Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia

Ca khúc “Thông Khúc” (tên tiếng Anh: Cranes in the Pine Forest ) là ca khúc của nhạc sỹ trẻ Hải Lý với MV cùng tên vừa xuất sắc nhận đề cử tại nhiều Liên Hoan Phim Quốc tế và mới đây nhất là top 14 sản phẩm tại LHP EurAsia ở Moscow, Nga. Đây cũng là tác phẩm nhận được nhiều sự đón nhận từ cộng đồng mạng trong thời gian gần đây.

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia - Hình 1

Tranh tài với nhiều tác phẩm đến từ khắp nơi trên thế giới, MV Thông Khúc bất ngờ lọt top 14 tại LHP EurAsia được tổ chức tại Moscow, Nga.

Hải Lý là nữ nhạc sĩ trẻ từng tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế và Cảm thụ Điện ảnh tại Đại học Nam California, Los Angeles (UCLA), một trong những trường đại học danh giá ở miền đất hứa Hollywood chuyên về Điện ảnh. Sớm bộc lộ khả năng sáng tác từ thuở bé, cô gái trẻ này đã chắp bút cho khá nhiều ca khúc khi trở về Việt Nam như Cyclo, Quê Nhà, HoaBay và mới đây nhất là Thông Khúc, tác phẩm bắt đầu cho những thành công bước đầu của cô. Trò chuyện cởi mở, Hải Lý cho biết: “ Thông Khúc là tác phẩm tâm đắc nhất của mình cả về phần âm nhạc lẫn hình ảnh. Câu chuyện trong MV lẫn tâm tình trong nhạc phẩm là những tiếc nuối trong cuộc sống của mỗi con người”

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia - Hình 2

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia - Hình 3

Chân dung nhạc sỹ trẻ Hải Lý

MV mang đậm chất nghệ thuật được thể hiện qua lăng kính cuộc sống của cộng đồng người Quảng Châu tại Việt Nam. Lý cũng cho biết thêm tuổi thơ của cô gắn liền với những khu phố cổ người Hoa tại Quận 5 nên cô rất muốn mang nét đẹp văn hóa này vào MV đầu tay của mình. MV được sản xuất bởi GONU Film Productions với phần trang phục và make-up của nghệ sĩ make-up trẻ Quân Lâm. Ngoài đề cử tại Nga, Thông Khúc còn nhận được nhiều đề cử khác tại LHP Los Angeles CineFest, và LHP Đông Nam Á.

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia - Hình 4

Thông Khúc còn có sự tham gia đặc biệt của diễn viên điện ảnh Trần Nghĩa, được khán giả đông đảo biết đến qua phim Cuộc Đời Của Yến của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ. Anh cũng đã từng có những vai diễn ấn tượng trong series phim truyền hình Chiều Ngang Qua Phố Cũ (phim giành giải phim truyền hình hay nhất LHP Tokyo 2017) và Lặng Yên Dưới Vực Sâu (với nhiều giải thưởng trong nước). 

Ngoài ra, MV còn có sự góp mặt của diễn viên trẻ Phương Linh.  Hải Lý cho biết cô lựa chọn diễn viên trẻ Trần Nghĩa và Phương Linh là hai lựa chọn cô cảm thấy tâm đắc nhất cho MV. Với diễn xuất tốt, cả hai đã truyền tải được câu chuyện tình yêu đẹp nhưng không kém phần song gió trong Thông Khúc.

Mang chuông đi đánh xứ người, MV của nhạc sỹ trẻ Hải Lý bất ngờ nhận đề cử tại LHP EurAsia - Hình 5

Ở tuổi đời còn rất trẻ, nhưng chất nhạc của Hải Lý đã được thể hiện một cách trau chuốt cả về phần ngôn từ lẫn giai điệu. Hình ảnh rừng thông đã được thể hiện qua nhiều phép ẩn dụ khác nhau khiến người nghe được khám phá sâu hơn một khái niệm rất đời của tình yêu. Lý cũng tiết lộ: “MV là hình ảnh hoàn toàn đối lập với bài hát, giữa cánh rừng thông bạt ngàn với những bức tường chật hẹp cũ kỹ. Sự đối lập này khắc họa hình ảnh nhân vật nam chính bị trói buộc bởi thực tại khổ đau; anh không thể trở về với chính mình trước khi gặp cô gái – một người tự tại, phiêu du như cánh rừng thông.

 Quang Nam

 

 

 

 

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.