Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ khối DN quận Cầu Giấy và Ngày doanh nhân VN (13/10)

Sáng 13/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy và Kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10).

Kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ khối DN quận Cầu Giấy và Ngày doanh nhân VN (13/10) - Hình 1

Phó bí thư Thường trực quận ủy Cầu Giấy Phương Kiến Quốc phát biểu tại buổi lễ

Dự lễ kỷ niệm, có Phó chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội Lê Đình Hùng, Phó bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Phương Kiến Quốc, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy Nguyễn Công Nghĩa, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thanh, lãnh đạo các phòng ban, ngành, các chi bộ đảng, công đoàn cơ sở, các tổ chức và đông đảo các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thanh cho biết, LĐLĐ quận Cầu Giấy được thành lập ngày (3/9/1997), khi thành lập chỉ có 42 CĐCS với gần 3.400 đoàn viên. Đến tháng 9/2017, đã có 290 CĐCS với gần 15.796 đoàn viên, trong đó khối doanh nghiệp có 221 CĐCS với 11.018 đoàn viên.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, LĐLĐ quận đã và đang khẳng định được vị trí và vai trò của mình, cùng với các phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội trong quận, góp phần xây dựng quận Cầu Giấy trở thành một địa phương phát triển vững mạnh, toàn diện của Thủ đô.

Trong thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trên địa bàn quận đã có bước phát triển vượt bậc.

Từ kết quả thu ngân sách gần 35 tỷ đồng (năm 1998) đến năm 2016 thu ngân sách tăng lên gần 6.200 tỷ đồng (tăng gần 180 lần). Đến tháng 9/2017, thu ngân sách quận ước đạt hơn 4.950 tỷ đồng (đạt 85% so với dự toán).

Có thể khẳng định, đội ngũ doanh nhân đã trở thành một lực lượng chính, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho xã hội.

Chủ tịch LĐLĐ quận Nguyễn Thị Thanh cũng biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân trong nhiều năm qua đã đóng góp tích cực cho hoạt động công đoàn nói riêng, hoạt động của quận nói chung, góp phần vào sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn quận và của Thủ đô.

Đến hết tháng 12/2017, LĐLĐ quận chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức Đại hội nhiệm kỳ, tiến tới quý I/2018, tổ chức Đại hội Công đoàn quận Cầu Giấy lần thứ V (nhiệm kỳ 2017-2023).

Kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ khối DN quận Cầu Giấy và Ngày doanh nhân VN (13/10) - Hình 2

Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thanh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phương Kiến Quốc, Phó bí thư thường trực quận ủy Cầu Giấy chúc mừng những thành tích và kết quả đạt được của Đảng bộ khối doanh nghiệp quận Cầu Giấy trong 5 năm qua.

Gắn liền với sự lãnh đạo, chỉ đạo và hoạt động của Đảng bộ khối, các doanh nghiệp, các tổ chức công đoàn trong việc xây dựng các chương trình, kế hoạch tổ chức sản xuất – kinh doanh đa dạng và năng động; từ đó tạo ra động lực lôi cuốn và thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn Đảng bộ. Trong 4 năm liền (2013 – 2016), Đảng bộ khối doanh nghiệp Cầu Giấy được công nhận là đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Phó Bí thư Phương Kiến Quốc cũng đề nghị BCH Đảng bộ khối, các cấp ủy chi bộ, các tổ chức công đoàn tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ.

Một là: Thường xuyên quan tâm, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác tuyên truyền với các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, đoàn viên công đoàn và người lao động, doanh nghiệp, doanh nhân về vận hội mới của doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước.

Hai là: Chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch phù hợp với đặc điểm, tình hình của Đảng bộ, công đoàn và các doanh nghiệp; chú trọng hơn nữa công tác xây dựng và củng cố, phát triển tổ chức đảng, đoàn thể; đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt chi bộ, công đoàn và các đoàn thể.

Ba là: Tăng cường công tác lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của các tổ chức đoàn thể, nhằm thu hút người lao động trở thành đoàn viên, hội viên của các đoàn thể trong doanh nghiệp.

Để ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các doanh nghiệp, theo đề xuất của Ban Thường vụ LĐLĐ quận, Hội đồng thi đua khen thưởng quận, UBND quận Cầu Giấy đã khen thưởng 11 doanh nghiệp tiêu biểu đó là:

1/ Công ty CP Thương mại Cầu Giấy

2/ Công ty CP Tư vấn và Thiết kế Kiến trúc Việt Nam.

3/ Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest

4/ Công ty CP Tập đoàn MV

5/ Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Dịch vụ Siêu thị Big C Thăng Long

6/ Công ty TNHH Liên doanh Somerset Hòa Bình

7/ Công ty TNHH Nissan Techno Việt Nam  

8/ Công ty TNHH  Đầu tư Kinh doanh Phát triển nhà và Thương mại Hà Nội

9/ Công ty TNHH Sơn Đông

10/ Công ty TNHH Diebold Nixdorf Việt Nam

11/ Công ty TNHH khách sạn Grand Plaza Hà Nội.

Một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

Kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ khối DN quận Cầu Giấy và Ngày doanh nhân VN (13/10) - Hình 3

Kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ khối DN quận Cầu Giấy và Ngày doanh nhân VN (13/10) - Hình 4

Kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ khối DN quận Cầu Giấy và Ngày doanh nhân VN (13/10) - Hình 5

Kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ khối DN quận Cầu Giấy và Ngày doanh nhân VN (13/10) - Hình 6

Kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ khối DN quận Cầu Giấy và Ngày doanh nhân VN (13/10) - Hình 7

Kỷ niệm 5 năm thành lập Đảng bộ khối DN quận Cầu Giấy và Ngày doanh nhân VN (13/10) - Hình 8

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động
Thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động

Ngày 19/4, có thêm 3 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất huy động là Bắc Á Bank, GPBank và VPBank.

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.