Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Máy bay của Quân đội Nga rơi xuống Biển Đen

Bộ Quốc phòng và Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga xác nhận các mảnh vỡ được tìm thấy trên Biển Đen là của chiếc máy bay quân sự Tu-154 bị mất tích trước đó khi bay từ thành phố Sochi (Nga) tới tỉnh Latakia (Syria).

THCL Bộ Quốc phòng và Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga xác nhận các mảnh vỡ được tìm thấy trên Biển Đen là của chiếc máy bay quân sự Tu-154 bị mất tích trước đó khi bay từ thành phố Sochi (Nga) tới tỉnh Latakia (Syria).

Máy bay của Quân đội Nga rơi xuống Biển Đen - Hình 1

Hãng tin RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga đã biến mất khỏi màn hình radar sau khi cất cánh từ thành phố Sochi. Trong khi đó, Cơ quan Vận tải hàng không Liên bang Nga cho biết đây không phải là một chuyến bay dân sự.

Truyền thông Nga đưa tin chiếc máy bay mất tích khoảng 20 phút sau khi cất cánh vào 5h20’ sáng nay giờ địa phương (tức là 9h20’ giờ Hà Nội).

Bộ Quốc phòng và Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga đã xác nhận các mảnh vỡ được tìm thấy trên Biển Đen đúng là của chiếc máy bay mất tích.

Những mảnh vỡ này, bao gồm càng máy bay, đã được tìm thấy ở độ sâu 50-70 m ở khu vực cách bờ biển Sochi khoảng 1,5 km. Ngoài ra, nhiều hành lý của hành khách cũng được phát hiện trôi dạt trên biển.

Theo thông báo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên. Thi thể được tìm thấy ở vùng biển cách bờ biển thành phố Sochi khoảng 6 km.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết thi thể được tìm thấy đã được đưa lên tàu cứu hộ và đưa vào bờ. Đội cứu hộ cũng thông báo chưa tìm thấy ai sống sót.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng số người trên máy bay là 92 chứ không phải 91 người như thông báo trước đó. Trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn, cùng với 84 hành khách, đa số là thành viên nhóm nhạc Alexandrov và các phóng viên của Nga. 

Trong danh sách hành khách có tên Cục trưởng Cục Văn hóa Bộ Quốc phòng Anton Gubankov. Ngoài ra còn có tên ủy viên Hội đồng phát triển xã hội dân sự và quyền con người trực thuộc tổng thống Nga Elizaveta Glinka, người vẫn được gọi là bác sĩ Liza. 

Hiện Kênh truyền hình 1, kênh truyền hình NTV và kênh truyền hình Ngôi sao của Nga thông báo mỗi đơn vị có 3 phóng viên trên chiếc máy bay gặp nạn.

Theo hãng tin TASS, Bộ Quốc phòng Nga đã lập ủy ban điều tra về vụ tai nạn và bắt đầu thu thập thông tin về chuyến bay cũng như những người có liên quan trong quá trình chuẩn bị chuyến bay.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân khiến chiếc máy bay quân sự Tu-154 bị rơi sáng 25/12 tại Sochi có thể là do trục trặc kỹ thuật hoặc lỗi điều khiển bay. Nuồn tin của hãng Ria Novosti trong cơ quan sức mạnh Nga cho biết, hai nguyên nhân trên đang được xem xét như các giả thuyết chính trong vụ tai nạn.

 Theo Chinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.