Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Loại kem chống nắng cho người bị nám sạm

Mùa hè nắng nóng ánh nắng là kẻ thù số một của các chị em phụ nữ chính vì vậy sự quan tâm hàng đầu đối với chị em là bảo vệ da mùa hè mà đặc biệt là đối với các chị em bị nám da ở má. Nên với những trường hợp bị nám một số lời khuyên khi chọn và sử dụng kem chống nắng cho phù hợp

Loại kem chống nắng cho người bị nám sạm - Hình 1

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chống nắng như: Sun Oil, Sun Block, Suntan…, hoặc trên nhãn hiệu có ghi công dụng như: Anti UVA+UVB. Trên mỗi sản phẩm thường có ghi chỉ số chống nắng Sun Protective Factor (SPF) riêng cho mỗi sản phẩm, như SPF 10, SPF 15, SPF 20, SPF 30-70-79… Có nghĩa là nếu khả năng chóng nắng của bạn, phơi nắng 30 phút da mới bắt đầu ửng đỏ, được coi là SPF=1, Như vậy, SPF 10 thì khả năng giúp cho bạn chóng nắng gấp 10 lần tức 300 phút phơi nắng.

Loại kem chống nắng cho người bị nám sạm - Hình 2

Thông thường nên chọn có SPF từ 15 trở lên, nhưng không phải chỉ số càng cao là tốt mà chỉ chọn chỉ số phù hợp với thời gian dự kiến tiếp xúc với nắng, tùy thuộc vào mức độ nhạy cảm da với ánh sáng của từng người.

Trên thực tế cũng cần nhớ rằng, khi tiếp xúc với nắng da luôn đổ mồ hôi hoặc khi bơi lội thì kem chống nắng sẽ trôi đi, nên không còn tác dụng nữa, nên cũng cần chú ý nên chọn sản phẩm chống nắng không mất tác dụng bởi yếu tố trên, sản phẩm thường có ghi Water resistant (chống nước).

Kem chống nắng cũng như các mỹ phẩm khác khi sử dụng đều có thể gây dị ứng, vì vậy cần thử phản ứng trước khi sử dụng, nhất là người mới sử dụng lần đầu tiên, bằng phương pháp thử da ở mặt trong mặt trong cánh tay kem chống nắng để trong 24 - 48 giờ, nếu không nổi mẩn đỏ, không nổi mụn nước, không ngứa thì sử dụng được, tuy nhiên cũng cần đề phòng với những trường hợp dị ứng chậm. Sử dụng kem để chống nắng khi tiếp xúc nhiều với nắng như lao động hay tắm biển là việc làm hết sức cần thiết, Nhất là với những người bị nám sạm cần có chế đội dưỡng da cũng như chọn cho mình những sản phẩm kem chống nắng phù hợp và điều cần ghi nhớ liên tuc bối kem chống nắng khi đi ra ngoài để ngăn chặn tình trạng nám sạm ngày một phát triển .

TH

Bài liên quan

Tin mới

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.