Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mercedes-Benz trình làng 3 sedan 'hàng khủng'

Cách đây ít giờ, tại Hà Nội, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu mẫu sedan hạng sang S-Class mới, với 2 phiên bản là S 450 L và S 450 L Luxury và mẫu sedan siêu Mercedes-Maybach S 450 4MATIC mới.

Kể từ khi ra mắt thế hệ thứ 6 vào năm 2013, đã có hơn 300.000 xe S-Class đến tay khách hàng trên toàn cầu. Năm 2016, S-Class là mẫu sedan cỡ lớn được ưa chuộng nhất trên thế giới. Tại Việt Nam, S-Class luôn dẫn đầu phân khúc với hơn 80% thị phần của phân khúc sedan cỡ lớn. Doanh số của S-Class và Mercedes-Maybach hiện đang chiếm hơn 10% tổng doanh số của MBV.

Mercedes-Benz trình làng 3 sedan 'hàng khủng' - Hình 1

Ngay từ chiếc chìa khoá của S-Class mới đã gây ấn tượng với loại chìa khóa thông minh tích hợp nhiều chức năng; cụm đèn trước với công nghệ MULTIBEAM thiết kế đẹp mắt, 3 dải đèn chiếu sáng ban ngày, mỗi cụm có 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. 

Mercedes-Benz trình làng 3 sedan 'hàng khủng' - Hình 2

Lưới tản nhiệt trên S-Class mới cũng được chu chuốt với 3 nan kép thay cho 4 nan đơn như trước đây, đi kèm với các sọc đứng màu đen bóng. Cản trước thiết kế liền khối với điểm nhấn là thanh chrome cỡ lớn nằm ngang. Sự thay đổi thiết kế của cụm đèn, lưới tản nhiệt và cản trước giúp phần đầu xe của S-Class thanh thoát và sắc sảo hơn nhiều so với bản cũ. Cả hai phiên bản S 450 L và S 450 L Luxury đều sở hữu la răng mới 5 chấu kép 18 inch hoặc 5 chấu kép cách điệu với 2 màu tương phản 19 inch. 

Mercedes-Benz trình làng 3 sedan 'hàng khủng' - Hình 3

Cụm đèn hậu được chia ra thành 3 tầng tạo hiệu ứng mạnh, đi cùng là cản sau được hạ thấp, liền khối với thanh chrome ôm trọn hai ống xả, tạo sự liền mạch và bề thế cho phần đuôi xe. 

Nội thất của S-Class tràn ngập công nghệ và tiện nghi, nội thất hướng tới không gian mở, điển hình là cáchbố trí các cụm điều khiển và sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm. Phiên bản S 450 L sở hữu nội thất bọc da cao cấp cùng ốp gỗ bóng burr walnut màu nâu, phiên bản S 450 L Luxury được bọc da Nappa thượng hạng và ốp gỗ Piano lacquer màu đen. 

Mercedes-Benz trình làng 3 sedan 'hàng khủng' - Hình 4

Vô lăng 3 chấu hình chữ V mạ chrome, cùng bố cục phím điều khiển tinh gọn. Cụm điều khiển Cruise Control/Speed Limit đã được tích hợp trên vô lăng thao tác dễ dàng hơn, đồng hồ kỹ thuật số kết hợp 2 màn hình 12,3 inch. Lái xe có thể lựa chọn 3 chủ đề hiển thị khác nhau cho bảng đồng hồ gồm: ‘Cổ điển’, ‘Thể thao’ và‘Cấp tiến’. Hoặc chủ nhân còn có thể cá nhân hóa các module thông tin hiển thị trên vị trí của bảng đồng hồ tốc độ truyền thống, với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force,…

Mercedes-Benz trình làng 3 sedan 'hàng khủng' - Hình 5

Lần đầu tiên một chiếc sedan hạng sang có giao diện thông tin và kết nối bằng tiếng Việt. Sạc điện thoại không dây cũng có mặt trên S-Class mới qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống dẫn đường và GPS tích hợp bản đồ 3D độc quyền cho khách hàngg Việt.

