Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lê Hạ Anh: Từ cô gái 'nhút nhát' thành nữ chính trong 'Cả một đời ân oán 2'

Là một gương mặt lạ nhưng nhờ có khả năng mà Lê Hạ Anh được giao vai Ngân trong Cả một đời ân oán phần 2. Tại buổi họp báo ra mắt phần 2 của bộ phim, phóng viên đã có ít thời gian để cà phê cùng Hạ Anh để nghe cô tâm sự về bản thân và con đường đến với sự nghiệp.

Lê Hạ Anh: Từ cô gái 'nhút nhát' thành nữ chính trong 'Cả một đời ân oán 2' - Hình 1

Hạ Anh vào vai Ngân trong phim Cả một đời ân oán 2 và có cuộc tình "tay ba" giữa Bình và Nguyên

Hạ Anh là cái tên còn xa lạ với khán giả. Chị có thể cho mọi người biết quá trình đến với nghệ thuật đã diễn ra như thế nào?

Hạ Anh từng là một cô bé khá nhút nhát và e dè khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Mình chỉ từng thầm ngưỡng mộ những anh chị diễn viên trên Tivi nhưng chị gái Hạ Anh đã tạo nên một cơ hội rất lớn để Hạ Anh đến với nghệ thuật. Hạ Anh còn nhớ lúc đó là năm cuối cấp chị của Hạ Anh đã gửi hình của mình đến cuộc thi Ngôi sao thời trang của báo 2! May mắn đến với mình khi mình đạt giải quán quân và trở thành gương mặt bìa quen thuộc của nhiều tạp chí lúc đó và được mời đi quay quảng cáo. Sau này Hạ Anh được mời đi casting phim thành công cũng có, thất bại cũng có chính vì thế Hạ Anh đã nỗ lực, cố gắng, học hỏi, trau dồi kỹ năng diễn rất nhiều để mình có cơ hội được nhận vào nhiều vai diễn tốt như bây giờ.

Khi còn nhỏ, chị có nghĩ sau này mình sẽ là một diễn viên hay không?

Khi còn nhỏ Hạ Anh không dám nghĩ có ngày mình sẽ trở thành diễn viên đâu vì mình nhát lắm lại còn hơi con trai nữa (cười).

Chỉ dám nhìn trên Tivi và ao ước sau này cũng có thể có cơ hội được diễn thôi nhưng ý nghĩ đó không nhiều. Có lẽ câu nói "Nghề chọn người" rất phù hợp với hoàn cảnh của Hạ Anh đó chứ. Và mình cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể trở thành đồng nghiệp của những anh chị tiền bối mà mình rất ngưỡng mộ từ lúc bé!

Người ta thường nói rằng: “Cái gì cũng có cái giá của nó”. Vậy chị đã phải trả giá như thế nào để được có như ngày hôm nay?

Mình sẽ gọi những điều mình đã trải qua là  “thử thách" chứ không phải "trả giá” để có được như ngày hôm nay. Hạ Anh là một người khá cầu toàn trong cuộc sống nên một khi đã chọn con đường nào mình sẽ toàn tâm toàn ý đi trên con đường đó. Để có được ngày hôm nay mình cũng đã có những lúc khóc vì mệt mỏi, đã có những lúc thao thức để nghĩ về diễn xuất, đã có những lúc ngồi trước gương hàng giờ chỉ để nhìn biểu cảm của bản thân mình, cũng có những lúc buồn vì những điều bản thân chưa thể làm. Nhưng sau tất cả mình vẫn phải mạnh mẽ và kiên định để vượt qua những thử thách, để học hỏi, trau dồi kiến thức cho bản thân để có thể tự tin khi đảm nhận bất cứ vai diễn nào.

Lê Hạ Anh: Từ cô gái 'nhút nhát' thành nữ chính trong 'Cả một đời ân oán 2' - Hình 2

Diễn viên trẻ đầy tài năng Hạ Anh

Những thách thức lớn nhất mà chị đã gặp phải khi bắt đầu đến với nghệ thuật và làm như thế nào vượt qua những thách thức đó?

Thách thức lớn nhất mà Hạ Anh gặp phải khi bắt đầu đến với nghệ thuật có lẽ chính là bỏ đi sự nhút nhát của mình để hoà nhập hơn với mọi người. Vì tính nhút nhát mình cũng đã để mất rất nhiều cơ hội nhưng sau nhiều dự án, tiếp xúc với đoàn phim nhiều hơn và nhận được tình cảm từ mọi người mình đã dần cởi mở hơn, trưởng thành hơn rất nhiều.

Gia đình có ảnh hưởng như thế nào đến thành quả của chị ngày hôm nay?

