Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội Diwali của Ấn Độ tại Hà Nội

Lễ hội Diwali do Hiệp Hội các Doanh nghiệp Ấn Độ tại Hà Nội cùng cộng đồng Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 24/11, tại Hà Nội. Lễ hội sẽ gồm nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giúp nhân dân Thủ đô nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chúng hiểu hơn về những nét văn hóa đặc sắc của Ấn Độ.

Ngày 24/11 tới, Hiệp hội các Doanh nghiệp Ấn Độ tại Hà Nội cùng cộng đồng Ấn Độ tại Việt Nam sẽ tổ chức một trong những lễ hội lớn nhất của Ấn Độ “Diwali Night – Lễ hội Ánh Sáng” tại khách sạn JW Marriot, Hà Nội.

Lễ hội Diwali của Ấn Độ tại Hà Nội - Hình 1

Diwali  - một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc nhất của Ấn Độ. (Ảnh: Zee News)

Diwali hay còn gọi là Deepavali (Lễ hội Ánh sáng) là lễ hội truyền thống đặc sắc của Ấn Độ được tổ chức để kỉ niệm sự kiện mang ý nghĩa nhắc nhở sự trở lại của thần Rama và vợ của ông, Sita sau khoảng thời gian 14 năm lưu đày về tới thành phố cổ đại Ayodhya – nơi được tin rằng là quê hương của vị thần tối cao trong đạo Hindu. Theo tương truyền trong sử thi Ramayana, do Sita bị quỷ dữ Ravana bắt cóc, Rama đã quyết định lên đường giải cứu người vợ của mình. Nhận được sự giúp đỡ của vị thần mang hình dáng của Khỉ – Hanuman trên đường đi, Rama đã giành chiến thắng trước quỷ dữ và cứu sống Sita. Nhờ vào chiến công này, Rama và Sita đã được thần dân đón tiếp trong niềm hân hoan với đèn cháy sáng khi họ trở về vương quốc. Lễ hội có ý nghĩa tôn giáo rất lớn với cộng động người Hindus, người Sikhs và người Jain – không chỉ trong nước Ấn Độ mà còn với nhiều người Ấn Độ sống ở nước ngoài.

Theo lịch phương Tây, Diwali thường diễn ra vào khoảng tháng 10 và tháng 11 hàng năm, chỉ sau mùa gió ở Ấn Độ. Ngày chính xác của lễ hội mỗi năm được tính dựa theo lịch người Hindu. Ngày này cũng đánh dấu sự bắt đầu của một năm mới, và rất nhiều doanh nghiệp tại Ấn Độ cũng bắt đầu một năm tài khóa mới.

Năm nay, Diwali được tổ chức với ý nghĩa mang lại tinh thần văn hóa Ấn Độ đến gần hơn với người dân thủ đô Hà Nội. Lễ hội được mang đậm màu sắc văn hóa Ấn Độ, ẩm thực Ấn Độ & quốc tế, biểu diễn múa Bollywood, biểu diễn Yoga với Master Bharat, múa Bharatanatyam (nghệ thuật múa cổ điển Ấn Độ), chương trình bốc thăm may mắn với giải thưởng độc đáo, nhảy Hip-hop, nghệ sĩ tung hứng, vẽ Henna truyền thống. Ngoài ra, còn có chương trình diễn kịch,  trình diễn đặc biệt về nhạc cụ Dhol của ban nhạc Dholiz từ Malaysia, trình diễn thời trang của NTK Ấn Độ Jaykirti ,…

Lễ hội Diwali dự kiến được diễn ra từ 18 – 22h30 ngày 24/11 tại Khách sạn JW Marriott, số 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Hà Nội.

Hoàng Hà

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.