Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lai Châu: Lễ khai giảng bên bờ suối ở Mường Tè khiến nhiều người rơi lệ

Sáng hôm nay (5/9), hơn 22 triệu học sinh cả nước nô nức dự lễ khai giảng năm học mới. Các em học sinh tung tăng cười đùa rạng ngời, tinh khôi trong tà áo dài và những bộ quần áo mới. Thế nhưng những em học sinh ở vùng núi Mường Tè, Lai Châu không có được sự may mắn như vậy. Lễ khai giảng được tổ chức hết sức đơn sơ và thiếu thốn vì ở đây vừa phải chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ.

Lễ khai giảng của các em học sinh ở Mường Tè được tổ chức một nơi rất đặc biệt, đặc biệt đến mức khiến cho ai nhìn thấy cảnh này đều rơi lệ. Tại một con suối nhỏ, chỉ một tấm rèm cũ chăng lên cùng vài ba chiếc bàn nhỏ, các em học sinh huyện Mường Tè, Lai Châu đã có thể tiến hành tổ chức lễ khai giảng năm học mới, một buổi khai giảng thật đơn sơ, giản dị và lấy đi bao nước mắt của nhiều người.

Lai Châu: Lễ khai giảng bên bờ suối ở Mường Tè khiến nhiều người rơi lệ - Hình 1

Lễ khai giảng đơn sơ của thầy trò trường Nậm Ngà (xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, Lai Châu) (Ảnh: facebook Nguyễn Long Khánh)

Trường Phổ thông dân tộc bán trú -THCS Nâm Ngà, một trong những điểm trường khó khăn nhất của xã Tà Tổng  (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu), khi gần kề ngày khai giảng thì ở đây xẩy ra mưa lớn nhiều ngày khiến ngôi trường ngập lụt trong biển nước. để có thể tiến hành lễ khai giảng đúng như kế hoạch thầy và trò đã nổ lực hết mình dù nó còn chưa thực sự như mong đợi.

Những hình ảnh lan truyền trên mạng do thầy giáo Nguyễn Long Khánh (facebook Nguyễn Long Khánh) chia sẻ về buổi lễ khai giảng ngay tại bãi đất trống cạnh bờ sông của Trường Phổ thông dân tộc bán trú -THCS Nâm Ngà, một trong những điểm trường khó khăn nhất của xã Tà Tổng (huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu). Trong bài viết, thầy giáo Nguyễn Long Khánh còn cho biết thêm, khi buổi lễ khai giảng đang diễn ra thì trời lại đổ mưa, dù rất muốn thực hiện một buổi lễ đầy đủ nghi thức nhất nhưng để đảm bảo an toàn, vì vậy thầy và trò của trường Nậm Ngà đã phải gấp rút kết thúc lễ khai giảng sớm.

Lai Châu: Lễ khai giảng bên bờ suối ở Mường Tè khiến nhiều người rơi lệ - Hình 2

"Người ta khai giảng tưng bừng, Tôi nay khai giảng rưng rưng lệ sầu...", những lời chia sẻ của thầy giáo Nguyễn Long Khánh khiến nhiều người không khỏi xúc động (Ảnh: facebook Nguyễn Long Khánh)

Sau khi bài viết của thầy được đăng lên đã có rất nhiều người đã đồng cảm và động viên thầy cô giáo cùng các em học sinh vùng cao luôn mạnh mẽ, kiên cường để khắc phục những khó khăn trước mắt.

Hiện cư dân mạng đang tích cực chia sẻ những hình ảnh này trên mạng xã hội và kêu gọi những tấm lòng hảo tâm có thể quyên góp, ủng hộ cho các em học sinh vùng cao đang gặp khó khăn để các em có thể có được một năm học mới đầy đủ nhất.

Mưa lũ kinh hoàng, đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà, hoa màu và gây sạt lở nghiêm trọng nhiều tuyến đường. Các tuyến đường liên xã, liên bản của tỉnh Lai Châu đều bị sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông. Mưa lớn gây lũ quét cục bộ khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) bị chia cắt, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.