Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

'Mẹ mìn' bắt cóc bé sơ sinh: Chuyện giờ mới kể

Trinh sát đã tỏa quân đi khắp nơi, cứ có tin báo là tìm đến. V

Trinh sát đã tỏa quân đi khắp nơi, cứ có tin báo là tìm đến. Và trong thành công này có sự góp sức rất lớn của bức phác họa chân dung qua lời miêu tả.

Mù mờ thông tin kẻ bắt cóc

Trở lại thời điểm sáng 9/1, nhận được tin báo có vụ bắt cóc trẻ sơ sinh từ Công an phường Tân Phú, trinh sát Công an quận 7 đã có mặt tại bệnh viện quận 7 tiếp xúc với vợ chồng anh Hên - chị Tâm nắm bắt thông tin ban đầu. Nghi vấn được dồn vào người phụ nữ lạ mặt tiếp cận trò chuyện thân mật với chị Tâm từ chiều 8/1 đến sáng 9/1. 

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ án, lãnh đạo Công an quận 7 đã họp bàn và thống nhất thành lập Ban chuyên án để điều tra, tìm kiếm. Trưởng ban chuyên án là đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng công an quận 7. Toàn bộ lực lượng Đội cảnh sát hình sự được huy động tập trung phá án.

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn trao cháu bé về với gia đình.

Manh mối đầu tiên của nghi phạm mà cơ quan điều tra có được là từ ông Hồ Văn H, người hành nghề xe ôm hằng ngày đứng bắt khách trước cổng bệnh viện. Ông H. cho hay, sáng 9/1 có chở một phụ nữ bế con đi ra từ bệnh viện đến cầu Tân Thuận 2 (quận 7), nhưng sau đó lại không biết người này đi đâu. Trinh sát dò theo hướng ông H. khai báo thì biết được người phụ nữ ẵm con đón nhiều xe ôm trong quá trình tẩu thoát hòng “cắt đuôi”, xóa dấu vết.

Cùng thời điểm này, thông tin về vụ bắt cóc bắt đầu lan truyền trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Song song đó, Công an quận 7 cung cấp số điện thoại để người dân khắp nơi có thể trình báo một cách nhanh chóng khi phát hiện kẻ tình nghi.

Đại tá Tuấn kể lại, khi số điện thoại điều tra viên được công bố mỗi ngày trực ban nhận được hàng trăm cuộc gọi báo từ khắp nơi của người dân trong nội thành TP.HCM lẫn các tỉnh thành khác như Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng… Mặc dù có những tin báo chưa có cơ sở ở các tỉnh xa nhưng ban chuyên án vẫn cử ngay trinh sát đến tận nơi xác minh.

Quá trình tìm kiếm nghi phạm bắt cóc đang được tiến hành khẩn trương thì vào ngày 10/1, ban chuyên án nhận được tin báo từ Công an tỉnh Tiền Giang. Đơn vị này nhận được tin báo nghi ngờ vào một cháu bé được người dân đang làm thủ tục cấp giấy khai sinh. Giấy giấy chứng sinh do bệnh viện huyện Cai Lậy cấp. Trinh sát Công an quận 7 tức tốc lên đường xác minh nhưng đứa bé trên không đúng với nhận diện trên cơ thể con trai chị Tâm.

Tiếp đó, nguồn tin từ công an TP. Tân An, tỉnh Long An báo về có người dân nhìn thấy một phụ nữ chở theo valy, bên trong có đứa bé nghi vấn là đứa trẻ bị bắt cóc tại bệnh viện quận 7, nhưng một lần nữa manh mối này cũng không chính xác. Tung tích kẻ tình nghi vẫn bật vô âm tín, trong khi đó vợ chồng anh Hên - chị Tâm đứng ngồi không yên, lo lắng cho tính mạng đứa con trai mới sinh.

Nhận diện qua bức vẽ phác họa chân dung

Lúc này, đội cảnh sát hình sự Công an quận 7 đã tung nhiều mũi trinh sát rà soát đến tận những nơi nguồn tin quần chúng nhân dân cung cấp, nhưng không có kết quả. Mọi hướng điều tra đang đi vào ngõ cụt thì một điều tra viên nhận được lời gợi ý dùng phương pháp phác họa chân dung để tìm ra thủ phạm trong thời gian sớm nhất. Chiều 11/1, họa sĩ Phan Vũ Linh, giảng viên trường đại học Mỹ Thuật TP.HCM được mời đến nghe vợ chồng anh Hên - chị Tâm và em kết nghĩa của chị Tâm mô tả đặc điểm nhân dạng nghi phạm.

Bé Hoài trong vòng tay mẹ.

Từ lúc bức phát họa về chân dung của nghi phạm được đăng tải rộng rãi trên khắp các trang mạng internet, Công an quận 7 ngày càng nhận được nhiều hơn những cuộc điện thoại trình báo từ khắp nơi. Qua sàng lọc thông tin, ban chuyên án đặc biệt chú ý đến nguồn tin báo của người dân tại khu vực huyện Bình Chánh. Cụ thể tại ấp 1, xã Bình Hưng có cô gái rất giống với hình vẽ phác họa, người này cũng có con nhỏ mới sinh nhưng có nhiều điều nghi vấn.

Ngay trong đêm 12/1, ban chuyên án tập trung lực lượng xác minh được cô gái trên là Lê Thị Bích Trâm (SN 1989, ngụ phường Tân Hưng, quận 7), chung sống với gia đình chồng tại địa chỉ trên nhưng chưa đăng ký kết hôn. Nguồn tin cho biết sáng 9/1 Trâm bế bé trai về và từ đó không thấy ló mặt ra ngoài. Nhận thấy đã có đủ cơ sở xác định chính Trâm là thủ phạm bắt cóc, đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn điều động nhiều mũi trinh sát bao vây, đón lõng các tuyến đường quanh nhà nghi phạm.

Bên cạnh đó, Ban chuyên án kết hợp với công an địa phương tiếp cận các thành viên trong gia đình chồng Trâm khuyên cô gái ra đầu thú. Để đảm bảo tuyệt đối tính mạng của đứa bé các trinh sát buộc phải chờ đợi, mai phục từ xa. Đến gần trưa 13/1 nghe lời khuyên nhủ của gia đình chồng, Trâm tự tay bế bé trai ra khỏi nhà trao trả cho trinh sát. 

Tại cơ quan điều tra, Trâm khai do sợ chồng bỏ vì không may bị sẩy thai trước đó, để níu giữ hạnh phúc Trâm đánh liều bắt cóc cháu bé rồi nói dối với gia đình chồng mình sinh non. Trâm bật khóc nức nở, cầu xin tha thứ khi trả lời các câu hỏi của điều tra viên.

Vài giờ sau tại bệnh viện quận 7, đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn tận tay trao trả bé trai Trương Văn Hoài trở về an toàn cho vợ chồng anh Hên - chị Tâm. Tất cả đều vỡ òa trong niềm vui mừng khôn tả. 

“Mới thấy cháu bé là tôi đã nhận ra ngay, môi trên của nó rất giống mẹ, còn mũi thì y chang tôi. Nghe điện thoại công an thông báo đã tìm được con, tôi vui mừng đến nỗi không nói nên lời”- Anh Hên hân hoan trong niềm hạnh phúc.

Theo Infonet

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.