Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Nhận thức rõ tầm quan trọng của Giáo dục & Đào tạo đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, ngành GD&ĐT huyện Lập Thạch đã không ngừng đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, áp dụng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học, tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Chuyển biến mạnh mẽ

Huyện Lập Thạch hiện có 70 cơ sở giáo dục, với 28.048 học sinh. Trong đó, có 23 trường mầm non, 26 trường tiểu học và 21 trường trung học cơ sở (THCS). Quy mô mạng lưới trường lớp tiếp tục ổn định, cơ bản đáp ứng được nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn huyện. Một số nhà trường đã có sự thay đổi lớn về cơ sở vật chất, môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện - Hình 1

Khuôn viên Trường THCS Thái Hòa rất khang trang

Công tác quản lý, chỉ đạo điều hành ở các trường đã đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Chất lượng giáo dục đã có sự chuyển biến tích cực, chất lượng đại trà ngày càng được nâng cao. Việc bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu được quan tâm theo hướng thực chất, hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất người học.

Đội ngũ nhà giáo tiếp tục được kiện toàn đảm bảo cân đối về cơ cấu, số lượng và không ngừng được nâng cao về chất lượng; Số giáo viên có trình độ chuẩn và trên chuẩn ngày càng tăng.

Công tác xã hội hóa giáo dục ở các địa phương, các nhà trường đạt kết quả tốt, góp phần vào việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh trong toàn ngành.

Kết thúc năm học 2016 – 2017, chất lượng giáo dục tại các cấp đều tăng. 100% các trường Mầm non thực hiện chương trình GDMN mới. Giáo dục tiểu học và THCS có những chuyển biến rõ rệt. Giáo viên và học sinh giành được nhiều giải cao trong các cuộc thi cấp huyện, tỉnh và Quốc gia. Điểm sàn tuyển sinh vào THPT xếp thứ hai toàn tỉnh.

Điểm sáng Thái Hòa

Trường THCS Thái Hòa là một trong những ngôi trường thành lập sớm nhất của huyện Lập Thạch (năm 1966).

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ thầy và trò, trường THCS Thái Hòa đã thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua do ngành giáo dục phát động, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần tích cực đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu giáo dục cho một vùng quê giàu truyền thống cách mạng, hiếu học.

Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện - Hình 2

Dự án dự thi KHKT của học sinh Trường THCS Thái Hòa

Thầy Lê Huy Minh, Hiệu trưởng nhà trường tự hào chia sẻ: Từ mái trường được dệt nên bởi bề dày truyền thống ấy, hơn 50 năm qua, các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh cũ của nhà trường đã có mặt trên khắp mọi miền Tổ quốc, đã và đang góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng, đổi mới quê hương đất nước.

Nhiều học sinh THCS Thái Hòa thành đạt được Đảng và Nhà nước giao cho trọng trách lớn là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, nhiều thể hệ học sinh trở thành thầy cô giáo, nhiều người trở về công tác tại trường tiếp nối các thầy cô đi trước. Ngoài ra, còn một bộ phận học sinh của trường sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tình nguyện trở về quê hương đã trực tiếp mang công sức, trí tuệ của mình xây dựng quê hương Thái Hòa giàu đẹp…

Trong 30 gần đây, trường THCS Thái Hòa liên tục đạt Tập thể LĐTT xuất sắc được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 1996, nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 1999, được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng Ba. Năm học 2012 – 2013 được Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen…

Năm học 2013 – 2014 được Thủ tướng tặng Bằng Khen. Năm học 2016 – 2017 được UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Cờ thi đua. Công đoàn nhà trường luôn đạt danh hiệu vững mạnh và vững mạnh xuất sắc được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen năm học  2013 – 2014 và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm học 2015 – 2016; Chi bộ Đanhgr nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Đặc biệt, từ tháng 8 năm 2005 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, tháng 8 năm 2013 được công nhận trường Chuẩn Quốc gia lần 2…

Năm học 2016 – 2017, trường có 1 học sinh giỏi cấp Quốc gia, 33 giải HSG cấp tỉnh, 178 giải HSG cấp huyện.

Năm học 2017 – 2018, nhà trường có 14 lớp với 552 học sinh. 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Sơ kết học kỳ I năm học 2017 – 2018, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm Tốt chiếm 95,7%, học sinh đạt học lực giỏi chiếm 15,7%, học lực Khá chiếm 43,1%.

Giải học sinh giỏi cấp huyện (lớp 9) đạt 39 giải. Có 26 HSG lớp 9 đang tập trung ôn luyện đội tuyển của huyện đi thi HSG cấp tỉnh. Có 01 dự án thi KHKT đạt giải Ba lĩnh vực cấp tỉnh. Kết quả HSG của nhà trường luôn đúng ở tốp đầu của huyện, có môn đứng đầu huyện (Văn 9). Nhà trường cũng có 7 giáo viên dự thi giáo viên giỏi cấp huyện.

Cơ sở vật chất của nhà trường đang được đầu tư nâng cấp theo hướng hiện đại. Khuôn viên của nhà trường được quy hoạch đạt “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp và An toàn” tạo môi trường giáo dục trong lành, là địa chỉ giáo dục tin tưởng của nhân dân trong xã và khu vực, thu hút nhiều học sinh về học.

Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường có nhiều chuyển biến mạnh mẽ và có tính bền vững. Hằng năm, nhà trường luôn có học sinh thi đỗ vào trường Chuyên Vĩnh Phúc với điểm số cao, số học sinh còn lại đều thi đỗ vào các trường THPT trong huyện với chất lượng tổng điểm bình quân các môn dự thi thuộc tốp đầu của huyện.

Với sự nỗ lực, tâm huyết của tập thể giáo viên, học sinh, đến nay, trường THCS Thái Hòa đã vươn lên khẳng định và đứng ở tốp đầu chất lượng giáo dục của huyện Lập Thạch, phát huy bề dày truyền thống vẻ vang của nhà trường.

 Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.

Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp
Chứng khoán phiên chiều 25/4 : Sau phiên sáng giao dịch khá ảm đạm với thanh khoản thấp

Những phiên biến động mạnh về điểm số gần đây của thị trường khiến nhà đầu tư trở nên do dự và thận trọng hơn, trong khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đến gần càng cho thêm lý do để dòng tiền chọn cách đứng ngoài, chờ đợi tháng giao dịch mới.