Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm

Sáng nay, Buổi Lễ phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm tại TP. Đà Nẵng, do Tổng cục Du lịch phối hợp UBND TP. Đà Nẵng đã diễn ra thành công tốt đẹp. Buổi lễ nhằm tạo thuận lợi và nâng cao sự hài lòng của du khách; đồng thời, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn hóa văn minh trong toàn dân.

Lễ phát động vận động các tổ chức như: nhà hàng, khách sạn, công ty lữ hành, cơ sở mua sắm, cơ sở kinh doanh du lịch, cây xăng, nhà ga, bến cảng, điểm dừng chân… mở cửa cho khách du lịch sử dụng miễn phí hoặc tự nguyện đóng góp kinh phí duy trì hoạt động nhà vệ sinh.

Các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm phối hợp với các Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Doanh nghiệp và chính quyền địa phương truyền thông logo nhận diện nhà vệ sinh trên địa bàn và các phương tiện thông tin đại chúng; vận động các tổ chức tham gia phong trào trên tình thần tự nguyện; khảo sát hiện trạng nhà vệ sinh của các tổ chức tham gia nhằm đánh giá hiện trạng trước khi đưa vào sử dụng; xây dựng đề án, kêu gọi xã hội hóa nâng cấp, trang bị các thiết bị cần thiết cho nhà vệ sinh chưa đạt chuẩn...

Lễ phát động phong trào xã hội hóa nhà vệ sinh cho khách du lịch tại các địa bàn du lịch trọng điểm - Hình 1

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh Tạp chí Du lịch

Trong những năm gần đây, Du lịch Đà Nẵng đã có những bước phát triển khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 20,6%/năm, khách quốc tế đạt 29,88%/năm, khách nội địa đạt 16,22%/năm; tổng lượng khách đến Đà Nẵng năm 2017 đạt 6,6 triệu lượt người, trong đó khách quốc tế đạt 2,3 triệu lượt người, khách nội địa đạt 4,3 triệu lượt người. Với những kết quả này, Du lịch Đà Nẵng đã thay đổi về diện mạo đô thị, tăng thêm việc làm, cải thiện môi trường và chất lượng sống cho người dân; Đà Nẵng được biết đến là điểm đến thân thiện, hấp dẫn với các sản phẩm dịch vụ đa dạng, chất lượng và chuyên nghiệp; đồng thời, thương hiệu Du lịch Đà Nẵng đang ngày càng được thế giới biết đến, cùng với đó là sự tăng trưởng của du khách. Vì vậy, việc đáp ứng nhu cầu cần thiết và cơ bản của du khách là điều kiện vô cùng quan trọng.

Từ 2015, Doanh nghiệp Hải Châu đã đề xuất dự án nhà vệ sinh công cộng với tinh thần “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” triển khai trên địa bàn quận Hải Châu (Đà Nẵng), thu hút hơn 400 đơn vị tham gia, tạo điểm nhấn cho quận và lan tỏa đến toàn thành phố, góp phần bảo vệ môi trường, phát triển du lịch, xây dựng hiệu quả nếp sống văn hóa - văn minh đô thị của thành phố Đà Nẵng. Đây cũng là mô hình được nhiều tỉnh, thành học hỏi kinh nghiệm để phát triển, trong đó có  Hội An (Quảng Nam) và Huế (Thừa Thiên - Huế) nhằm thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc triển khai nhiệm vụ “Tổ chức phát động xây dựng và xã hội hóa nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch” tại các địa bàn du lịch trọng điểm, thu hút khoảng 630 cơ sở tham gia, đặc biệt có sự tham gia của một số nhà hàng và khách sạn 3 - 4 sao, góp phần nâng cao chất lượng nhà vệ sinh miễn phí, tiết kiệm được kinh phí xây dựng và duy trì các điểm nhà vệ sinh công cộng; đồng thời kết nối doanh nghiệp với những khách hàng tiềm năng.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã biểu dương sáng kiến của Doanh nghiệp Hải Châu trong việc triển khai dự án; đồng thời, đề nghị UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng phối hợp với các Hội Doanh nghiệp vận động các doanh nghiệp cá nhân trên địa bàn tham gia dự án nhằm phấn đấu đạt 1.000 nhà vệ sinh công cộng “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” trên toàn TP. Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung nhấn mạnh: Du lịch Việt Nam đang trong thời điểm vàng của thời kỳ phát triển, tuy nhiên việc thiếu nhà vệ sinh hoặc nhà vệ sinh không đạt chuẩn đã làm ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách du lịch , làm giảm chất lượng sản phẩm du lịch cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh Du lịch Việt Nam. Vì vậy, Phó Tổng cục trưởng mong rằng, sau lễ phát động, những địa bàn trọng điểm du lịch của cả nước sẽ vận dụng, học tập và vận động sự tự nguyện của các tổ chức tại địa phương trên cả nước tham gia dự án “Thoải mái như ở nhà - Comfort as home” góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm Du lịch Việt Nam.

Ngay sau Lễ phát động, Tổng cục Du lịch và UBND TP. Đà Nẵng tổ chức hội nghị về kế hoạch triển khai xã hội hóa nhà vệ sinh dành cho khách du lịch tại Khách sạn Grand Tourance (Đà Nẵng) với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, nhà hàng… cùng một số địa phương, để giới thiệu đề án cụ thể, phổ biến kế hoạch triển khai, chia sẻ kinh nghiệm từ một số đơn vị, địa phương…

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.