Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Messi chưa gia hạn hợp đồng: Man City công khai theo đuổi

Thông tin Lionel Messi tính đường chia tay Barca do gặp trục trặc trong quá trình thương thảo hợp đồng mới đang khiến cả châu Âu xôn xao. Theo đồn đoán từ báo chí, hàng loạt đại gia giàu có như Man City, PSG, MU, Real và những CLB Trung Quốc đều rục rịch nhảy vào tranh giành chữ ký của siêu sao 5 lần giành QBV.

THCL Thông tin Lionel Messi tính đường chia tay  Barca do gặp trục trặc trong quá trình thương thảo hợp đồng mới đang khiến cả châu Âu xôn xao. Theo đồn đoán từ báo chí, hàng loạt đại gia giàu có như Man City, PSG, MU, Real và những CLB Trung Quốc đều rục rịch nhảy vào tranh giành chữ ký của siêu sao 5 lần giành QBV.

Messi chưa gia hạn hợp đồng: Man City công khai theo đuổi - Hình 1

Man City công khai kế hoạch theo đuổi Messi

Đặc biệt, trên trang chủ Man City đăng tải thông tin gây xôn xao: Xác nhận đã gửi liên hệ muốn chiêu mộ Lionel Messi tới Barca. Điều này cho thấy đội bóng nửa xanh thành Manchester rất nghiêm túc với tham vọng sở hữu đương kim Quả bóng Vàng. Họ khao khát có Messi sớm nhất có thể và thời cơ nhiều khả năng đến ngay ở kỳ chuyển nhượng hè 2017.

Nhà báo Stuart Brennan của trang Manchester Evening News cũng tiết lộ: "Messi đã được Man City liên hệ và anh ta có thể cập bến Etihad vào mùa hè tới. Man City tự tin họ sẽ dẫn đầu trong cuộc đua giành Messi nếu cầu thủ này cân nhắc rời Barca. Messi đã có quyết định cho tương lai sau những rùm beng về thuế má với cơ quan thuế tại Tây Ban Nha".

Man City công khai theo đuổi Messi trong bối cảnh hết sức nhạy cảm. Đó là cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa siêu sao người Argentina với Barca không tìm được tiếng nói chung.

Vài ngày trước, tờ Marca loan tin số 10 đã từ chối gia hạn hợp đồng với Barca từ tháng 7  bởi những vấn đề liên quan tới việc Messi và cha mình từng phải đối diện với án phạt lên tới 21 tháng tù vì 3 tội danh liên quan đến vụ trốn thuế. Các lỗi trong vụ này gồm lừa gạt 4,1 triệu euro trong khoảng thời gian 2007 - 2009, không trả thuế thu nhập cá nhân liên quan đến vấn đề bản quyền hình ảnh của anh, tổng cộng 10,1 triệu euro cho Tây Ban Nha.

Việc bị dính líu đến vấn đề không liên quan đến chuyên môn bóng đá này đã ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý của Messi và sau đó, nó có thể đã đưa anh đến với quyết định tạm gác việc gia hạn hợp đồng với Barca.

Bên cạnh đó, MU – một “ứng viên” nặng ký đã tự loại mình khỏi cuộc đua sau tuyên bố, điểm đến lý tưởng của Messi chính là “gã hàng xóm ồn ào” Man City.

"Chúng tôi sẵn sàng chi tiền tăng cường hàng tiền đạo và Messi là một cầu thủ của Adidas như Pogba nên chúng tôi có những ưu thế trong vụ này. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không lao vào cuộc cho đến khi Messi phát đi những tín hiệu rõ ràng rằng cậu ấy muốn ra đi”, tờ Express trích lời của một quan chức Man United liên quan đến vụ Leo Messi.

Về phía Barca, họ vừa thông báo công bố hợp đồng khủng trị giá 190 triệu bảng với Rakuten - công ty thương mại điện tử lớn nhất tại Nhật Bản. Theo đó, bắt đầu từ mùa giải 2017 - 2018, thương hiệu Rakuten sẽ xuất hiện trên áo đấu của Barca thay thế Qatar Airways. Bản hợp đồng với Rakuten có ý nghĩa rất quan trọng với Barca. Khi ký hợp đồng với Qatar Airways, Barca chỉ kiếm được 34 triệu euro/mùa, nhưng với Rakuten, họ sẽ thu về 55 triệu euro/mùa.

Trong hợp đồng, Rakuten có đính kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm với Barca. Nếu giành chức vô địch La Liga, Barca sẽ có thêm 1,5 triệu euro/năm. Tương tự, nếu đăng quang Champions League, Barca sẽ nhận thêm 5 triệu euro/năm từ Rakuten. Đây là điều kiện để Barce có thêm tiền nhằm đáp ứng được mức lương đủ để giữ chân Messi.

Nguồn tin nội bộ từ Barca cho hay: “Cả Messi lẫn Barca đều sẵn sàng gắn bó với nhau thêm một thời gian dài. Thậm chí, bản hợp đồng mới hứa hẹn sẽ giúp Messi vượt mặt đại kình địch Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, cao hơn mức lương của Ronaldo – người mới gia hạn hợp đồng với Real Madrid tới năm 2021 với khoản đãi ngộ 18,98 triệu bảng/năm (tương đương với 365.000 bảng/tuần)”.

Phan Chinh

 

Tin mới

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.

Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng
Kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim bị phạt 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1011/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Doanh nghiệp tư nhân Tiệm vàng Hoàng Kim do có hành vi kinh doanh hàng hóa (nhẫn vàng) không rõ nguồn gốc xuất xứ.