Mercedes-Benz trình làng 3 sedan 'hàng khủng' - Hình 6

S-Class “chăm sóc” tất cả các vị trí ngồi trên xe, điển hình là công nghệ ‘Chauffeur Package’ giúp mở rộng khoảng để chân cho người ngồi hàng ghế sau khi cần thiết, đệm đỡ chân, tựa đầu chỉnh điện, 2 màn hình giải trí HD, hệ thống đèn viền với 64 màu sắc, cùng 10 kiểu phối màu khác nhau, hệ thống âm thanh vòm Burmester® High-End 3D 26 loa công suất 1590  watt, hệ thống lọc không khí, ghế có chức năng massage 6 chế độ.

Mercedes-Benz trình làng 3 sedan 'hàng khủng' - Hình 7

S-Class mới được trang bị động cơ V6 tăng áp kép công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm tại vòng tua máy 1.600 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,4  giây, nhanh hơn 0,7 giây so với phiên bản S 400 L trước đây.

Hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC trên cả 3 phiên bản giúp việc lên xuống số nhanh chóng và mượt mà hơn, đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. 

Mercedes-Benz trình làng 3 sedan 'hàng khủng' - Hình 8

Với sự thay đổi của tay lái, độ nhạy chân ga, hệ thống treo, người lái và hành khách sẽ có trải nghiệm ấn tượng. Hệ thống cân bằng điện tử trên S-Class có thêm chế độ ESP Sport (thể thao). 

S-Class mới có 8 màu ngoại thất gồm: Trắng Polar, Đen Magnetite, Đen Obsidian, Bạc Iridium, Xanh Cavansite, Đỏ Ruby, Bạc Diamond, Xanh Emerald, cùng 4 màu nội thất gồm: Đen, Vàng silk, Nâu và Vàng Porcelain.

Mercedes-Benz trình làng 3 sedan 'hàng khủng' - Hình 9

Giá bán của S 450 L và S 450 L Luxury lần lượt là 4,199 và 4,759 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT), cùng chế độ bảo hành 3 năm và không giới hạn số km, khách hàng có thể mua được xe ngay từ tháng 6 này. Mercedes-Maybach S 450 4MATIC có giá bán  7,219 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Được biết, 2 phiên bản Mercedes-Maybach S 560 4MATIC và Me rcedes-Maybach S 650 sẽ ra mắt thị trường trong quý III/2018 với mức giá lần lượt là 11,099 và 14,499 tỷ đồng.

 Tùng Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tin nóng chiều 28/3: Giá cà phê Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg, cao nhất mọi thời đại
Tin nóng chiều 28/3: Giá cà phê Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg, cao nhất mọi thời đại

Chiều 28/3, ông Nguyễn Hữu Long, Giám đốc Công ty cổ phần Học viện café Việt Nam VCA, tỉnh Gia Lai xác nhận, giá cà phê xô giao dịch tại địa phương đã vượt mốc 100.000 đồng/kg, mức cao nhất từ trước đến nay.

Đầu chiều 28/3, giá vàng miếng SJC tiếp đà tăng vọt
Đầu chiều 28/3, giá vàng miếng SJC tiếp đà tăng vọt

Trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Nhà sản xuất nhôm hàng đầu thế giới gặp rủi ro về nguồn cung bô xít ở Guinea
Nhà sản xuất nhôm hàng đầu thế giới gặp rủi ro về nguồn cung bô xít ở Guinea

Tập đoàn Nhôm của Trung Quốc (Chalco) nhận thấy rủi ro “tương đối cao” đối với nguồn cung bô xít từ Guinea bởi sự phụ thuộc ngày càng tăng về nguyên liệu thô vào một quốc gia duy nhất.

Sóc Trăng tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá nhập lậu
Sóc Trăng tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá nhập lậu

Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Sóc Trăng vừa tiến hành tiêu hủy 12.000 bao thuốc lá nhập lậu. Đây là số vật chứng bị lực lượng chức năng tỉnh thu giữ thời gian qua.

Bổ nhiệm Nhà báo Nguyễn Văn Minh giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương
Bổ nhiệm Nhà báo Nguyễn Văn Minh giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương

Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh- Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Phê duyệt Kiến trúc ICT phát triển Đô thị thông minh tỉnh Nghệ An
Phê duyệt Kiến trúc ICT phát triển Đô thị thông minh tỉnh Nghệ An

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long vừa ký ban hành Quyết định số 634/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kiến trúc ICT phát triển Đô thị thông minh tỉnh Nghệ An, phiên bản 1.0.