Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Man City chia điểm Tottenham: Công làm... thủ phá

Trận hòa 2-2 trên sân nhà khiến thầy trò Pep Guardiola bỏ lỡ cơ hội cân bằng điểm số với đối thủ và Liverpool. Chỉ có được 1 điểm ở trận này, giấc mơ vô địch Premier League đang ngày càng cách xa sân Etihad.

THCL Trận hòa 2-2 trên sân nhà khiến thầy trò Pep Guardiola bỏ lỡ cơ hội cân bằng điểm số với đối thủ và Liverpool. Chỉ có được 1 điểm ở trận này, giấc mơ vô địch Premier League đang ngày càng cách xa sân Etihad.

Man City chia điểm Tottenham: Công làm... thủ phá - Hình 1

Bị đẩy đến đường cùng, Man City đã vùng lên đầy quật khởi. Trong trận cầu đinh với Tottenham rạng sáng nay, các học trò của HLV Pep Guardiola thể hiện một diện mạo khác hẳn trận thua Everton hồi tuần trước. Thay cho thứ bóng đá tẻ nhạt và hời hợt, Man City đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu.

Từ Sergio Aguero cho đến các cầu thủ phía sau như Leroy Sane, Raheem Sterling hay Kevin de Bruyne đều di chuyển nhanh như điện. Thậm chí cả một hậu vệ đã luống tuổi như Pablo Zabaleta cũng thường xuyên có những tình huống băng cắt, dâng cao bất ngờ.

Cách tiếp cận táo bạo của Man City đã khiến Tottenham bất ngờ. Các vị khách tới từ London thường chưa kịp xử lý bóng đã bị đối phương ập vào bao vây. Tốc độ và sự linh hoạt của các cầu thủ Man City đem lại cho họ vô số cơ hội mà Kevin De Bruyne tạo ra cho Pablo Zabaleta và Nicolas Otamendi trong khoảng 15 phút đầu trận. Phút 20, Lloris cản được cú sút chìm của David Silva, đây là tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Từ phút 30 trở đi, Man City gây áp lực lớn lên khung thành Lloris. Tuy nhiên, thủ thành người Pháp và các hậu vệ Tottenham đã có một hiệp đấu tốt. Theo hãng thống kê Opta, Harry Kane và Dele Alli, hai cầu thủ tấn công bên phía Tottenham, chỉ có 11 pha chạm bóng trong hiệp một, con số ít nhất so với các cầu thủ khác. Về phần Man City, Guardiola có lẽ nên chấn chỉnh khả năng tận dụng cơ hội của học trò, điều mà ông đã phàn nàn sau trận thua Everton.

Man City chia điểm Tottenham: Công làm... thủ phá - Hình 2

Hugo Lloris mắc sai lầm dẫn đến hai bàn thua của Tottenham. Ảnh: Reuters.

Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0 khiến nhiều CĐV Man City tiếc nuối. Nhưng khi hiệp hai mới trôi qua bốn phút, họ đã được dịp vui mừng khi Leroy Sane mở tỷ số. Bàn thắng bắt nguồn từ một đường chuyền dài sắc sảo của De Bruyne nhưng đó mới là điều kiện cần, sai lầm mang tính sơ đẳng của Hugo Lloris là điều kiện đủ. Thủ thành người Pháp lao ra đánh đầu phá bóng, dù khi anh chạm bóng thì tình huống đã diễn ra trong vòng cấm. Bóng từ đầu Lloris đập trúng tay Sane và tiền vệ người Đức dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Năm phút sau, mọi chuyện thậm chí tệ hơn với Lloris khi pha bắt bóng không dính của anh sau quả căng ngang của Raheem Sterling giúp De Bruyne ghi một bàn thắng dễ dàng khác. Chứng kiến tình huống này, khuôn mặt của HLV Mauricio Pochettino trở nên sững sờ. Ngay cả một thủ môn dày dạn kinh nghiệm, thủ quân của Tottenham và đội tuyển Pháp, như Lloris cũng có thể bị tâm lý sau khi mắc một sai lầm.

Nhưng các đồng đội trên hàng công đã cứu Lloris khỏi tấn bi kịch trở thành tội đồ khiến đội nhà thua trận. Sau khi nhận hai bàn thua, Tottenham dồn lên ép sân và một lần nữa chứng tỏ cho mọi người thấy rằng họ đáng sợ như thế nào khi quyết định chơi tất tay. Phút 58, Dele Alli đón quả tạt của Kyle Walker rồi đánh đầu ghi bàn. Một pha phối hợp đơn giản nhưng hiệu quả của Tottenham.

Phút 78, Son Heung-min gỡ hòa 2-2 bằng một pha dứt điểm một chạm hiểm hóc trong vòng cấm. Người chuyền bóng cho anh là Harry Kane đã việt vị nhưng trọng tài không thổi phạt. Rời sân với kết quả hòa 2-2, Man xanh tiếp tục đứng ngoài Top 4 và còn rất ít hy vọng đăng quang tại Premier League mùa này.

Việc Man City và Tottenham cầm chân nhau, Liverpool thua Swansea, Man Utd hòa Stoke sẽ là cơ hội cho Arsenal và Chelsea bứt lên. Rạng sáng ngày 1/2 (giờ Hà Nội), Tottenham sẽ đến làm khách của Sunderland trong khuôn khổ vòng 23. Một ngày sau, Man City làm khách trên sân West Ham.

Phạm Quang Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn
Lọc hóa dầu Nghi Sơn vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), đến ngày 28/3/2024, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đạt thành tựu vượt mốc 15 triệu giờ công an toàn, không xảy ra tai nạn lao động.