Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mata ghi bàn duy nhất đưa Man Utd vào tứ kết Europa League

M.U đã phải trải qua trận đấu khó khăn trước Rostov nhưng vẫn có được điều họ cần nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata. Chiến thắng tối thiểu này đã giúp "Quỷ đỏ" đánh bại Rostov 1-0 trên sân nhà, qua đó thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

THCL M.U đã phải trải qua trận đấu khó khăn trước Rostov nhưng vẫn có được điều họ cần nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ người Tây Ban Nha Juan Mata. Chiến thắng tối thiểu này đã giúp "Quỷ đỏ" đánh bại Rostov 1-0 trên sân nhà, qua đó thắng chung cuộc 2-1 sau hai lượt trận.

Mata ghi bàn duy nhất đưa Man Utd vào tứ kết Europa League - Hình 1

Mata ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters

Với trận hòa 1-1 ở lượt đi, M.U chỉ cần không để lọt lưới là sẽ đoạt vé đi tiếp. Dù vậy, là một đội bóng lớn hơn Rostov rất nhiều, lại được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, điều M.U hướng tới không chỉ là một trận hòa không bàn thắng. Ngay sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, những chiếc bóng áo đỏ đã tràn sang phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng.

Tuy nhiên phải đến phút 30 của trận đấu, M.U mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nhận đường chuyền thuận lợi của Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan thoát xuống phá bẫy việt vị của Rostov. Dù vậy, rất tiếc cho M.U là cú dứt điểm chéo góc khá hay của tiền vệ người Armenia lại đưa bóng đi chệch cầu môn đội bóng nước Nga trong gang tấc.

Chỉ 4 phút sau, CĐV M.U trên sân Old Trafford lại phải ồ lên tiếc nuối. Từ đường chuyền của đồng đội, Zlatan Ibrahimovic băng xuống vòng cấm Rostov, ở vị trí hơi chếch sang cánh trái. Anh ngoặt bóng làm trôi hậu vệ đội khách rồi tung cú sút quyết đoán về góc xa nhưng bóng lại trúng cột dọc ra ngoài. Có cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn, M.U đành ra nghỉ giữa hiệp với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, M.U sớm phải nhận tổn thất khi Paul Pogba rời sân vì chấn thương. Dù vậy, sự thay đổi người bất đắc dĩ này không ảnh hưởng lớn tới thế trận. M.U vẫn cầm nhiều bóng, vẫn áp đảo và vẫn… bế tắc. Trận đấu chỉ có bước ngoặt khi thời gian trôi dần về nửa cuối hiệp 2, Rostov quyết định dâng cao đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng.

Điều đó khiến hàng phòng ngự Rostov bắt đầu xuất hiện những lỗ hổng. Phút 70, M.U đã tận dụng sai lầm của đội khách để có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha mất bóng của cầu thủ Rostov ở giữa sân, bóng được chuyền ra cánh cho Mkhitaryan. Anh dốc bóng xuống rồi căng ngang vào trong. Ibra là người tạo ra điểm cắt đầu tiên nhưng gót trượt và bóng tìm đến Mata đang đứng ở vị trí không ai kèm. Mata dễ dàng đệm bóng làm tung lưới Rostov.

Sau khi có bàn thắng, Man Utd không tạo ra thêm cơ hội ngon ăn nào. Ngược lại, suýt nữa Rostov gỡ hòa và kéo trận đấu đến hiệp phụ. Ở phút bù giờ thứ tư, Christian Noboa tung cú sút phạt đi theo đường vòng cung nhắm vào góc cao khung thành nhưng Romero một lần nữa cản phá thành công.

Sự xuất sắc của Romero và pha làm bàn duy nhất của Mata đã giúp M.U có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Rostov. Qua đó, Quỷ đỏ giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Lễ bốc thăm tứ kết Europa League sẽ diễn ra ngay sau buổi bốc thăm tứ kết Champions League vào 18h ngày 17/3 (giờ Hà Nội). Hầu hết những đội bóng lọt vào vòng này đều thua kém Man Utd cả về danh tiếng lẫn chất lượng đội hình.

Phạm Quang Khánh

Đội hình thi đấu

M.U: Romero; Valencia, Bailly, Smalling, Rojo, Pogba (Fellaini 48'), Blind (Jones 64'), Herrera, Mata, Mkhitaryan, Ibrahimovic.

Rostov: Medvedev, Terentyev, Mevlja, Kudryashov, Azmoun (Bukharov 62'), Bayramyan (Kireev 82'), Erokhin, Prepelita (Devic 79'), Noboa, Navas, Poloz.

Bài liên quan

Tin mới

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.