Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo cấp cao Việt-Lào trao đổi điện mừng

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Lào (5/9/1962 - 5/9/2017) và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2017). Ngày 17/7, các đồng chí Lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam, Lào đã trao đổi điện mừng.

Lãnh đạo cấp cao Việt-Lào trao đổi điện mừng - Hình 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện mừng và lẵng hoa tới Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith, Thủ tướng Thonglun Sisoulith và Chủ tịch QH Pany Yathotou.

Trong điện mừng của các đồng chí Lãnh đạo Việt Nam gửi các đồng chí Lãnh đạo Lào có đoạn viết:

 "Nhân dân Việt Nam rất vui mừng và tự hào về mối quan hệ truyền thống thủy chung son sắt, gắn bó keo sơn, đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi của nhân dân hai nước luôn kề vai sát cánh bên nhau trong suốt quá trình lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như sự nghiệp xây dựng và phát triển của mỗi nước. Chúng tôi hết sức vui mừng nhận thấy rằng, trong 55 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào đã đạt được những thành quả toàn diện, to lớn, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh chống kẻ thù chung, giành độc lập dân tộc, xây dựng và phát triển của hai nước. Hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước đã nỗ lực không ngừng phát triển quan hệ giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực với nhiều hình thức hợp tác phong phú, đa dạng trên tất cả các kênh Đảng, Nhà nước và nhân dân; giữa tất cả các ngành, các địa phương; cả hợp tác song phương và đa phương".

Trong điện mừng của các nhà lãnh đạo Lào gửi các nhà lãnh đạo Việt Nam có đoạn viết:

“Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào rất vui mừng và tự hào nhận thấy Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em luôn kề vai sát cánh, ủng hộ và giúp đỡ nhân dân Lào trong suốt thời kỳ qua, không chỉ trong thời kỳ kháng chiến cứu nước trường kỳ đầy gian lao và nhiều thử thách mà còn cả trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Tinh thần hữu nghị, đoàn kết và liên minh chiến đấu truyền thống trong sự nghiệp cách mạng của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước chúng ta trước đây đã trở thành nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào-Việt Nam hiện nay và tiếp tục được gìn giữ và vun đắp, ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực”.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith cũng đã trao đổi điện mừng. Đồng chí Hoàng Bình Quân, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng cũng đã gửi điện mừng tới đồng chí Sounthone Sayachak, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít
Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít

Hôm nay 19/4, giá lúa gạo không biến động. Cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít, khó mua và được chào bán giá cao.