Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liveshow hơn 4 tỷ của Phó Đức Phương bị lo sẽ ế vé

Nhạc sĩ "Trên đỉnh Phù Vân" phải mất hai tháng mới thuyết phục được đối tác chịu sản xuất liveshow đầu tiên của ông.

THCL Nhạc sĩ "Trên đỉnh Phù Vân" phải mất hai tháng mới thuyết phục được đối tác chịu sản xuất liveshow đầu tiên của ông.

Liveshow hơn 4 tỷ của Phó Đức Phương bị lo sẽ ế vé - Hình 1

Ca sĩ Thu Phương bên nhạc sĩ Phó Đức Phương (giữa) và các thành viên trong êkíp của ông

Buổi họp báo liveshow Phó Đức Phương diễn ra vào ngày 10/11 tại Hà Nội. Ông chia sẻ do khó tính trong âm nhạc, ông khiến các đối tác phải "vò đầu bứt tai" trước những yêu cầu của mình. Suốt gần hai tháng, họ vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng về việc có thực hiện liveshow hay không vì sợ không bán được vé.

"Tôi phải thảo ngay một bản thỏa thuận rằng nếu ế vé, tôi sẵn sàng chịu hết mọi khoản lỗ. Còn trong trường hợp liveshow sinh lời, các khoản lãi sẽ được chia đôi. Nhờ đó, đối tác mới đồng ý sản xuất chương trình cho tôi", Phó Đức Phương tâm sự.

Khi được hỏi vì sao bây giờ mới thực hiện liveshow riêng, Phó Đức Phương cho biết chính sự tự khắt khe trong nghệ thuật khiến ông chậm chân so với đồng nghiệp. Ông luôn cảm thấy sức ép phải làm thế nào để xứng đáng với những gì bản thân bỏ ra cũng như yêu cầu từ khán giả. Bên cạnh đó, vì quá mải mê với việc bảo vệ quyền tác giả, ông nhiều lần bị trễ hẹn với người hâm mộ. Ông là giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

"Suốt 15 năm xa rời sân khấu để lo chuyện tác quyền, niềm đam mê với âm nhạc của tôi không bao giờ bị nguôi ngoai. Nhờ bạn bè, người thân động viên, phần khác cũng vì thấy thời gian của mình không còn nhiều, tôi mới quyết định thực hiện đêm nhạc", ông nói.

Liveshow hơn 4 tỷ của Phó Đức Phương bị lo sẽ ế vé - Hình 2

Nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Chương trình có ba phần mang tên "Thuở ban đầu" - gồm các ca khúc như Những cô gái quan họ, Dòng sông ký ức, Lội dòng sông quê, "Tiếng gọi bốn phương - Nhập cuộc - Đường đời rong ruổi" - với các tác phẩm Trên đỉnh Phù Vân, Huyền thoại Hồ Núi Cốc, Nao nao Thác Bà và "Trở về bản thể, nguồn cội và tâm linh" - với Một thoáng Tây Hồ, Hồ trên núi, Về quê, Về nhà (tên cũ là Tửu ca).

Phó Đức Phương chưa bao giờ sáng tác cho một đối tượng cụ thể - kể cả người vợ kém 20 tuổi của ông. Nhạc sĩ bộc bạch: "Hai bài hát Chảy đi sông ơi và Trên đỉnh Phù Vân tôi viết trong lúc thất tình khủng khiếp nhất. Nhưng chúng cũng chẳng hướng đến ai cả. Tất cả những nỗi niềm chất chứa trong đó đều do tôi chắt lọc qua đường tình ái cả một đời".

Đêm nhạc của Phó Đức Phương có sự tham gia của các nghệ sĩ như Thanh Lam, Bằng Kiều, Thu Phương, Tấn Minh, Tùng Dương, Thanh Thanh Hiền, Thanh Ngoan, nhóm 5 Dòng Kẻ, Hoàng Quyên, nhóm M4U, nhóm Việt Bắc, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và con gái An Trần.

Êkíp thực hiện chương trình là các tên tuổi như đạo diễn âm nhạc Đỗ Bảo, Cao Trung Hiếu - dàn dựng sân khấu, biên đạo múa Trần Ly Ly, trang phục của Thủy Nguyễn. Thiết kế mỹ thuật là họa sĩ Nguyễn Khánh Duy.

Liveshow Trên đỉnh Phù Vân sẽ diễn ra vào tối 29/12 tại Hà Nội.

Theo VNE

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.