Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Man City dưới triều đại Pep: Chuyện quái gì đang xảy ra?

Khởi đầu mùa bóng như vũ bão, nhưng hiện nay đội bóng của Pep Guardiola đang rối loạn, mất phương hướng toàn tập. Bởi vậy ngoài người hâm mộ, giới chuyên môn Anh giờ đây cũng chẳng hiểu chuyện quái gì đang xảy ra với đội bóng này.

THCL Khởi đầu mùa bóng như vũ bão, nhưng hiện nay đội bóng của Pep Guardiola đang rối loạn, mất phương hướng toàn tập. Bởi vậy ngoài người hâm mộ, giới chuyên môn Anh giờ đây cũng chẳng hiểu chuyện quái gì đang xảy ra với đội bóng này.

Man City dưới triều đại Pep: Chuyện quái gì đang xảy ra? - Hình 1

Man City thua "mất mặt" 0-4 trước Everton

Chiếc xe đua… mất lái

Man xanh khởi đầu mùa bóng với tốc độ không tưởng (10 thắng lợi liên tiếp trên tất cả các đấu trường), nay đang chạy chệch đường và có dấu hiệu… mất lái.

Pep Guardiola đã 4 lần thay đổi chiến thuật của Man City kể từ đầu mùa và điều tồi tệ là chưa sơ đồ nào Man xanh thi đấu ổn định. Sự thiếu nhất quán, thiếu kiểm soát của chiến lược gia người Tây Ban Nha thể hiện rất rõ thông qua con số này. 

Bởi dù thay đổi sơ đồ khá nhiều lần để tìm ra phương án tối ưu, nhưng Man City của Pep vẫn mắc đi mắc lại một lỗi chiến thuật cơ bản: Sự rối loạn sau khi phải nhận bàn thua. Trước Barcelona, Man xanh thua liền 2 bàn trong 8 phút đầu hiệp 2, gặp Chelsea thủng 2 bàn trong 10 phút, đụng Leicester thua liên tiếp 3 bàn trong 17 phút và mới đây, bị Everton sút tung lưới 2 lần trong 11 phút. Các bàn thua đến rất gần nhau cho thấy sự bất lực của Guardiola bên đường pitch.

Thời Pep dẫn dắt Bayern, giới chuyên môn Đức từng phân tích rằng, vị cựu HLV Barcelona chỉ giỏi xây dựng một đội hình mạnh, tung họ ra sân và đá như một cỗ máy. Nếu cỗ máy vận hành trơn tru, đội bóng của Pep sẽ thắng. Còn nếu xuất hiện sự phản kháng đột biến nào từ đối thủ, Guardiola luôn tỏ ra bị động trong việc thay đổi thế trận.

Man City dưới triều đại Pep: Chuyện quái gì đang xảy ra? - Hình 2

Pep nên tự trách mình?

Ai cứu Man City?

Tại Premier League 2016/17, Man xanh 8 lần bị đối phương ghi bàn thắng trước và có tới… 6 lần họ không thể ngược dòng (2 trận hòa, 4 trận thua). Như vậy, tỷ lệ thắng trong thế ngược dòng của Man City chỉ là 25%, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệ 50% của Arsenal hay Chelsea. Quá rõ ràng, Pep không phải là HLV giỏi trong việc thay đổi thế trận, hay lạc quan hơn mà nói thì ông không có những con người đủ giỏi để thay đổi thế trận khi cần.

Nhưng Pep nên tự trách mình. Ông chính là HLV được tiêu pha thoải mái nhất trong phiên chợ Hè 2016, nhưng toàn bộ số tân binh Pep mua về đều thi đấu vô cùng kém cỏi. Tại sao Pep lại mua Leroy Sane thay vì Julian Draxler (cầu thủ mới gia nhập PSG), tại sao ông bán Joe Hart và rước về Claudio Bravo, thủ môn mắc sai lầm nhiều hơn cả Hart? Tại sao hàng thủ Man City chỉ tăng cường thêm một hậu vệ trẻ trong bối cảnh 3 nhân tố chủ lực còn lại đều đã bước vào tuổi nghỉ hưu (Sagna 34 tuổi, Zabaleta 32, Kolarov và Clichy đều 31)?

Ai sẽ cứu Man City trong phần còn lại của mùa bóng đây? Sergio Aguero thì sa sút phong độ, Kevin de Bruyne dường như cũng đang bị Pep dùng sai vai trò, David Silva và Yaya Toure thực tế đã hết thời. Chỉ còn một cái tên mang tới hy vọng: Tân binh Gabriel Jesus. Sau khi Man xanh giải quyết xong những trục trặc về giấy tờ của Jesus, hàng công của họ sẽ có thêm một làn gió mới?.

Phạm Quang Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng
Nam Định: Gỡ vướng cho Tổ hợp dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tiếp tục vào cuộc nhằm tháo gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng cho Tổ hợp dự án thép xanh do Tập đoàn Xuân Thiện làm chủ đầu tư.

Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước
Lào Cai: Tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản số 1477/UBND-TH về việc yêu cầu tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.

Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân
Yêu cầu Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác mỏ đá sau khi có đá văng vào nhà hàng chục hộ dân

Liên quan đến vụ mỏ đá nổ mìn làm đá văng vào 40 hộ dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang vừa yêu cầu đại diện Công ty đô thị 5 tạm dừng khai thác từ hôm nay (29/3) để khắc phục thiệt hại và đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

CPI tháng 3 giảm 0,23%
CPI tháng 3 giảm 0,23%

Tổng cục Thống kê cho biết, tháng 3/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm 0,23% so với tháng trước, tăng 1,12% so với tháng 12/2023 và tăng 3,97% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung quý I/2024, CPI tăng 3,77% so với cùng kỳ năm trước.

Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu
Kế hoạch triển khai đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tuyến Biên Hòa - Vũng Tàu từ ga Trảng Bom đến ga Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84 km, khổ 1.435mm.

Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý
Lào Cai: Xuất hiện mưa đá dữ dội tại vùng cao Y Tý

Sáng ngày 29/3, mưa đá bất ngờ xuất hiện gây thiệt hại cho hoa màu, nhất là cây ăn quả các loại tại xã vùng cao Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.