Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mang thương hiệu gạo Việt ra thị trường quốc tế

Doanh nghiệp Tư n

Doanh nghiệp Tư nhân Cỏ May (Đồng Tháp) vừa cho ra mắt dòng sản phẩm gạo sạch, mới theo mùa Nosavina (Nông sản Việt Nam). Sản phẩm gạo mới được giới thiệu tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, các thành phố trung tâm trong nước và đang triển khai thương hiệu sang thị trường Singapore.

Đây là doanh nghiệp sản xuất gạo đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp đưa hạt gạo ra thị trường ngoài nước mang tên Nosavina với các dòng Lài Đông Xuân, Sen Hè Thu và Cúc Thu Đông.

Ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã đánh giá cao cách làm của doanh nghiệp tư nhân Cỏ May trong việc nâng cao giá trị sản phẩm gạo của địa phương. Việc doanh nghiệp tư nhân Cỏ May chủ động xây dựng nhãn hiệu, hình ảnh đặc trưng riêng cho từng dòng sản phẩm gạo mới theo mùa và cho ra đời thương hiệu Nosavina sẽ mở đường cho những hướng đi mới của hạt gạo Đồng Tháp trên thị trường trong và ngoài nước. Việc doanh nghiệp cho ra mắt sản phẩm gạo mới còn đáp ứng với mục tiêu lớn nhất của Đề án tái cơ cấu nền nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp đó là nâng cao chuỗi giá trị sản xuất và lợi nhuận cho người nông dân.

Theo ông Phạm Văn Bên, chủ doanh nghiệp tư nhân Cỏ May, sau 25 năm tham gia lĩnh vực kinh doanh lúa gạo, năm nay doanh nghiệp quyết định đưa dòng gạo sạch mang thương hiệu Nosavina ra thị trường. Trong đợt ra mắt này, doanh nghiệp đưa ra ba sản phẩm gạo mới theo mùa là gạo Lài Đông Xuân, Sen Hè Thu và Cúc Đông Xuân với các đặc tính dẻo, mềm và thơm.

Để có được dòng sản phẩm gạo sạch mang thương hiệu Nosavina, Cỏ May đã đầu tư 5 triệu USD vào dự án này bao gồm việc đầu tư nhà máy chế biến; sử dụng bộ giống thuần chủng của Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long; thuê chuyên gia từ Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh lên quy trình canh tác cho nông dân.

Ông Bên cũng cho biết điểm đặc biệt của các dòng sản phẩm Nosavina là tất cả đều là gạo mới, sản phẩm không mang những nét đặc trưng của chủng loại gạo cũ, đồng thời các dưỡng chất thay đổi rất nhiều. "Dựa vào điểm khuyết đó, chúng tôi luân chuyển và cam kết cung cấp loại gạo mới theo từng mùa cho khách hàng. Qua khảo sát, những người dùng thử cho thấy họ rất hài lòng về tiêu chí này. Đây cũng là yếu tố khẳng định thương hiệu và mang tính cạnh tranh lành mạnh", ông Bên nhấn mạnh.

Thị trường mà doanh nghiệp Cỏ May hướng tới đưa ra thị trường nước ngoài đầu tiên là Singapore. Theo doanh nghiệp, Singapore là thị trường giàu tiềm năng có nhu cầu sử dụng gạo lớn. Doanh nghiệp này phải mất thời gian một năm để xây dựng Nhà phân phối tại Singapore và hiện chuẩn bị 300.000 tấn gạo cho thị trường này. Ngoài ra, doanh nghiệp Cỏ May cũng đang hướng tới những thị trường khác là châu Âu, Mỹ, Malaysia...

TD

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.