Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ niệm 18 năm thành lập Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa

Sáng nay 2/10, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Sở GD& ĐT Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 21 năm ngày Khuyến học Việt Nam, 18 năm thành lập Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa và phát động tuần lễ học tập suốt đời.

Được biết, sau 18 năm thành lập, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng được hệ thống Hội Khuyến học rộng khắp từ tỉnh đến tất cả các bản, làng, dòng họ, hội đồng hương, các cơ quan, trường học, đơn vị vũ trang và phần lớn các doanh nghiệp với hơn 822 ngàn hội viên, chiếm gần 23,5% dân số của cả tỉnh và trên 60% số hộ gia đình có hội viên, tạo thành một hệ thống tổ chức hội hoạt động nền nếp, chặt chẽ và hiệu quả.

Hội Khuyến học đã huy động các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh Thanh Hóa xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài mang tên các Nhà giáo, Doanh nhân tiêu biểu; quỹ khuyến học khuyến tài dòng họ….với tổng giá trị hằng trăm tỷ đồng.

Kỷ niệm 18 năm thành lập Hội khuyến học tỉnh Thanh Hóa - Hình 1

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 12 cán bộ, hội viên (Ảnh Báo VH&ĐS)

Các quỹ khuyến học khuyến tài trong tỉnh Thanh Hóa được tổ chức hoạt động hết sức thiết thực và hiệu quả, tập trung cấp học bổng cho trên trăm ngàn lượt học sinh, sinh viên nghèo, có điều kiện đặc biệt khó khăn. Hàng triệu lượt học sinh, sinh viên nghèo, vượt khó có thành tích học tập xuất sắc, học sinh đạt giải Quốc gia, quốc tế, học sinh đạt điểm cao thi vào các trường đại học cũng được quan tâm…

Thời gian tới Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa phối hợp với ngành Giáo dục tiếp tục tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai và thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, Nhà nước, của cấp ủy và chính quyền tỉnh về học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động và người dân.

Hội chủ động phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể, các hội, tuyên truyền các chủ trương, giải pháp về đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập và các mô hình học tập điển hình, tấm gương tiêu biểu…

Các cấp Hội tập trung chỉ đạo đưa Bộ tiêu chí Gia đình học tập, Dòng họ học tập… đến các tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người dân gắn liền với đăng ký xây dựng và tổ chức kiểm tra công nhận các mô hình học tập theo quy định của Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các cấp Hội tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng với con em Thanh Hóa thành đạt ở khắp mọi miền đất nước, các doanh nghiệp, doanh nhân ở trong và ngoài tỉnh, tạo nguồn lực lớn để hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất trường học, đảm bảo công bằng quyền được học và khuyến khích, tôn vinh các tài năng trẻ, người lao động sáng tạo tiêu biểu.

Tại buổi lễ Hội khuyến học tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 12 cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Vinh danh và tặng giấy khen, tiền thưởng cho 18 cán bộ quản lý và giáo viên đạt danh hiệu “Cán bộ quản lý giỏi, giáo viên dạy giỏi làm khuyến học xuất sắc” năm học 2016-2017 và trao 1 tỷ đồng học bổng của gia đình giáo sư Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên nghèo nỗ lực vươn lên học giỏi của tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và gửi lời tri ân sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng phong trào học tập của tỉnh thời gian qua. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hợp tác, đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà tài trợ trong và ngoài tỉnh góp phần đưa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Thanh Hóa ngày càng đạt được kết quả tốt đẹp.

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.