Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Manchester United 2-3 Brighton & Hove Albion: Thảm họa hàng phòng ngự

Quỷ đỏ thành Manchester được đánh giá cao hơn trong chuyến hành quân đến Amex Stadium. Tuy nhiên, Paul Pogba và các đồng đội đã vấp phải lối đá khó chịu của đội chủ nhà Brighton. Đáng chú ý, Manchester United đã để thủng lưới đến 3 lần chỉ trong hiệp đấu đầu tiên.

Manchester United 2-3 Brighton & Hove Albion: Thảm họa hàng phòng ngự - Hình 1

Những sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến đội bóng của HLV Jose Mourinho phải trả giá. Lần lượt Glenn Murray, Shane Duffy và Pascal Grob đã chọc thủng lưới thủ thành David De Gea. Trong số 3 bàn thắng trên có một bàn trên chấm penalty.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ  phút 25 khi Brighton bất ngờ mở tỷ số. Xuất phát từ hành lang cánh trái, March căng ngang khó chịu vào khu vực 5m50 và chủ lực Murray chạy cắt mặt thực hiện pha dứt điểm nhạy cảm, đánh bại thủ môn De Gea.

Manchester United 2-3 Brighton & Hove Albion: Thảm họa hàng phòng ngự - Hình 2

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên để xốc lại tinh thần, lưới của Man Utd đã tiếp tục rung lên lần hai sau đó chưa đầy hai phút. Tình huống dàn xếp phạt góc đơn giản của chủ nhà bỗng khiến hàng thủ đội khách nháo nhác hỗn loạn, tạo điều kiện cho bóng đến chân Gross rồi Knockaert và cuối cùng, trung vệ Duffy cứa lòng chân trái ở cự ly gần.

Manchester United 2-3 Brighton & Hove Albion: Thảm họa hàng phòng ngự - Hình 3

Không còn gì để mất, Man Utd điên cuồng dồn lên tấn công và nhanh chóng có được bàn gỡ để thắp lên hy vọng. Lại là phạt góc, bóng đến chân Luke Shaw và cú sút của tài năng người Anh đưa bóng lập bập đến đầu của Lukaku ở vị trí ngay trước khung thành. Nhiệm vụ còn lại cho bản hợp đồng 75 triệu bảng không thể đơn giản hơn với ưu thế thể hình của mình.

Manchester United 2-3 Brighton & Hove Albion: Thảm họa hàng phòng ngự - Hình 4

Tưởng chừng như pha lập công đó sẽ khởi nguồn cho màn lội ngược dòng của Man Utd nhưng không, cơn ác mộng thậm chí chưa dừng lại với họ. Bailly tiếp tục ngày thi đấu đáng quên của mình khi cùng Lindelof để lộ khoảng trống mênh mông cho Gross đột phá, cuối cùng phạm lỗi thô thiển với nhạc trưởng người Đức trong vòng cấm địa.

Một quả penalty xác đáng và trên chấm 11m, Gross đã không mắc sai lầm với cú sút trực diện dù De Gea đã chạm được chân vào bóng. Brighton 3-1 MU là tỷ số khép lại 45 phút đầu tiên thảm họa cho thầy trò Mourinho.

Manchester United 2-3 Brighton & Hove Albion: Thảm họa hàng phòng ngự - Hình 5

Bị dồn vào chân tường nên Man Utd chẳng còn cách nào khác với chủ trương dâng cao ngay khi trận đấu bắt đầu trở lại. Mourinho quyết định tất tay khi tung nốt hai ngôi sao tấn công Rashford và Lingard vào sân.

Hệ quả kéo theo, Quỷ Đỏ tấn công có sức sống hơn hẳn nhưng tất cả là không đủ trước hàng phòng ngự Brighton được tổ chức triển khai từ xa và sẵn sàng thi đấu lăn xả để bảo toàn lợi thế dẫn trước hai bàn.

Cứ thế khi thời gian dần trôi về cuối, Man Utd càng đá càng bế tắc và trở nên tuyệt vọng. Thậm chí, thủ môn Ryan bên kia chiến tuyến chỉ phải thực sự trổ tài đúng một lần khi bay người cản phá cú sút xa kỹ thuật của Pogba.

Cuối cùng trong thời gian bù giờ, MU mới ghi được bàn thắng thứ hai nhờ công của đội trưởng người Pháp trên chấm penalty, sau khi Fellaini bị phạm lỗi trong vòng cấm. Mặc dù vây, tất cả vẫn đã quá muộn màng để thầy trò Mourinho hy vọng rời Brighton với ít nhất một điểm.

Trận đấu khép lại với một thất bại bạc nhược cho Quỷ Đỏ thành Manchester.

Đỗ Duẩn 

Bài liên quan

Tin mới

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1
Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1

Ngành Hàng không sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại nhiều cảng hàng không, sân bay trong dịp lễ 30/4-1/5.

Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn thiện trình Chính phủ trước ngày 30/4/2024 về điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.

Đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc
Đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc

Tòa án nhân dân tối cao đề xuất 2 phương án mức tiền phạt cọc, trường hợp không phạt cọc.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Huyện Yên Phong (Bắc Ninh) ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng
Huyện Yên Phong (Bắc Ninh) ra quân tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng

Huyện Yên Phong vừa ban hành Kế hoạch mở đợt cao điểm tổng kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị trên địa bàn huyện.

Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024
Công ty CP Phân bón Miền Nam: Phấn đấu doanh thu 1.620 tỷ đồng năm 2024

Công ty CP Phân bón Miền Nam vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Tại Đại hội, Công ty phấn đấu tổng doanh thu năm 2024 đạt 1.620 tỷ đồng; chi trả cổ tức không thấp hơn thực hiện năm 2023...