Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lợi nhuận chip tăng vọt, hào quang Galaxy S8 năm 2017

Samsung đạt mức doanh thu kỷ lục trong bộ phận chip, tăng lợi nhuận quý I lên mức cao nhất trong 3 năm rưỡi. Nếu ra mắt thành công siêu phẩm Galaxy S8, doanh thu của công ty hy vọng tăng vọt trong các quỹ sau.

Lợi nhuận chip tăng vọt, hào quang Galaxy S8 năm 2017 - Hình 1

Được biết, nhu cầu về điện thoại thông minh và máy chủ ngày càng cao, kéo theo sự bùng nổ trong doanh thu chip nhớ, giúp cho Samsung khắc phục được những tổn thất nặng nề có liên quan đến Galaxy note 7 và sự hỗn loạn trong bộ máy quản lý. Phó chủ tịch Jay Y. Lee hiện đang bị xét xử vì tội hối lộ và cáo buộc khác có liên quan đến vụ bê bối tham nhũng dẫn đến việc lật đổ và bắt giữ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Cổ phần của Samsung gần đạt mức kỷ lục khi tăng gần 17% trong năm nay, trong đó mức tăng cao nhất là 43% trong năm 2016.

Cuộc khảo sát của Thomson Reuters với sự tham gia của 18 nhà phân tích đã ước tính lợi nhuận hoạt động từ tháng 1 đến tháng 3 của Samsung tăng 41% so với cùng kì năm ngoái đạt 9,4 nghìn tỷ won (8,44 tỷ USD), dẫn đầu là lợi nhuận kỷ lục của bộ phận chip là 5,8 nghìn tỷ won. Đây là lợi nhuận cao nhất kể từ đạt được lợi nhuận 10,2 nghìn tỉ won trong quý 3 năm 2013.

Trước kế hoạch tung ra siêu phẩm Galaxy S8 vào ngày 21/4, Cuộc khảo sát cũng dự báo Samsung có thể đạt được lợi nhuận 11,9 nghìn tỷ won trong quý II.

Các nhà phân tích kỳ vọng các điều kiện cung cấp chặt chẽ cho các chip nhớ sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong năm nay, đặc biệt là các chip flash NAND sử dụng cho việc lưu trữ dữ liệu dài hạn, giữ được lợi nhuận của Samsung.  Vì vậy, bộ phận di động sẽ trở thành biến thu nhập chủ chốt.

Samsung đã nhượng lại chiếc vương miện smartphone cho đối thủ cạnh tranh Apple Inc (AAPL.O) trong quý IV năm 2016 sau khi buộc thu hồi chiếc Note 7 trên thị trường vào tháng Mười năm ngoái. Hy vọng là siêu phẩm S8 sẽ giúp Samsung giành lại vị trí dẫn đầu.

Chiếc S8 được trang bị màn hình lớn nhất trong số tất cả điện thoại hàng đầu của Samsung như là một phần của cải tiến thiết kế, đã được đánh giá cao sau buổi ra mắt ngày 29 tháng 3 tại New York.

Một số nhà phân tích và trưởng nhóm kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung hy vọng doanh thu của siêu phẩm này sẽ vượt qua con số của thiết bị tiền nhiệm S7, tạo ra một kỷ lục mới cho công ty Hàn Quốc.

Nhà phân tích Tompoint của Counterpoint cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng dòng sản phẩm S8 chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm hàng đầu của Samsung và giúp họ giành lại được thị phần".

Ông nói: "Sự ra đời của iPhone 8 được cải tiến hoàn toàn cũng là mối đe doạ lớn với S8. Tuy nhiên, nhu cầu về thiết bị của Samsung đã tăng lên từ năm ngoái do sự biến mất của Note 7. "Vì vậy 2 yếu tố này sẽ cân bằng."

Samsung sẽ chỉ cung cấp các ước tính cho doanh thu và lợi nhuận hoạt động vào thứ 6 và sẽ tiết lộ kết quả chi tiết vào cuối tháng 4.

 Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ
Sa Pa (Lào Cai) triển khai nhiều giải pháp chống quá tải phương tiện giao thông dịp nghỉ lễ

UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) vừa ban hành Kế hoạch nhằm đảm bảo giao thông thông suốt, không ùn tắc kéo dài và đáp ứng nhu cầu đỗ phương tiện vận tải hành khách, đại biểu, Nhân dân, du khách tham dự các hoạt động của Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 năm 2024.

Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn
Thanh Hóa chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Sáng 25/4, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) và Phòng thủ dân sự (PTDS) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Công an tỉnh Thanh Hóa nỗ lực đảm bảo an ninh cho Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Để bảo đảm tốt an ninh - trật tự (ANTT) cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, ngay từ đầu tháng 4/2024, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.

Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE
Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt lấy lại 13,4 tỷ đồng từ đối tác UAE

Một doanh nghiệp Việt nhập khẩu 25 container hàng từ đối tác UAE, nhưng có dấu hiệu bị lừa đảo đã được Bộ Công thương và Thương vụ Việt Nam tại UAE hỗ trợ lấy lại khoản tiền 13,4 tỷ đồng.

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?
Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Nga tịch thu 440 triệu USD, chuyện gì đang xảy ra?

Tòa án Nga ra phán quyết tịch thu khoảng 440 triệu USD của JPMorgan Chase - ngân hàng lớn nhất Mỹ - ở nước này. Đây là vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga VTB đệ trình nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở Mỹ.

Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc
Cần có nhiều hơn những tác phẩm văn học nghệ thuật ca ngợi lịch sử hào hùng của dân tộc

Sáng 25/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức hội thảo khoa học toàn quốc với chủ đề “Văn học, nghệ thuật với đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng”. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đến dự.