Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un: “Quà tên lửa - chắc làm Mỹ khó chịu”

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un nói với các nhà khoa học và kỹ sư rằng Mỹ sẽ “khó chịu” lắm khi nhận được “quà” mừng Lễ Độc lập hàng năm của họ.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un: “Quà tên lửa - chắc làm Mỹ khó chịu” - Hình 1

Một vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

KCNA cho biết, ông Kim Jong Un rất tự hào với vụ phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) đầu tiên hôm 4/7.

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), ông Kim nói với các nhà khoa học và kỹ sư rằng Mỹ sẽ “khó chịu” lắm khi nhận được “quà” mừng lễ độc lập hàng năm của họ.

Vào đúng ngày quốc khánh Mỹ 4/7, Triều Tiên đã phóng tên lửa Hwasong-14 tại một phi trường gần biên giới Trung Quốc. Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên nói tên lửa Hwasong-14 bay 933 km và đạt đến độ cao 2.802 km. Tên lửa đã rớt xuống biển Nhật Bản sau khi bay được 39 phút.

Dựa trên phân tích về thông số kỹ thuật quỹ đạo của tên lửa Hwasong-14, các chuyên gia Mỹ nhận định tên lửa này dường như có thể bay đến bang Alaska.

KCNA cho biết ông Kim Jong Un, với nụ cười rạng rỡ đã “hối thúc các nhà khoa học của ông thường xuyên gửi những món quà lớn nhỏ cho Mỹ".

Trong một tuyên bố, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố vụ phóng thử tên lửa của Bình Nhưỡng “là một sự leo thang mới của mối đe dọa đối với Mỹ, với các đồng minh và đối tác của chúng tôi và với thế giới".

Ông Tillerson nói cần phải có một hành động toàn cầu để "ngăn chặn mối đe dọa Triều Tiên". Phát ngôn viên Dana White của Lầu Năm Góc ra tuyên bố nói rằng vụ phóng thử tên lửa mới đây “tiếp tục cho thấy Triều Tiên đe dọa Mỹ và các các đồng minh của Mỹ".

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hiệp quốc Antonio Guterres cũng ra tuyên bố lên án Bình Nhưỡng, và nói rằng vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên “một lần nữa vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an và cấu thành hành động leo thang căng thẳng nguy hiểm".

Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc sẽ họp kín về khủng hoảng Triều Tiên vào chiều 5/7. Ngoại trưởng Tillerson tuyên bố cần phải có những biện pháp mạnh hơn đối với Triều Tiên.

Tại Hàn Quốc, các lực lượng quân sự của Mỹ và Hàn Quốc thông báo đã diễn tập đáp trả chỉ vài giờ sau khi Triều Tiên phóng tên lửa Hwasong-14, với mục tiêu chống lại hành động “gây bất ổn của Triều Tiên". Một thông cáo chung nói: “Mỹ kiên quyết với cam kết bảo vệ Hàn Quốc".

Địa điểm tên lửa Hwasong-14 rơi xuống trên Biển Nhật Bản nằm trong đặc khu kinh tế của Nhật Bản. Điều này không chỉ khiến Tokyo nổi giận, mà cả Trung Quốc cũng bất bình và khó xử.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói rằng Bắc Kinh “không ngừng nỗ lực” để giải quyết những thách thức trên bán đảo Triều Tiên. Ông Cảnh nói vai trò của Trung Quốc là “không thể thiếu được,” và kêu gọi tất cả các bên kiềm chế, dừng ngay lập tức việc đẩy tình hình căng thẳng leo thang.

 Phú Lộc - Viettimes

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.