Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liên doanh các nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu đầu tư tại Quảng Trị

Ngày 29/1, tại tỉnh Quảng Trị, đoàn công tác do Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư) Bùi Quang Vũ làm trưởng đoàn và Liên doanh các nhà đầu tư VSIP (Singapore) - Amata (Thái Lan), Sumitomo (Nhật Bản), Tập đoàn Korea Land & Housing Corporation (Hàn Quốc) – gọi chung là liên doanh các nhà đầu tư, đã đến thăm và có buổi làm việc với lãnh đạo địa phương nhằm thảo luận về kế hoạch đầu tư dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị (VSIP) tại Quảng Trị.

Trong chuyến thăm lần này, liên doanh các nhà đầu tư sẽ tiến hành khảo sát thực địa, tìm hiểu tổng quan về các điều kiện như của địa phương như: cơ sở hạ tầng giao thông, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương, nguồn lao động từ đó chọn địa điểm lập dự án đầu tư về phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị VSIP tại Quảng Trị…

Liên doanh các nhà đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu đầu tư tại Quảng Trị - Hình 1

Quan cảnh buổi làm việc (Ảnh CTV)

Tại đây, đại diện liên doanh các nhà đầu tư cho biết, 2 vùng khảo sát được lựa chọn đầu tư là xã Hải Trường và xã Hải Thọ (thuộc huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) với tổng diện tích 1.687 ha và có 456 nhân khẩu sinh sống trong khu vực. Phạm vi nghiên cứu, khảo sát từ Quốc lộ 1A lên phía Tây dài 2,3 km và chiều rộng theo hướng Bắc Nam dài 2,2 km, tổng diện tích 500 ha.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị rất hoan nghênh khi được đón và tiếp đoàn công tác của Bộ kế hoạch và đầu tư, cùng liên doanh các nhà đầu tư VSIP - Amata - Sumitomo, Tập đoàn Korea Land & Housing Corporation.

Ông Chính cũng nhấn mạnh, về các địa điểm mà nhà đầu tư đã khảo sát, UBND tỉnh Quảng Trị rất đồng tình ủng hộ và sẽ tạo điều kiện tốt nhất có thể cho nhà đầu tư và tin tưởng các dự án sẽ sớm được triển khai, đạt kết quả tốt.

Ông Chính còn cam kết sẽ luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư tại địa phương…

 Vinh Hữu

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.