Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lái xe Mai Linh trả lại khách hàng 500 triệu đồng

Tối ngày 10/10, Công ty CP Tập đoàn Mai Linh đã tiến hành trao trả số tài sản gồm tiền và vàng, ước khoảng 500 triệu đồng cho khách hàng L.T.P (ngụ tại quận 11, TP.HCM).

Người nhặt được tài sản và trả lại cho khách hàng L.T.P là lái xe Nguyễn Thành Đức (MSNV: 003226, thuộc trung tâm vận hành taxi khu vực TP.HCM).

Trước đó, vào lúc 18 giờ 11 phút ngày 10/10 khách hàng L.T.P cùng gia đình đón taxi Mai Linh tại số 222 đường Lạc Long Quân, phường 10, quận 11, TP.HCM và di chuyển đến Trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza (190 đường Hồng Bàng, phường 12, quận 5, TP.HCM).

Lái xe Mai Linh trả lại khách hàng 500 triệu đồng - Hình 1

Tài xế Nguyễn Thành Đức và số tài sản khách bỏ quên trên xe

Sau khi xuống xe, đoàn khách di chuyển vào trung tâm thương mại. Lái xe Nguyễn Thành Đức tiếp tục đi kinh doanh. Khi phát hiện ở dưới ghế sau có 1 túi đồ khách để quên, anh đã báo về Tổng đài và liên hệ khách hàng đến nhận lại tài sản. Đúng 21h ngày 10/10, toàn bộ tài sản đã được lái xe trao trả tận tay cho hành khách tại Văn phòng Công ty CP Tập đoàn Mai Linh (64-68 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM).

Tổng giá trị tài sản khách hàng để quên trên taxi Mai Linh bao gồm: 10.000 USD và các túi nhỏ với giá trị lần lượt như sau:

Túi 1: 01 dây chuyền mặt chữ PHÚC

Túi 2: 02 dây chuyền + 4 chiếc lắc

Túi 3: 01 dây chuyền vàng trắng + 1 nhẫn kim cương + 1 đôi bông tai

Túi 4: 10 vòng Simen vàng + 1 vòng vàng kim cương

Hộp sắt: 3 dây chuyền + 1 cà rá + 1 nhẫn + 2 thỏi vàng

Để biểu dương lái xe Nguyễn Thành Đức cũng như khích lệ anh em lái xe trong toàn hệ thống phát huy tinh thần phục vụ khách chu đáo, tận tình và trung thực, sáng ngày 11/10 Ban Lãnh đạo Tập đoàn Mai Linh đã khen thưởng nóng cho lái xe Nguyễn Thành Đức.

“Đây là lần đầu tiên tôi thấy số tài sản lớn như vậy. Tuy nhiên, đây là tài sản khách để quên nên tôi mang đi trả chứ không suy nghĩ gì”, anh Nguyễn Thành Đức nói đơn giản. Chia sẻ về việc làm của mình, anh chỉ có một ước muốn là xin tấm hình để đem về khoe với hai con “Coi như mình dạy dỗ con về sự trung thực”, anh nói

Trong 7 năm làm việc tại Mai Linh, anh Nguyễn Thành Đức đã nhiều lần trả lại tài sản cho khách hàng như điện thoại, túi xách, giấy tờ. Anh Đức có vợ và hai con, hiện gia đình anh đang sinh sống chung với đại gia đình tại TPHCM.

Trong nhiều năm qua, các lái xe Mai Linh đã nhiều lần trả lại tài sản có giá trị lớn cho khách hàng. Đặc biệt, ngày 29/07/2018 lái xe Hoàng Gia Thái của Mai Linh đã nhặt được tài sản hơn 50 triệu đồng tiền mặt. Công ty CP Tập đoàn Mai Linh đã thông báo tìm người đến nhận nhưng không ai đến nên đã bàn giao cho Công an phường Bến Nghé (quận 1, TP.HCM). Công an phường Bến Nghé đã tiếp nhận tài sản bàn giao, tạm giữ theo quy định để thông báo công khai tìm người sở hữu số tài sản trên.

Tại Mai Linh, tất cả những lái xe mới đều được huấn luyện, đào tạo, trải qua các lớp tập huấn về kỹ năng nghiệp vụ, đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp, phẩm chất của người tài xế là trung thực và chu đáo trong phục vụ khách hàng.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.