Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ viếng 18 chiến sỹ hi sinh trong vụ máy bay rơi

Đúng 7h sáng ngày 11/7, lễ viếng 18 chiến sỹ hi sinh trong vụ rơ

Đúng 7h sáng ngày 11/7, lễ viếng 18 chiến sỹ hi sinh trong vụ rơi máy bay Mi 171 tại Hòa Lạc bắt đầu. Thân nhân các chiến sỹ, lực lượng công an, quân đội từ rất sớm đã có mặt tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.


7h15, Đoàn Quân ủy Trung ương do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu vào viếng


Đoàn viếng của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải

Cán bộ, chiến sĩ đồng loạt cúi chào những người đồng đội đã hi sinh.

Đúng 7h, lễ viếng và lễ truy điệu bắt đầu. Đại diện Ban lễ tang ôn lại khoảnh khắc định mệnh, khi chiếc máy bay trực thăm Mi 171 chở 21 chiến sỹ gặp sự cố và rơi tại Hòa Lạc, Hà Nội. 18 chiến sỹ đã hy sinh lần lượt được xướng tên trang trọng.


Bà Nguyễn Thị Vân (SN 1953), cô ruột của Thiếu tá Nguyễn Văn Thanh (SN 1976, quê Phúc Thọ, Hà Nội) - 1 trong 18 chiến sỹ đã hy sinh. Bà Vân cho biết, mẹ anh Thanh quá yếu nên gia đình không cho đến dự lễ viếng anh. Bố anh Thanh cũng bởi quá suy sụp mà không thể có mặt. Hôm nay, 50-60 người trong dòng họ đã trực tiếp tới Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng dự lễ viếng, lễ truy điệu người cháu dũng cảm. Hiện có vợ và 2 con lớn của anh Thanh đang có mặt trong Nhà tang lễ. Bà Vân cùng những người họ hàng nhất định ngồi ở chỗ nắng trên sân Nhà tang lễ để dễ theo dõi lễ viếng, lễ truy điệu cháu mình.

Dòng người trang nghiêm xếp hàng vào viếng

Người thân các chiến sỹ đứng chật kín sân Nhà tang lễ


Lực lượng công an, quân đội, thanh niên tình nguyện có mặt từ rất sớm để giữ gìn trật tự quanh khu vực Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng

Sáng ngày 7/7, trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, máy bay Mi 171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916 - Sư đoàn Không quân 371 đã bị cháy động cơ và bị rơi. Trong số 21 chiến sỹ trên máy bay thời điểm đó, 16 chiến sỹ đã hi sinh tại chỗ, 5 chiến sĩ được đưa vào Bệnh viện Quân y 105 (Sơn Tây) cấp cứu, sau đó được chuyển về Viện Bỏng quốc gia để điều trị.

Tại Viện Bỏng quốc gia, các chiến sỹ bị thương đã được y, bác sỹ tận tình cứu chữa. Song, do vết thương quá nặng, chiều ngày 7/7, một chiến sỹ bị thương đã tử vong. Đến 3h45 sáng 8/7, thêm một chiến sĩ không qua khỏi.

Đến nay, 3 chiến sỹ bị thương nặng vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Viện Bỏng quốc gia đã hội chẩn với đại diện các bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Trung ương Quân đội 108... Các chuyên gia đầu ngành ngoại khoa, nội khoa, tim mạch, thần kinh sọ não, chuyên gia về bỏng từ các bệnh viện trên đều có mặt để tham gia hội chẩn, tìm ra phương án tối ưu điều trị với hy vọng cứu sống được 3 chiến sỹ.

Đối với 18 chiến sỹ đã hi sinh, lãnh đạo Cục Người có công (Bộ Lao động -Thương Binh và Xã hội) cho biết, các chiến sỹ này hoàn toàn có đủ điều kiện để được công nhận là liệt sỹ. Được biết, các đơn vị quân đội có chiến sỹ hi sinh trong vụ tai nạn trên đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội ra quyết định công nhận liệt sỹ.

Ngày 10/7, một ngày trước lễ truy điệu và đưa tang 18 chiến sỹ, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc giám định ADN để xác định danh tính từng chiến sỹ đã hi sinh. Lễ truy điệu tập thể 18 chiến sỹ được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội). Bộ tư lệnh Thủ đô, UBND TP Hà Nội sẽ là các đơn vị phối hợp tổ chức lễ truy điệu. Trung trướng Nguyễn Văn Thanh, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, sẽ làm Trưởng ban lễ tang.

Dự kiến, lễ viếng sẽ diễn ra từ 7h-10h, lễ truy điệu sẽ diễn ra từ 10-11h. Sau lễ truy điệu, một số chiến sỹ sẽ được đưa đi hỏa táng, một số khác thể theo nguyện vọng của thân nhân sẽ được đưa về quê an táng tại nghĩa trang liệt sỹ địa phương.

pv

Tin mới

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.