Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lào Cai: Kêu cứu vì bị nhóm đối tượng chiếm giữ nhà trái phép

Người dân vô cùng bức xúc chứng kiến căn nhà hợp pháp mà tích cóp gần hết cuộc đời mới mua được và cũng vừa hoàn tất các thủ tục nhận chuyển nhượng, thì bị một nhóm đối tượng lạ mặt đến chiếm giữ. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng lại đang “bất lực” với hành vi “cướp” trắng trợn đã và đang diễn ra tại địa phương.

Người dân “điêu đứng” cầu cứu chính quyền!

Báo Thương hiệu và Công luận nhận được đơn thư kêu cứu khẩn cấp của chị Nguyễn Phương Thảo (trú tại tổ 3, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về việc đang bị một nhóm đối tượng lạ mặt đe dọa, sử dụng vũ lực để chiếm giữ căn nhà thuộc quyền sở hữu của vợ chồng anh chị.

Theo nội dung đơn thư, ngày 3/8/2017, gia đình chị Thảo có mua lại căn nhà và nhận chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất có diện tích 176m2 và ngôi nhà 3 tầng cùng toàn bộ tài sản khác gắn liền với thửa đất tại số 020A, đường Lê Khôi kéo dài, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai, là tài sản của công ty TNHH MTV Gia Thái Hòa (Cty Gia Thái Hòa) do bà Trần Mỹ Hạnh làm giám đốc.

Lào Cai: Kêu cứu vì bị nhóm đối tượng chiếm giữ nhà trái phép - Hình 1

Đây là ngôi nhà hợp pháp của vợ chồng chị Thảo bị nhóm “côn đồ” chiếm giữ

Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất được thể hiện ở hợp đồng số 2923 – Tại văn phòng công chứng số 1 tỉnh Lào Cai. Vợ chồng chị Thảo đã thực hiện việc mua bán và trả hết số tiền nhà đất cho Cty Gia Thái Hòa đầy đủ theo hợp đồng.

Ngay sau khi hoàn tất mọi thủ tục pháp lý, ngày 17/8/2017, văn phòng đăng ký đất đai TP. Lào Cai đã sang tên căn nhà trên cho vợ chồng chị Thảo, được thể hiện trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền trên đất.

Lào Cai: Kêu cứu vì bị nhóm đối tượng chiếm giữ nhà trái phép - Hình 2

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản trên đất là của vợ chồng chị Thảo

Chị Thảo chia sẻ: “Ngày 30/9/2017, khi vợ chồng chị đến nhận nhà và cho thợ vào sửa chữa, thì bất ngờ gặp phải sự cản trở từ bà Vũ Thị Nga (trú tại tổ 1, phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai) cùng một nhóm người lạ, mặt đằng đằng sắc khí cầm vũ khí trên tay, xông vào hành hung chồng tôi và đẩy vợ chồng tôi ra khỏi nhà. Với lý do hết sức vô lý là đã đặt cọc tiền chuyển nhượng nhà đất với Cty Gia Thái Hòa…”

Trước sự việc bị “cướp” nhà trắng trợn, gia đình chị Thảo đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng mong muốn được giúp đỡ để gia đình chị được trở về ngôi nhà của mình. Nhưng đã nhiều tháng trôi qua, các cấp chính quyền “làm ngơ” khiến sự việc chưa được giải quyết dứt điểm, vợ chồng chị vẫn phải đi thuê nhà để ở, trong khi nhà hợp pháp của mình thì bị nhiều đối tượng bặm trợn đang sinh sống.

Trao đổi với PV, chị Thảo không khỏi bức xúc nói: “Vợ chồng tôi đã mua lại căn nhà này, và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cũng đã được các cấp chính quyền chuyển sang tên vợ chồng tôi. Còn phía Cty Gia Thái Hòa và bà Vũ Thị Nga có nợ nần gì nhau tôi không biết, chỉ biết Cty giao bán nhà, giấy tờ pháp lý đầy đủ thì tôi mua. Còn việc Cty Gia Thái Hòa và chị Nga có liên quan gì đến kinh tế thì họ phải gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết chứ có liên quan gì tới gia đình tôi đâu…”.

