Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo các nước gửi điện chia buồn tới Việt Nam

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Vương Kỳ Sơn, Chính phủ, các đảng chính trị Brazil…gửi điện chia buồn tới Việt Nam về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Lãnh đạo các nước gửi điện chia buồn tới Việt Nam - Hình 1

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần lúc 10 giờ 5 phút ngày 21/9/2018 

Ngày 22/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã gửi điện chia buồn, bày tỏ sự thương tiếc trước việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời. 

Trong điện chia buồn, Tổng thống Moon Jae-in viết: "Nhận được tin một người bạn và là đồng hành của tôi, Ngài Chủ tịch nước Việt Nam từ trần, tôi không khỏi bàng hoàng và đau buồn. Chúng tôi đã gặp nhau lần đầu tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm ngoái nhân dịp Hội nghị cấp cao APEC và đã cùng nhau vun đắp tình hữu nghị. 

Tình hữu nghị của chúng tôi đã thêm gắn bó thông qua chuyến thăm cấp nhà nước của tôi tới Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, góp phần mở rộng quan hệ giao lưu giữa hai nước trên nền tảng sự tin cậy. 

Tôi vẫn còn nhớ rất rõ về lời nói của Ngài Chủ tịch nước Trần Đại Quang về việc cùng xây dựng một tương lai tươi sáng hơn, một tương lai mà người dân hai nước có thể thực sự cảm nhận được."

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh dù Chủ tịch Trần Đại Quang đã đi xa, nhưng ông sẽ tiếp tục nỗ lực để quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục phát triển, ngày càng sâu sắc và hướng tới tương lai.

Nhân dân hai nước sẽ cùng tiếp tục nỗ lực để tạo nên một cộng đồng chung hòa bình và phồn vinh.

Cùng ngày, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã gửi lời chia buồn tới Chính phủ, người dân Việt Nam và gia đình về sự ra đi của Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang. 

Trong một tuyên bố đăng trên tài khoản Instagram ngày 22/9, Tổng thống Indonesia nhấn mạnh: "Tôi rất buồn khi nghe tin này vì tôi mới gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang vào ngày 11/9/2018. Tôi rất ấn tượng với sự cống hiến của ông đối với đất nước và con người Việt Nam."

Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội cho biết trong chuyến thăm Hà Nội ngày 11/9 vừa qua, Tổng thống Joko Widodo đã nhận được sự chào đón nồng hậu từ Chủ tịch Trần Đại Quang. 

Hai lãnh đạo cùng thảo luận về việc tăng cường hợp tác giữa Indonesia và Việt Nam

Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Vương Kỳ Sơn đã gửi Điện chia buồn tới Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh về việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần.

Nội dung Điện chia buồn viết: 

"Kính thưa đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh,

Bàng hoàng được tin đồng chí Trần Đại Quang, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không may từ trần, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất, xin gửi tới gia đình đồng chí Trần Đại Quang lời thăm hỏi chân thành.

Đồng chí Trần Đại Quang đã cống hiện trọn đời cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước của Việt Nam, là đồng chí, người bạn thân thiết của nhân dân Trung Quốc, có những đóng góp quan trọng trong việc phát huy truyền thống hữu nghị và thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Tôi hết sức đau buồn trước việc đồng chí Trần Đại Quang từ trần. Tin tưởng rằng nhân dân Việt Nam sẽ biến đau thương thành sức mạnh, tiếp tục thúc đẩy sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội phát triển".

Chính phủ, các đảng chính trị Brazil đã gửi điện chia buồn tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam, bày tỏ thương tiếc Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

Bộ Ngoại giao Brazil đã ra thông cáo báo chí, gửi lời chia buồn sâu sắc và tình đoàn kết tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như gia đình Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

Thông cáo có đoạn viết: "Là người đứng đầu Nhà nước từ năm 2016, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có một chặng đường đầy ý nghĩa trong lãnh đạo các công việc quốc gia và trong phát triển đất nước Việt Nam - một đối tác quan trọng của Brazil tại Đông Nam Á, cũng như trong bảo vệ chủ nghĩa đa phương, giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình và thúc đẩy đối thoại giữa các dân tộc."

Điện chia buồn của Chủ tịch đảng Cộng sản Brazil (PcdoB) Luciana Santos nêu rõ: "Việt Nam là một biểu tượng quan trọng và một tấm gương quý giá đối với tất cả các dân tộc đang ước vọng và đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia và vì công lý. Trong những thập niên qua, trong bối cảnh phức tạp cùa tình hình quốc tế, Việt Nam tiếp tục quyết tâm đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã vạch ra." 

Lãnh đạo PcdoB nhấn mạnh: "Chủ tịch Trần Đại Quang thuộc thế hệ những người mà trong những điều kiện mới đã hiểu và lãnh đạo đất nước thích ứng với những thách thức của thời đại và không một chút lùi bước trong thực hiện các hoài bão ban đầu của những người sáng lập ra nước Việt Nam hiện đại." 

Đại sứ các nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Myanmar, Thái Lan, Singapore, Tư lệnh không quân Brazil và tùy viên quốc phòng các nước Honduras, El Salvador, Venezuela, Ai Cập, Trung Quốc, Senegal, Cameroon, Indonesia, Namibia, Uruguay, Séc, Thái Lan, Ba Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc, Ecuador, Suriname cũng đã gửi tin chia buồn với Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.