Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lý lịch tay chơi siêu xe số 1 Việt Nam

Người dân TP.HCM được phen mát mắt khi chiêm ngưỡng dàn siêu x

Người dân TP.HCM được phen mát mắt khi chiêm ngưỡng dàn siêu xe đến tham dự sinh nhật Minh "nhựa", tay chơi siêu xe đẳng cấp hơn cả Cường Đô la.

Những cái tên đình đám như: Lamborghini Aventador vàng và cam, Ferrari 458 Italia... đã tụ họp trên đường Cửu Long, quận 10 để mừng sự kiện này. Tuy nhiên, một cái tên đáng chú ý được cho cũng thuộc sở hữu của Minh "nhựa" là Bugatti Veyron duy nhất tại Việt Nam lại không có mặt.

Minh "nhựa" tên thật là Phạm Trần Nhật Minh, được biết đến là một đại gia nổi tiếng Sài Gòn với việc sở hữu nhiều siêu xe. Nhưng nhiều người còn bất ngờ hơn khi biết thiếu gia này là CEO của một doanh nghiệp.

Dàn siêu xe tụ họp tại sinh nhật Minh "nhựa".

Hiện tại, Nhật Minh đang đảm nhiệm chức vụ Phó tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhựa Long Thành, chịu trách nhiệm quản lý các mảng cung ứng, tài chính kế toán, hành chính nhân sự và sản xuất. Đây là những mảng kinh doanh gần như chủ chốt của doanh nghiệp này. Minh "nhựa" cũng chính là con trai duy nhất của ông Phạm Văn Mười - Tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành và là người kế thừa để phát triển doanh nghiệp này.

Nổi tiếng với những chiếc xe thuộc hàng "khủng" nhưng không vì thế mà việc kinh doanh của doanh nhân trẻ này bị lép vế. Tại công ty của cha mình, từ thời còn trẻ, Nhật Minh đã được cha tự hào và giao cho nhiều trọng trách. Doanh nhân này cũng nổi tiếng với nhiều phát ngôn khá đình đám.

Tuy vậy, vì khá kín tiếng nên hầu hết những thông tin về anh đến nay vẫn là một ẩn số đối với nhiều người. Đặc biệt khi công ty nơi anh làm Phó tổng giám đốc điều hành chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, thì việc Minh "nhựa" nắm bao nhiêu tài sản trong tay vẫn là một bí mật.

Khi nói về đường hướng kinh doanh của công ty, Minh "nhựa" từng nói: "Xét cho cùng, nhựa vẫn chỉ là nhựa, vì vậy chúng tôi luôn khao khát tìm kiếm những ý tưởng mới nhằm cải tiến sản phẩm và dịch vụ cũng như bộ máy vận hành doanh nghiệp. Công ty chúng tôi đã, đang và luôn là một tổ chức học hỏi, sáng tạo không ngừng".

Minh "nhựa" hiện là Phó tổng giám đốc Công ty Nhựa Long Thành.

Theo tâm niệm của Nhật Minh, trong kinh doanh, có 3 chữ cần phải nằm lòng, đó là Tín làm nền, Định làm nguyên tắc và Tuệ là kim chỉ nam. Trong những lần trả lời phỏng vấn báo giới, Minh "nhựa" cũng không giấu giếm tham vọng của mình là làm thế nào cho ngành nhựa Việt Nam bay cao và bay xa hơn. Anh đánh giá, nhựa là nhu cầu rất thật, song ở Việt Nam, sự phát triển của ngành này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng.

Năm 2007, khi còn là quản lý kiêm trợ lý giám đốc của Nhựa Long Thành, Nhật Minh đã trăn trở làm thế nào để đẩy mạnh được việc chăm sóc khách hàng và chăm lo đời sống cho nhân viên. "Người công nhân vất vả, lại thua thiệt về mặt kiến thức, là nhà quản lý tôi sẵn sàng trao đổi, chia sẻ kiến thức để anh em trong ngôi nhà chung Long Thành tin yêu nhau hơn", Nhật Minh nói. Như vậy, Minh "nhựa" không những là một doanh nhân có tài mà còn rất có tâm.

Nói về thú chơi siêu xe, theo Minh "nhựa", ngoài số tiền lớn bỏ ra thì quan trọng người chơi phải có niềm đam mê và tình yêu thực sự với nó. Minh "nhựa" hiện nắm trong tay những model siêu xe "khủng" nhất thế giới như: Bugatti Veyron, Lamborghini Murcielago LP670-4 SV, Ferrari 485 Italia và mới nhất là Lamborghini Aventador LP700-4, Rolls-Royce Ghost và Rolls-Royce Phantom.

Siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 của Minh "nhựa".

Các mẫu xe dùng trong việc di chuyển hàng ngày của Minh "nhựa" có những tên tuổi như: BMW, Mercedes-Benz hay Mini. Minh "nhựa" hay sử dụng chiếc BMW 650i đời mới nhất để đi làm hoặc giao dịch với đối tác.

Nhật Minh chia sẻ, tuy có tài xế riêng nhưng vị trí thường xuyên anh ngồi lại là... tài xế, vì anh thích lái xe nên tài xế của anh chỉ có nhiệm vụ lái xe đi tìm chỗ đậu khi đến nơi. Nhiều lần, anh còn bị nhầm là tài xế vì mặc quần áo theo phong cách đi chơi, trong khi tài xế của anh lại ăn mặc lịch sự với quần tây, áo sơ mi.

Không giống nhiều người chơi xe khác, trước khi nhập xe về Việt Nam, Minh "nhựa" đều phải sang Mỹ lái thử, khi đã "ưng" thì mới tính chuyện mang về nhà. Nên hầu hết các mẫu xe trong garage của anh đều có xuất xứ từ Mỹ.

Trong garage của thiếu gia Minh "nhựa", chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 màu cam mới tậu là một trong những chiếc xe "hot" nhất thế giới. Những công nghệ hiện đại và sức mạnh của chiếc xe là điều Minh "nhựa" tâm đắc nhất, không những vậy nó còn sở hữu kiểu dáng rất đẹp, màu sơn nổi bật.

Tuy nhiên, chiếc xe để lại ấn tượng cho Minh "nhựa" nhiều nhất lại là chiếc Murcielagio LP670-4 SV, chiếc xe độc nhất tại Việt Nam. Anh cho biết, cảm giác lái chiếc xe này cũng như an toàn của xe vượt trội hơn hẳn những chiếc xe từng chạy trước đó.

Bugatti Veyron là chiếc xe Minh "nhựa" ít sử dụng nhất bởi khi tham gia giao thông ở Việt Nam, anh gặp không ít khó khăn để có thể kiểm soát hơn 1.000 con ngựa luôn trực chờ sau lưng ghế. Hơn nữa, chi phí để bảo trì bảo dưỡng chiếc xe này cũng rất lớn.

Minh "nhựa" đang có ý định thành lập một địa điểm lý tưởng là nơi tập hợp các tín đồ mê siêu xe và chiêm ngưỡng những chiếc xe của mình. Địa điểm này sẽ hoạt động dưới dạng "Car and Coffee Lounge", chào đón tất cả mọi người, miễn là có chung một niềm đam mê.

Theo Kiến Thức

Tin mới

VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300
VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300

Phiên 29/3, chỉ số VN-Index giảm 6,09 điểm, tương đương 0,47%, xuống 1.284,09 điểm. Sắc đỏ ngự trị ở hầu hết các nhóm ngành, trong đó, khá nhiều cổ phiếu mất trên 1% giá trị.

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%
Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%

Theo báo cáo của ngành Công Thương tỉnh Long An, quý I năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,33% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.