Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lỗi bu lông trên Hyundai Grand i10 nghiêm trọng thế nào?

Kỹ sư Lê Văn Tạch khẳng định đây là một lỗi nghiêm trọng liên quan đến động cơ.

Mấy ngày qua, việc Hyundai tại Việt Nam đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc xe mini - Grand i10 do nguy cơ gãy bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu khi đang vận hành khiến nhiều người sử dụng xế hộp của hãng này vô cùng lo lắng. Không ít người nghĩ đến thời gian mình sử dụng chiếc xe dính lỗi này không khỏi rùng mình.

Trả lời về vấn đề này, kỹ sư Lê Văn Tạch khẳng định cái bu lông đó rất quan trọng trong việc đảm bảo máy hoạt động tốt. Khi bulong bị gãy, có nguy cơ phá hỏng máy rất cao.

Theo kỹ sư Tạch, những linh kiện liên quan đến lắp ráp động cơ, phải tuân theo quy trình hết sức chặt chẽ, thiết bị phải rất hiện đại để đảm bảo khi siết tới giá trị lực đó thì máy sẽ tự động ngắt. Nếu do công nhân siết thì có thể người bắn nhiều hơn tí nữa, nó sẽ tăng thêm rất nhiều lực. Để nó quá lực, ra thị trường mà bị đứt thì rất bất thường.

Lỗi bu lông trên Hyundai Grand i10 nghiêm trọng thế nào? - Hình 1

Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu

Kỹ sư Tạch nói rằng điều này chứng tỏ vấn đề kiểm soát chất lượng ở khâu sản xuất động cơ tôi cho rằng không ổn. “Đây là một lỗi nghiêm trọng liên quan đến động cơ. Điều này có thể gây ra chết máy đột ngột khi đi trên đường và có thể gây tai nạn”, kỹ sư Lê Văn Tạch chia sẻ.

Cùng quam điểm, nhiều chuyên gia khác cũng cho rằng đây là lỗi rất nghiêm trọng về mặt kỹ thuật. Họ cho rằng lỗi này có thể gây mất an toàn cho người điều khiển ô tô.

Trước đó, sau khi báo cáo và được sự chấp thuận từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành Công đã chính thức công bố đợt triệu hồi 11.540 chiếc Grand i10 lắp ráp trong nước để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu.

Theo Hyundai Thành Công, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 năm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành.

Lỗi bu lông trên Hyundai Grand i10 nghiêm trọng thế nào? - Hình 2

Vị trí bu-lông bị gãy trên Hyundai Grand i10

Theo báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi Grand i10 của Hyundai Thành Công sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lí ủy quyền của công ty trên toàn quốc và bắt đầu từ nay và kéo dài đến hết 31/12/2021 (dự kiến), với thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện khoảng 1 giờ/xe.

Mọi chi phí liên quan đến đợt triệu hồi này đều do nhà sản xuất chịu trách nhiệm.

Được biết, xe Grand i10 nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm cả hai mẫu sedan (4 vửa) và hatchback (5 cửa) đều cùng sử dụng động cơ 1.2L. Số xe này được lắp ráp trong nước và có thời gian sản xuất từ 07/06/2017 đến 31/03/2018.

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, tính đến ngày 12/10/2018, đã ghi nhận được 56 trường hợp bị gãy bu-lông bắt puli đầu trục khuỷu. Tất cả các trường hợp này đều không ảnh hưởng tới sự an toàn của người ngồi trên xe.

Theo moitruongvadothi.vn

Bài liên quan

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.