắc TP. Kon Tum nhưng dường như chủ đầu tư “quên” ghi thời gian thi công và thời gian hoàn thành để mọi người tiện bề theo dõi.

Kon Tum: 4km đường “ngốn” 250 tỉ đồng chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp - Hình 2

Tuyến đường có chiều dài theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư mà UBND tỉnh Kon Tum cấp số 995/QĐ-UBND ngày 29/10/2012 là 4,163km “ngốn” 250,412 tỉ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng là hơn 169 tỉ; Chi phí đền bù giải phóng mặt bằng là trên 12,6 tỉ; Chi phí quản lý dự án là trên 2 tỉ; Chi phí tư vấn xây dựng gần 8 tỉ; Chi phí khác trên 2,5 tỉ và chi phí dự phòng lên đến trên 56 tỉ.

Kon Tum: 4km đường “ngốn” 250 tỉ đồng chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp - Hình 3

 

Kon Tum: 4km đường “ngốn” 250 tỉ đồng chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp - Hình 4

Với số tiền đầu tư vào lớn như vậy, nhưng dự án sắp hoàn thiện, chưa kiểm tra, bàn giao này lại có những dấu hiệu xuống cấp hư hỏng. Trước thực trạng đó, UBND tỉnh Kon Tum đã giao cho Ban quản lý các dự án 98 phối hợp với Sở Xây Dựng, Sở Kế Hoạch & Đầu tư, Sở Giao thông vận tải đã đi kiểm tra hiện trường vào ngày 11/7. Kết quả cho thấy, mặt đường có xuất hiện một số tấm bê tông bị nứt chân chim, và rỗ lớp mặt (đang được sữa chữa).

Kon Tum: 4km đường “ngốn” 250 tỉ đồng chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp - Hình 5

Kon Tum: 4km đường “ngốn” 250 tỉ đồng chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp - Hình 6

Tại hiện trường, PV cũng ghi nhận chưa có dấu nứt dọc, sụt lún, hay vênh bề mặt nhưng vết nứt ngang thì đã xuất hiện. Có những đoạn nứt ngang đường từ bên này vỉa hè qua bên kia vỉa hè được đơn vị thi công cho nhân viên dùng máy cắt để chờ sữa chữa.

Kon Tum: 4km đường “ngốn” 250 tỉ đồng chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp - Hình 7

 Vỉa hè 1 số đoạn đã bị sụt lún và vỡ gạch.

Kon Tum: 4km đường “ngốn” 250 tỉ đồng chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp - Hình 8

 Một đoạn ta luy bị trôi và có ấu hiệu sụt lún.

Kon Tum: 4km đường “ngốn” 250 tỉ đồng chưa làm xong đã có dấu hiệu xuống cấp - Hình 9

Trả lời PV, ông Trần Tiến Dũng (Phó Trưởng ban quản lý các dự án 98-đơn vị chủ đầu tư) cho biết: “Vào tháng 3, đơn vị đã đi kiểm tra, thống kê, đánh giá, phân loại để yêu cầu các đơn vị thi công sửa chữa, nhưng vì thời tiết vào mùa mưa nên chưa thể khắc phục. Quan điểm của chủ đầu tư là khi nào khắc phục xong các vấn đề, đảm bảo chất lượng sẽ mời đoàn kiểm tra đi thẩm định, đánh giá và nghiệm thu theo đúng quy định…”.

Kim Yến 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.