Sự việc Công dân phản ánh là đúng!

Để làm rõ nội dung bạn đọc phản ánh, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Duy Tuyến – Chủ tịch UBND phường Phố Mới, TP. Lào Cai.

Ông Tuyến cho biết: “Qua phản ánh, UBND phường đã nắm được sự việc này. Hiện tại, theo hồ sơ quản lý tại địa phương, lô đất này thuộc quyền sở hữu hợp pháp của vợ chồng anh Trần Tùng Lâm và chị Nguyễn Phương Thảo. Toàn bộ quy trình và hồ sơ qua kiểm tra từ các bộ phận một cửa chi nhánh văn phòng đất đều hợp pháp, không có gì sai trái”.

Lào Cai: Kêu cứu vì bị nhóm đối tượng chiếm giữ nhà trái phép - Hình 3

Ông Nguyễn Duy Tuyến – Chủ tịch UBND phường Phố Mới, TP. Lào Cai làm việc với PV

Như ông Tuyến nói mảnh đất đó được mua bán hoàn toàn hợp pháp. Vậy tại sao khi “côn đồ” đến “cướp” nhà của vợ chồng chị Thảo và hiện nay đang “ung dung” sinh sống trong đó mà chính quyền địa phương chưa có biện pháp nào giúp vợ chồng chị trở về ngôi nhà của mình và yêu cầu các cơ quan cấp cao xử lý nghiêm minh những đối tượng “cướp” nhà trắng trợn kia?.

Lúc này, Ông Tuyến cũng “thành thật” chia sẻ: “Ngay sau khi nhận được phản ánh việc anh Trần Tùng Lâm bị hành hung, UBND phường đã giao cho cơ quan công an phối hợp làm rõ sự việc, củng cố hồ sơ chuyển cơ quan cảnh sát điều tra công an TP. Lào Cai. Tuy nhiên tiến độ xử lý của công an thành phố được cho là chậm…”.

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai vào cuộc xử lý dứt điểm những “ngang trái” đang tồn tại, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Nhóm PVĐT

Bài liên quan

Tin mới

Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính
Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính

Bộ Nội vụ vừa có Báo cáo tóm tắt kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ (PAR INDEX 2023). Trong Báo cáo có rất nhiều chỉ số đáng quan tâm ở các bộ, cơ quan ngang bộ.

Cà Mau bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ
Cà Mau bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

Hợp tác nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực
Hợp tác nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực

Bà Phan Bích Thiện, Chủ tịch Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kỳ vọng, sự hợp tác với Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Hà Nội sẽ giúp kết nối được những doanh nhân của Hà Nội với các doanh nhân ở Châu Âu, mang lại những lợi ích cụ thể cho cả hai, đồng thời sẽ thuận lợi hơn khi triển khai các hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam.

Khen thưởng Ban chuyên án HT 324 có thành tích xuất sắc phòng chống tội phạm ma túy
Khen thưởng Ban chuyên án HT 324 có thành tích xuất sắc phòng chống tội phạm ma túy

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vừa tổ chức Khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống tội phạm ma túy, thu giữ 44 bánh heroin, 60.000 viên hồng phiến, 10 kg ma túy đá, 10 kg ketamin.

Tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ bằng ngôn ngữ xiếc
Tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ bằng ngôn ngữ xiếc

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện chương trình nghệ thuật “Sống mãi với Điện Biên”, ra mắt các ngày 4, 5, 11 và 12/5 tại số 67 - 69 Trần Nhân Tông, TP. Hà Nội.

Gia Lai ban hành kế hoạch bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Gia Lai ban hành kế hoạch bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

UBND tỉnh Gia Lai đã có Quyết định số 184/QĐ-UBND về kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024.