Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lotteria cần nâng cao chất lượng đồ ăn và phong cách phục vụ

“Là ngành dịch vụ ăn uống, đáng lẽ ra Lotteria biết rõ trọng trách của mình là đem đến sự hài lòng cho khách h

“Là ngành dịch vụ ăn uống, đáng lẽ ra Lotteria biết rõ trọng trách của mình là đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Vậy mà tại Lotteria 112 Trần Duy Hưng, không những chất lượng đồ ăn có vấn đề, mà đến cả chất lượng phục vụ của nhân viên cũng khiến nhiều thực khách “không thể hài lòng”.

Có xứng với thương hiệu?

Khoảng 13h ngày 23/01/2015, chúng tôi tới ăn tại cửa hàng Lotteria tại số 112 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy - Hà Nội. Chúng tôi gọi 2 phần ăn Chicken Combo for Lunch trị giá 70.000đ. Trong hóa đơn có thể hiện rõ thời gian xuất hóa đơn vào lúc 13h04. Sau khi thanh toán, chúng tôi được người bán hàng nói “anh chị đợi trong ít phút”.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà gần nửa tiếng sau mới thấy phần ăn được mang lên. tôi có hỏi nhân viên “Mình chờ gần nửa tiếng rồi đó”, thì nhận được câu trả lời không mấy thiện cảm của nhân viên phục vụ: “nhân bánh chiên trong 10 phút rồi”. Không hài lòng với câu trả lời trên, tôi có hỏi lại “nhân bánh gà chiên trong 7 phút thôi” thì nhân viên phục vụ trả lời một cách thiếu tôn trọng khách “Bọn em còn phải gói bánh…!” sau đó quay lưng bỏ đi không nói gì thêm trước sự ngỡ ngàng của khách.

Không chỉ dừng lại ở việc thiếu tôn trọng khách hàng, mà đồ ăn của Lotteria cũng cần lời giải thích?. Sau khi chờ đợi “rất lâu” để có được phần ăn, tôi lại đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi chất lượng đồ ăn có thể nói “dở tệ”. Không hiểu thời gian làm bánh đến với khách hàng bao nhiêu lâu, mà khi chiếc bánh buger tới tay khách hàng, phần vỏ bánh mì nguội ngắt?!.

Trao đổi với một nhân viên đã làm việc tại Lotteria được biết: “Công thức bánh Gà của Lotteria bao gồm 10g Xà lách và 22g Cà chua mới đúng quy định, bên cạnh đó chiếc bánh được đưa tay người tiêu dùng phải nóng hổi…”, nhưng chiếc bánh mà chúng tôi nhận được thì đã nguội ngắt, bên trong chỉ có 1 lát cà chua mỏng dính, và một chút rau, khiến chiếc bánh ăn ngán, khó nuốt...

Một thương hiệu đồ ăn nhanh có tiếng trên thị trường, lại làm ra những chiếc bánh buger “tồi” như vậy, liệu có xứng đáng với những gì mà Lotteria đang quảng cáo.

“Thờ ơ” với chất lượng!

Được biết, Lotteria là một thương hiệu đồ ăn nhanh có uy tín trên thị trường châu Á. Vậy mà tại của hàng Trần Duy Hưng đồ ăn đã kém về chất lượng, cung cách phục vụ còn hạn chế, thời gian chờ đợi quá lâu có thực sự được gọi là “đồ ăn nhanh”? Liệu nhân viên Lotteria có được học cách chăm sóc khách hàng không khi đồ ăn phục vụ đã lâu, lại tỏ thái độ “thiếu tôn trọng” khách? Ngoài ra, trong khâu bán hàng cho khách, nếu các sản phẩm hết hàng phải đợi lâu thì người bán hàng phải nói rõ cho khách biết. Đằng này, chỉ nói cho qua chuyện “Anh chị đợi trong ít phút”.  Hơn nữa, khi khách rời khỏi cửa hàng, dù nhân viên Lotteria đang đứng ngay cửa để chào đón khách, nhưng chỉ biết “ngậm hạt thị” để khách đi. Liệu rằng có đúng với tác phong “Chào khách đến, cảm ơn khách đi” của Lotteria dành cho nhân viên đang được thực hiện trên toàn hệ thống???.

Với khẩu hiệu của Lotteria “Lottteria – I’m happy”, vậy dịch vụ của Lotteria Trần Duy Hưng có xứng đáng với đồng tiền thực khách bỏ ra để mua những dịch vụ hoàn hảo? Hay bỏ tiền ra để mua “bực tức” vào người? Đó có phải là điều mà Lotteria muốn mang lại cho “khách hàng”?

Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có liên hệ với phòng dịch vụ chăm sóc khách hàng của Lotteria để phản ánh sự việc. Tuy nhiên, điều chúng tôi ghi nhận được lại là những lời “thách thức” của  Anh Cao Thanh Tùng, quản lý cửa hàng không tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng.

Được biết, trong thời gian qua, Lotteria Kim Mã tại địa chỉ số 1 Núi Trúc đã xảy ra vụ việc nước uống nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến tiêu hóa và đã bị xử phạt hành chính. Vậy mà, tại Lotteria Trần Duy Hưng lại có vấn đề về chất lượng phục vụ của nhân viên với khách hàng, cũng như sản phầm đồ ăn “kém” không bảo đảm chất lượng như đã quy định. Dư luận đặt câu hỏi Liệu Lotteria có xứng đáng với thương hiệu thực của họ hay không???. Đề nghị Lotteria kiểm tra, chấn chỉnh bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Cao Huyền – Quang Nam

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.