Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội phát động “Tháng Công nhân” 2017

Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội đã tổ chức kỷ niệm 131 năm ngày Quốc tế Lao động và phát động Tháng Công nhân năm 2017 gắn liền với Tháng hành động vì an toàn, vệ sinh lao động năm 2017, với sự tham gia của các công nhân tiêu biểu đại diện cho trên 2 triệu công nhân lao động (CNLĐ) Thủ đô.

“Nội dung, chương trình tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2017 cần được cụ thể hóa, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, lấy đối tượng trung tâm là đoàn viên, CNLĐ”. Đó là chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố đối với các cấp CĐ Thủ đô trong kế hoạch tổ chức Tháng Công nhân và các hoạt động cao điểm Tháng Công nhân, hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn vệ sinh lao động năm 2017.

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội phát động “Tháng Công nhân” 2017 - Hình 1

Tháng Công nhân hướng tới việc "cảm ơn" và đảm bảo phúc lợi tốt nhất cho công nhân lao động

Tại buổi lễ đã có hơn 600 công nhân đến từ các khu công nghiệp chế xuất trên địa bàn Hà Nội có mặt đã được khám, tư vấn sức khỏe và tư vấn pháp luật miễn phí. Đây là một trong những hoạt động hỗ trợ thiết thực của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội muốn dành tặng cho người công nhân.

Trong Tháng Công nhân năm nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng yêu cầu các cấp công đoàn chỉ đạo, hướng dẫn các công đoàn cơ sở có từ 2.500 công nhân lao động trở lên phải nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, cấp bách trong đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Các hoạt động trong Tháng Công nhân đều hướng tới việc "cảm ơn" những đóng góp của người lao động và hướng tới việc đảm bảo phúc lợi tốt nhất cho công nhân lao động.

Không chỉ quan tâm, chăm lo, bảo vệ để người lao động có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, trong Tháng Công nhân năm 2017, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp CĐ Thủ đô tích cực hưởng ứng Chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”;biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và hoạt động “Cảm ơn thành viên”.

Cụ thể, các cấp CĐ Thủ đô cần chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức và vận động đông đảo CNLĐ tham gia học tập, rèn luyện, nâng cao tay nghề, lao động với năng suất cao, chất lượng tốt, tạo việc làm bền vững và tăng thu nhập cho người lao động đồng thời lựa chọn, biểu dương CNVC, người lao động điển hình tiên tiến trong phong trào “Doanh nghiệp hội nhập và phát triển”, có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong quá trình lao động, sản xuất và công tác tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

CĐ các cấp cũng cần đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức hoạt động “Cảm ơn” người lao động, xem người lao động là thành viên “hữu cơ” để doanh nghiệp phát triển, thể hiện sự ghi nhận đóng góp quan trọng của người lao động đối với doanh nghiệp, địa phương, xã hội; động viên người lao động gắn bó lâu dài, bền vững với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

LĐLĐ Thành phố nhấn mạnh, nội dung, chương trình tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2017 cần được cụ thể hóa, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, lấy đối tượng trung tâm là đoàn viên, công nhân lao động.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.