Gia đình có ảnh hưởng rất lớn đến thành quả của Hạ Anh ngày hôm nay.Nếu như lúc trước chị gái không đăng ký cho Hạ Anh thi cuộc thi Ngôi sao thời trang có lẽ mình vẫn sẽ mãi là cô bé e dè không dám chụp ảnh, ngại makeup, không biết đến ống kính máy quay là gì.Nếu không có sự hỗ trợ cũng như động viên rất lớn từ Mẹ và gia đình có lẽ mình cũng sẽ không đủ mạnh mẽ hay ý chí để bước trên con đường trở thành diễn viên.

Cơ duyên nào chị đến vai diễn trong phim Cả Một đời ân oán?

Mình có cơ hội được đóng một vai khách mời trong bộ phim sitcom được quay ở Hà Nội trước đó không lâu. Trong quá trình làm việc mình cũng được mọi người yêu quý nên khi Đạo diễn Bùi Tiến Huy chọn diễn viên mình đã được một người anh trong đoàn giới thiệu để casting.

Khi nhận được điện thoại của Đạo diễn mình cũng khá bất ngờ. Đến khi được gửi kịch bản mình hoàn toàn bị cuốn theo câu chuyện của nhân vật Ngân và mình đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ để đến buổi casting. Mình nhớ lúc đó cast kỹ lắm mình ngồi gần hết một buổi chiều cùng Đạo diễn Trọng Trinh, đạo diễn Bùi Tiến Huy và nhiều bạn diễn viên khác. Khoảng vài hôm sau thì mình nhận được tin nhắn là được nhận vai Ngân - cảm xúc lúc đó chỉ có thể diễn tả bằng từ VỠ OÀ.

Kỉ niệm quá trình đóng phim của chị là gì? 

Kỉ niệm trong quá trình đóng phim thì nhiều không thể kể hết. Suốt 7 tháng đi cùng nhau cả ekip đã có những kỉ niệm rất đẹp. Hạ Anh nhớ có lần khi quay ở đảo Cô Tô mình cùng các anh chị em diễn viên trong đoàn dùng xe điện để đèo nhau đi chơi nhưng quên kiểm tra là còn điện hay không thế là đi giữa đường thì hết điện xui thế nào trời lại mưa to, sấm chớp khiến mọi người một phen hoảng hồn nhưng lại để lại một kỉ niệm vui buồn lẫn lộn khá sâu sắc (cười).

Đối với một diễn viên, hot girl như chị, điều gì là quan trọng. Là một phụ nữ, chị nghĩ sẽ thường mắc phải những sai lầm gì khi bước vào đời?

Đối với một diễn viên điều quan trọng nhất là kỹ năng diễn xuất, kiến thức xã hội, tiếp theo là nhan sắc, thần thái và quan trọng là phải có một sức khoẻ tốt để đảm bảo lịch quay của đoàn. Hạ Anh nghĩ sai lầm thì ai cũng có thể mắc phải nhưng quan trọng là ở bản thân mình phải trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng sống để sẵn sàng bước vào đời.

Thời gian bận rộn như vậy, chị dành thời gian như thế nào cho bạn bè, gia đình? Tiêu chuẩn người bạn đời của chị là gì?

Thời gian của Hạ Anh cũng khá bận rộn nhưng khi có thời gian rãnh, được nghỉ ngơi mình sẽ dành thời gian nhiều cho gia đình: đi ăn uống, xem phim (đây cũng là một cách để vừa thư giãn, vừa học tập thêm kỹ năng diễn xuất).

Ngoài thời gian dành cho gia đình, Hạ Anh cũng thường hẹn những người bạn thân để đi cafe, ăn uống tám chuyện, thư giãn sau những ngày làm việc dài.

Thật sự thì Hạ Anh không đưa ra tiêu chuẩn nhất định về người bạn đời của mình nhưng Hạ Anh sẽ đặc biệt có cảm tình với một người duyên dáng, vui tính, biết quan tâm, chăm sóc người bên cạnh họ.

Chị có lời nhắn nhủ gì cho giới trẻ trong công cuộc xây dựng đất nước, trở thành người có ích cho xã hội?

Nhắn nhủ thì nghe có vẻ to lớn quá. Với bản thân Hạ Anh thì trước mắt mình cần phải Học tập tốt - Lao động tốt, trở thành người tốt! 

Kế hoạch sắp tới của chị là gì sau Cả một đời ân oán?

Hạ Anh sẽ tiếp tục những dự án phim ở thành phố Hồ Chí Minh nhưng hiện tại thì mình vẫn chưa thể bật mí được. Mình sẽ thông báo khi đúng thời điểm nhé! Hi vọng mọi người sẽ luôn yêu thương và ủng hộ Hạ Anh.

Xin cám ơn chị. Chúc chị thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp !

Trần Trung

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.