Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lâm Đồng: Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 5 người chết

Sáng 13/3, ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn Phòng UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, tỉnh vừa có Thông cáo báo chí về vụ cháy tại số nhà 13, phường 10, TP. Đà Lạt vào tối 12/3 khiến 5 người tử vong.

Theo thông cáo báo chí của tỉnh Lâm Đồng, vào khoảng thời gian từ 19 giờ 10 phút đến 19 giờ 15 phút, ngày 12/3/2018, đã xảy ra vụ cháy tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, thành phố Đà Lạt. Đến 19 giờ 18 phút, trực ban Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy nhận được tin báo, lãnh đạo Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường (sau khoảng 05 phút) để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Lâm Đồng: Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 5 người chết - Hình 1

Hiện trường vụ cháy nghiêm trọng tại Đà Lạt

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt - Lâm Đồng và lãnh đạo thành phố Đà Lạt đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế.

Cơ quan chức năng xác định, vụ cháy đã gây thiệt hại ban đầu gồm: cháy 4 căn nhà cấp 4, mái tôn, diện tích mỗi căn khoảng 30 - 40 m2; làm chết 05 người, gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (sinh năm 1973); bà Phạm Thị Thúy Hòa (sinh năm 1973, vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (sinh năm 2003, con của vợ chồng ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (sinh năm 2006, con của vợ chồng ông Thăng) và 01 người chưa xác định được danh tính.

Lâm Đồng: Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 5 người chết - Hình 2

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng đã lập tức có mặt cùng hàng chục xe chữa cháy để tham gia cứu hộ cứu nạn.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan thực hiện tập trung bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra và bảo đảm tài sản của các hộ dân trong khu vực; đưa các hộ dân trong khu vực có căn nhà bị cháy đến ở khách sạn gần đó để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, tỉnh giao cho Công an tỉnh, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy và phối hợp cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong của các nạn nhân; Giao thành phố Đà Lạt và phường 10 (nơi xảy ra vụ cháy) rà soát những người thân của các nạn nhân để phối hợp với lực lượng chức năng khi cần thiết; đồng thời, chuẩn bị kinh phí để hỗ trợ gia đình nạn nhân và lo hậu sự… khi có kết quả chính thức về nguyên nhân vụ cháy cơ quan chức năng sẽ thông báo.

Một số hình ảnh sáng 13/3, Công an tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với các cơ quan chức năng, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Lâm Đồng: Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 5 người chết - Hình 3

Lâm Đồng: Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 5 người chết - Hình 4

Lâm Đồng: Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 5 người chết - Hình 5

Lâm Đồng: Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 5 người chết - Hình 6

Quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ một bình khò gas loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng. Ngoài ra tại hiện trường cũng ghi nhận có mùi xăng bốc lên nồng nặc.

Lâm Đồng: Khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 5 người chết - Hình 7

Theo Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, bước đầu điều tra, cơ quan chức năng xác định đây là "vụ án mạng nghiêm trọng, có tính chất phức tạp, hung thủ có khả năng đã thiệt mạng cùng gia đình nạn nhân".

Cũng trong sáng 13/3, lãnh đạo UBND TP Đà Lạt cũng đã có mặt tại nhà xác Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự. Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Được biết, ngôi biệt thự số 13 được xây dựng từ thời Pháp thuộc, hiện là nơi sinh sống của gần 20 hộ gia đình. Căn hộ xảy ra cháy chỉ là phần cơi nới thêm. Trao đổi với phóng viên, ông Tôn Thiện San, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết: “Trước mắt thành phố sẽ bảo đảm toàn bộ chi phí lo hậu sự cho 5 nạn nhân. Do người thân các nạn nhân đều ở miền Bắc nên thành phố sẽ bố trí nơi ăn, nghỉ cho thân nhân các nạn nhân khi vào tới Đà Lạt. Địa phương đang tích cực phối hợp với cơ quan điều tra sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn”.

Cao Diên - Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.

Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ
Cổ phiếu của Trump Media and Technology Group (TMTG) đang có sự phục hồi mạnh mẽ

Cổ phiếu của công ty cựu Tổng thống Mỹ đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt sụt giảm nghiêm trọng hậu IPO.