Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo Chính phủ gặp mặt các nhà khoa học trẻ tiêu biểu 2015

THCL- Đầu tháng 9 tới

THCL Đầu tháng 9 tới, tại Hà Nội, lần đầu tiên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ tổ chức sự kiện Lãnh đạo Chính phủ gặp mặt các nhà khoa học trẻ tiêu biểu 2015.

Đây cũng là sự kiện chào mừng 70 năm Ngày Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9 và các ngày lễ lớn trong năm.

Tham dự sự kiện có Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và địa phương; đại diện lãnh đạo các viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp; các nhà khoa học có uy tín thuộc các viện, trường đại học, cơ quan nghiên cứu trong và ngoài nước cùng gần 70 nhà khoa học tiêu biểu.

Buổi gặp mặt nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các tài năng trẻ, nhà khoa học trẻ với sự phát triển của đất nước nói chung và nền KH&CN nói riêng. Trên cơ sở đó, khuyến khích, động viên đội ngũ nhà khoa học trẻ tiếp tục duy trì đam mê, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, đời sống, nâng cao năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế, bảo vệ Tổ quốc.

Buổi gặp mặt cũng thể hiện sự kỳ vọng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ vào thế hệ trẻ. Đồng thời, là dịp để Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các nhà khoa học trẻ, để từ đó có những cơ chế, chính sách phù hợp, đồng thời tạo điều kiện để các nghiên cứu sinh học tập ở nước ngoài. Tại đây, các nhà khoa học trẻ có cơ hội tiếp xúc, trình bày những đam mê, tâm tư và nguyện vọng với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Đặc biệt, đây cũng là dịp để các nhà khoa học trẻ cập nhật thông tin, nắm bắt được tình hình cũng như nhu cầu về KH&CN của đất nước để họ gắn kết việc học tập, nghiên cứu với nhu cầu của đất nước. Là dịp để cán bộ thuộc các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực KH&CN và các nghiên cứu sinh, các nhà khoa học trẻ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoặc đề ra chương trình hợp tác nghiên cứu, tăng thêm cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ quan, môi trường nghiên cứu tốt trong nước.

Năm 2015, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị, Vụ tổ chức cán bộ-Bộ KH&CN (Đơn vị chủ trì sự kiện) đã chọn ra được 68 nhà khoa học trẻ trên tổng số gần 300 nhà khoa học học có thành tích nổi trội, có tuổi đời không quá 35 (có giải thưởng về KH&CN; có sáng chế, giải pháp hữu ích được bảo hộ; trên 10 bài báo đăng trên tạp chí uy tín quốc tế; sách chuyên khảo; có công trình được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao)… thuộc các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học nông nghiệp, khoa học y dược.

Thanh Hà (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?
U23 Việt Nam và U23 Malaysia hôm nay: Chiến binh Sao Vàng cần làm gì để chiến thắng?

U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Malaysia tối nay, 20/4. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phải điều chỉnh một vài vấn đề cho U23 Việt Nam để có thể thắng U23 Malaysia ở lượt trận thứ hai, lấy vé tứ kết U23 Châu Á.

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động
Giá vé máy bay nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5 cao ngất ngưởng, nhiều hãng tăng thời gian hoạt động

Nhằm đối phó với tình trạng thiếu máy bay trong khi nhu cầu đi lại trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè này tăng mạnh, các hãng hàng không đã xoay xở bằng cách tăng thời gian hoạt động của máy bay, rút ngắn thời gian quay đầu... Tuy nhiên, giá vé bay vẫn cao.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.