Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ tôn vinh, triển lãm hàng CNNT tiêu biểu 2017: Quy tụ nhiều sản phẩm nổi tiếng

Lễ tôn vinh trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017 và Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu, sẽ diễn ra từ ngày 20 - 24/9/ 2017, tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia (số 1, đường Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Tôn vinh sản phẩm tiêu biểu

Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là một nội dung trọng tâm của Chương trình khuyến công theo Nghị định số 45/2012/NĐ-CP.

Công tác bình chọn được tổ chức một cách có hệ thống, theo 4 cấp: Huyện, tỉnh, khu vực và quốc gia. Từ đó, phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước, để các cơ quan nhà nước có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất, xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển CNNT.

Lễ tôn vinh, triển lãm hàng CNNT tiêu biểu 2017: Quy tụ nhiều sản phẩm nổi tiếng - Hình 1

Được tổ chức 2 năm/lần, 2017 là lần thứ 2 Bộ Công thương chỉ đạo Cục Công nghiệp địa phương (CNĐP) tổ chức bình chọn và tôn vinh các sản phẩm CNNT tiêu biểu ở cấp quốc gia. Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BCT ngày 28/8/2014 của Bộ Công thương quy định về việc tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu, Hội đồng Bình chọn đã ban hành Quyết định thành lập Ban giám khảo bình chọn.

Trên cơ sở hồ sơ đăng ký tham gia và thực tế các sản phẩm đã được bình chọn là sản phấm CNNT tiêu biểu cấp khu vực tại 3 khu vực năm 2016, Cục CNĐP đã tiếp nhận đăng ký tham gia bình chọn cấp quốc gia năm 2017 của các DN, cơ sở CNNT của 51/63 tỉnh, thành phố. Trong đó, khu vực miền Trung - Tây Nguyên có 48 sản phẩm, khu vực phía Nam có 62 sản phẩm, khu vực phía Bắc có 61 sản phẩm.

Hồ sơ sản phẩm tham gia đăng ký bình chọn được tổng hợp và phân theo nhóm: Nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và đồ uống; nhóm sản phẩm thiết bị máy móc và phụ tùng cơ khí; nhóm các sản phẩm khác.

Ban giám khảo chấm điểm theo thang điểm quy định tại Thông tư số 26/2014/TT-BCT, gồm: nhóm tiêu chí đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; nhóm tiêu chí về kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; nhóm tiêu chí về tính văn hóa, tính thẩm mỹ; các tiêu chí khác... Ban giám khảo chấm điểm bình chọn và tổng hợp kết quả chấm điểm trình Hội đồng bình chọn phê duyệt kết quả bình chọn và danh sách sản phẩm đạt đủ điều kiện công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2017.

Cơ hội giao thương lớn

Hội chợ nhằm mục đích tôn vinh, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm CNNT tiêu biểu các cấp, trọng tâm là các sản CNNT tiêu biểu đạt cấp quốc gia năm 2017.

Hội chợ đã thu hút sự quan tâm và tham gia của các sở công thương, trung tâm khuyến công các tỉnh/thành phố, các cơ sở CNNT có sản phẩm đã được cấp chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, khu vực và cấp quốc gia trên địa bàn cả nước.

Trong đó, kinh phí khuyến công quốc gia hỗ trợ 250 gian hàng tại khu vực hội chợ, sẽ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm CNNT tiêu biểu, do các cơ sở CNNT đăng ký tham gia quảng bá và giao thương. Hội chợ còn có sự tham gia của các cơ sở CNNT tham dự nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền.

Hội chợ là một trong chuỗi hoạt động khuyến công hỗ trợ đối với các sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu, ngoài việc động viên, khích lệ các tổ chức, cá nhân, các cơ sở sản xuất CNNT có sản phẩm đạt giải tích cực hơn trong việc duy trì sản xuất và phát triển sản phẩm chất lượng cao, có tiềm năng, lợi thế của vùng và quốc gia, còn tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở CNNT giới thiệu các sản phẩm và trao đổi với các đối tác trong nước và quốc tế, tạo ra mối liên kết thương mại, nhằm thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ triển lãm, sẽ diễn ra các hội thảo/diễn đàn trao đổi, chia sẻ nhằm đưa ra những định hướng, giải pháp nhằm tạo sự gắn kết giữa phát triển sản xuất sản phẩm CNNT với nhu cầu và thị hiếu của thị trường, qua đó nâng cao giá trị sản phẩm CNNT trong giai đoạn tiếp theo.

Hà Thu

Bài liên quan

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.