Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Maserati GranCabrio 2018 - cảm nhận tốc độ dưới gió trời

Bấm nút mở mui, thứ đắt giá nhất trên Maserati GranCabrio là trạng thái chạm tới cá tính của chiếc xe.

Xe mui trần xuất hiện từ thuở "bình minh" của ngành công nghiệp xe hơi. Sau này, sự phát triển của cơ khí và sắt thép đã tạo ra chiếc xe mui cứng đầu tiên vào năm 1920. Rất nhiều lợi ích nhãn tiền, nhưng vì điều này mà liên kết giữa con người và thiên nhiên bị phá vỡ. Vật liệu cách âm liên tục được cải tiến, tạo ra khoang cabin biệt lập hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Xe mui trần co cụm trở thành thứ hiếm. Hiểu theo một nghĩa nào đó, một hãng còn sản xuất xe mui trần, có nghĩa họ chấp nhận tốn kém để tôn trọng những cá tính đặc biệt không phải số đông.

Maserati GranCabrio 2018 - cảm nhận tốc độ dưới gió trời - Hình 1

Hãng còn sản xuất xe mui trần, có nghĩa họ chấp nhận tốn kém để tôn trọng những cá tính đặc biệt không phải số đông.

Kiểu dáng của Maserati GranCabrio nổi bật, nhưng không bóng bẩy siêu sao giữa phố đông như Ferrari hay Lamborghini. Những người nhận ra Maserati trên phố phần lớn là người hiểu xe, bởi ai đó chọn dòng xe này là họ muốn tận hưởng một chiếc xe thể thao có thể đi lại hàng ngày trên phố, chứ không phải những cỗ máy vốn chỉ hợp “bứt tốc” trên đường đua.

Bước sang phiên bản 2018, Maserati GranCabrio thay đổi nhiều về phong cách thiết kế, nhưng không bỏ đi những đường nét thừa hưởng từ A6 1500 ra đời năm 1947. Lưới tản nhiệt mở rộng, tái thiết kế theo thiên hướng góc cạnh. Hốc hút gió 2 bên loại bỏ những đường cong, hòa hợp phong cách với lưới tản nhiệt.

Nếu tìm kiếm một thay đổi “gạt bỏ truyền thống” thì hãy bỏ qua xe châu Âu, bởi truyền thống của họ là tìm cách làm mới cái cũ, dù đã trải qua cả trăm năm lịch sử. Mọi thiết kế và công năng bên trong khoang cabin hướng thẳng vào người lái. Chỉ có màn hình giải trí 8,4 inch và đồng hồ thời gian đứng thẳng, chia đều khả năng quan sát cho những người ngồi bên trong xe. Những thứ còn lại, tất cả đều liên quan đến điều khiển và bố trí sao cho người điều khiển không lúng túng ở tốc độ cao.

 Maserati GranCabrio 2018 - cảm nhận tốc độ dưới gió trời - Hình 2

Có một sự thật, xe mui trần là niềm mơ ước của nhiều người, đặc biệt là những đứa trẻ

Sinh ra từ đất nước vốn cầu kỳ về chất liệu, đương nhiên nội thất GranCabrio phải bao gồm những thứ cao cấp như da và nhôm. Nhưng đối với tư duy thiết kế của Maserati thì hoàn toàn khác. Đặt người xuống sẽ thấy ngay sự khác lạ, ghế có phần hơi cứng so với những thương hiệu xe thể thao khác dù được bọc da cao cấp, nếu chưa từng trải nghiệm một chiếc xe thể thao thì điều này sẽ làm bạn khá bất ngờ. Vì lẽ đơn giản, khi ngồi trong xe bạn luôn cần sự tỉnh táo để tận hưởng và làm chủ được tốc độ trong suốt thời gian trên xe chứ không phải để ngả người mơ màng trong cung điện như một chiếc xe sang thuần chất.

Cảm giác đặt tay vào vô-lăng 3 chấu lớn đáy vát hơi phẳng, điểm đặt ngón tay cái khoét sâu. Cùng với lẫy chuyển số dài bằng nhôm đặt ngay phía sau càng làm đậm chất DNA của dòng xe thể thao, thử một lần gẩy lẫy chuyển số sẽ hiểu được xe thể thao Maserati khác biệt như thế nào.

Nằm dưới nắp ca-pô của Maserati GranCabrio phiên bản Sport là động cơ V8 từ nhà máy Maranello của Ferrari, cho công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm. Cho phép chiếc xe đạt vận tốc 100 km/h chỉ trong vài tích tắc, trước khi đạt tốc độ tối đa chẳng con đường nào tại Việt Nam cho phép 288 km/h.

Nhưng lái GranCabrio sẽ chẳng còn nhớ đến những con số nhàm chán tăng tốc trong bao nhiêu, tốc độ tối đa như thế nào. Thứ có nghĩa nhất vẫn là trải nghiệm. Việc của bạn chỉ là tận hưởng vì thứ tốc độ mà bạn nhìn thấy bên trong khoang lái khác hẳn những gì từng biết, nếu như bạn cần một cảm giác mắt tập trung về phía trước, vô-lăng cứng ngắc, chân ga và chân phanh mút chặt, cả khối cơ khí như ôm chặt vào mặt đường. Nhưng tất cả chỉ có vậy thì hãy mua GranTurismo MC, vì đã chi thêm tiền để sở hữu GranCabrio, thứ nhận được phải xứng đáng.

 Maserati GranCabrio 2018 - cảm nhận tốc độ dưới gió trời - Hình 3

Tiếng động cơ thức giấc rõ ràng ngay trước mắt ngay sau đề nổ.

Hãy bấm nút mở mui. Thứ đắt giá của Maserati GranCabrio là trạng thái chạm tới cá tính của chiếc xe. Tiếng động cơ thức giấc rõ ràng ngay trước mắt ngay sau đề nổ. Vào đường trống, đạp ga, tiếng động cơ như ôm trọn khoang lái, xen cùng tiếng gió nho nhỏ luồn qua kẽ tóc. Những tưởng xe mui trần sẽ ồn ào quá mức đến ù tai khi xe lao như tên bắn, nhưng thực tế trái ngược, tiếng gió nhỏ, chỉ đủ để người lái vẫn nhớ mình đang lái một chiếc mui trần. Bởi kính lái thiết kế khí động học đẩy thẳng dòng khí ra phía sau. Còn lúc bình thường? Sẽ ồn, nhưng Maserati GranCabrio lúc mở mui không phải để đi phố mà là biển. Khung cảnh lúc đó vẫn thường được ví von giống như phim ảnh.

GranCabrio không thực dụng, chắc chắn là vậy. Nhưng có một thực tế, khách hàng của Maserati đã có nhiều xe trong gara, và là món quà cho sau những tháng ngày cố gắng. Dĩ nhiên, nếu có đủ khả năng mua một chiếc Maserati GranCabrio thì bạn là số ít và xin chúc mừng, bạn đã có được giấc mơ của cả triệu người.

 Theo Vnexpress

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.