Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”

Ngày 10/11, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, kế hoạch do Sở Văn hóa và Thể thao trình UBND TP, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) với 5 đêm trình diễn - sẽ kéo dài trong khoảng thời gian 1 tháng (từ 1/6 đến 6/7/2019) thay vì 2 tháng như DIFF 2018.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” - Hình 1

Tôi yêu Đà Nẵng

Nhân dịp Kỷ niệm 10 năm TP. Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa, cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế được đánh giá là một sự kiện hoành tráng và lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đồng hành với sự kiện này, sẽ có các lễ hội đường phố, Festival bia, lễ hội Ánh Sáng, Lễ hội Nhạc Nước, Lễ hội ẩm thực... hoành tráng hơn hẳn mọi năm, năm nay theo yêu cầu của lãnh đạo TP. Đà Nẵng, việc tổ chức cho sự kiện này phải công phu hơn, có điểm nhấn, mang đặc trưng của Đà Nẵng, Việt Nam trong sự giao thoa văn hóa với các nước có đội dự thi là Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Ý, Anh, Trung Quốc.

Với chủ đề dự kiến “Những dòng sông kể chuyện”, lễ hội năm nay vẫn do Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời thực hiện, Công ty Global 2000 là đơn vị tư vấn trình diễn. Địa điểm bắn pháo hoa là khu vực cảng sông Hàn, khán đài chính và sân khấu tại khu vực vỉa hè đường Trần Hưng Đạo.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019: Chủ đề “Những dòng sông kể chuyện” - Hình 2

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao sớm xây dựng chương trình lễ hội năm 2019 với điểm nhấn là DIFF 2019 để người dân, du khách được biết. Riêng các sự kiện phụ trợ cho lễ hội pháo hoa, các ngành cần phải cải tiến, nâng cao chất lượng, đảm bảo tính đặc sắc, vùng, miền liên hoàn để DIFF 2019 phải trở thành ngày hội của cả cộng đồng.

Hoàng Hữu Quyết

Tin mới

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.

Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh
Dự báo thời tiết 25/4: Miền Bắc bắt đầu tăng nhiệt mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 2 ngày tới (25-26/4), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất từ 40-45%.

Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?
Bao giờ cơ chế mua bán điện trực tiếp DPPA được thực hiện?

Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực Trần Việt Hòa cho biết, thời gian qua nhiều nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế và khách hàng sử dụng điện bày tỏ sự quan tâm tham gia cơ chế DPPA và mong muốn Chính phủ Việt Nam sớm ban hành cơ chế này.

Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép
Phú Yên tạm giữ 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên cho biết: Đơn vị vừa kiểm tra, phát hiện một vụ vận chuyển hàng hóa trái phép với số lượng lớn. Theo đó, 7.465 đơn vị sản phẩm vận chuyển trái phép đã bị tạm giữ.

Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe
Thành phố Hạ Long: Khắc phục tình trạng thiếu bãi đỗ xe

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Hạ Long có trên 32.000 phương tiện xe ô tô các loại nhưng các điểm, bãi đỗ xe mới đáp ứng được khoảng 20.000 xe. Để giải quyết vấn đề thiếu bãi đỗ xe, nhiều giải pháp linh hoạt đang được thành phố tích cực triển khai.

Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kiểm tra, thu giữ gần 550 kg nầm lợn không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Trong 2 ngày 23, 24/4, Đội Quản lý thị trường số 8 (QLTT) phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, thu giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.